Hãy đọc qua nếu muốn bán thêm nhiều hàng

Kim2

Level 8
TÔI THỀ Bạn sẽ hối tiếc khi không dành ra 5 phút để nhai hết từng chữ bên dưới

A. ĐÂU MỚI LÀ SỰ KHÁC BIỆT


----Bạn có thể nhìn thấy cụm từ "Sự khác biệt" ở mọi nơi: "Cảm nhận sự khác biệt", "Trải nghiệm sự khác biệt", "Bạn sẽ thấy sự khác biệt cả ngày lẫn đêm"... Những chuyên gia marketing đó không chịu học hỏi và đào sâu suy nghĩ. Họ quá lười biếng để có thể viết đi viết lại cho đến khi thể hiện được sự khác biệt thực sự của sản phẩm. Hãy quan sát xung quanh. Đọc quảng cáo, nghe khẩu hiệu, nhìn thùng xe tải, đâu đâu cũng tạo nên "sự khác biệt". Đó không chỉ là marketing lười biếng mà còn thể hiện tầm nhìn thiển cận. Chẳng lẽ những công ty quảng cáo đs không nhận ra rằng nếu ai cũng "khác biệt" thì tất cả đều giống nhau sao?

----Siêu sao marketing biết sản phẩm của mình khác biệt như thế nào và chỉ ra được nét khác biệt đó. Nếu sản phẩm kẹo thanh của họ có nhiều lạc hơn so với những sản phẩm khác, họ sẽ không quảng cáo là "nhai sự khác biệt" hay "ngốn ngấu sự khác biệt". Trong quảng cáo giới thiệu sản phẩm, họ sẽ nói "Kẹo thanh Chunk-a Choc có nhiều lạc hơn 14% so với những loại kẹo thanh khác. Nếu sự khác biệt của sản phẩm máy rửa chén là thời gian sử dụng bền lâu hơn những loại khác, quảng cáo của siêu sao marketing sẽ không là "Chiếc máy rửa chén làm nên sự khác biệt", mà là "Máy rửa chén Greatplate chạy được tám năm, lâu hơn hai năm so với những hãng khác".

B. HÃY DÙNG SÓ LIỆU, CHỨ KHÔNG PHẢI TÍNH TỪ


----Những khách hàng sẽ biết được gì sau khi đọc lời giới thiệu về một sản phẩm "tốn ít thời gian làm sạch hơn các loại bột giặt khác", hay "tiết kiệm nhiều thời gian làm việc hơn", "đẩy nhanh thời gian lắp ráp"? Những từ "ít hơn", "Nhiều hơn", "đẩy nhanh" có nghĩa gì? Ít hơn là bao nhiêu, nhiều hơn là bao nhiêu... Sau khi đọc những lời giới thiệu đầy rẫy các tính từ, khách hàng không thể hiểu về sản phẩm.

----Ví dụ: "Theo kết quả so sánh với những mặt hàng cùng chủng loại, sản phẩm ABC đã vượt qua tất cả những sản phẩm dẫn đầu. Từ "vượt qua" không cung cấp thông tin gì cho khách hàng. Quảng cáo sẽ hiệu quả hơn nếu đổi thành: "Sản phẩm ABC vẫn dùng tốt sau 1.000 giờ đặt trong lò thử nghiệm 500 độ C, trong khi những sản phẩm khác không thể chịu nổi quá 700 giờ.

----"Sản phẩm X đáng tin cậy nhất" thì đổi thành "Sau 1.000.000 lần bật - tắt, sản phẩm X vẫn được bảo trì miễn phí"

----"Thưa huấn luyện viên, ông hãy ký hợp đồng với cầu thủ này. Chỉ trong 4,4 giây, anh ta chạy được 40 bước, mỗi bước dài gần 1m. Anh ta cao 1,93m, nặng gần 100kg, có thể nâng tạ 200kg. Chúng tôi có thể sắp xếp thời gian cho ông kiểm tra cầu thủ này.

C. ĐỪNG ĐỂ CẦU TOÀN LÀ KẺ THÙ CỦA SỰ CỐ GẮNG


----Nếu bạn có một sản phẩm mới, mặc dù có thể nó chưa hoàn hảo 100% nhưng vẫn tốt hơn các sản phẩm khác trên thị trường, hãy quyết định bán. Đừng chần chừ đến lúc hoàn hảo trong từng chi tiết. Đừng chờ đợi một sản phẩm hoàn hảo. Nếu sản phẩm mới có một vài ưu điểm nổi trội, khách hàng sẽ mua. Hãy cho nó ra mắt thị trường ngay, hãy cạnh tranh và chiến thắng. Hãy đưa ra thị trường sản phẩm tốt, không nhất thiết là một sản phẩm hoàn hảo.

D. 15 ĐIỀU MÀ SIÊU SAO MARKETING CẦN PHẢI BIẾT


----1. Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của doanh nghiệp. Khách hàng quan trọng hơn ý tưởng kinh doanh, công nghệ, tài chính, quản lý... Siêu sao markeitng cần tạo và giữ được mỗi quan hệ với khách hàng.

----2. Khách hàng mua sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng hoặc giải quyết một vấn đề nào đó. Khách hàng "định giá" biện pháp giải quyết vấn đề theo hai cách: tránh bị mất hoặc có thể thu được một lợi ích nào đó. Cả cái không bị mất và cái thu được đều có thể quy đổi thành tiền. Hãy làm hài lòng khách hàng, hãy đem lại cho họ giá trị quy đổi thành tiền lớn hơn giá bán, bạn sẽ bán được tất cả.

----3. Khách hàng không mua sản phẩm mà mua lợi ích do sản phẩm mang lại. Họ không mua cưa mà mua những lát cắt. Họ không mua chất clo mà mua sự sạch sẽ trong bể bơi. Vì vậy, hãy bán giá trị quy đổi thành tiền của nhát cắt và sự sạch sẽ.

----4. Nhiệm vụ của marketing là quy đổi giá trị mỗi lợi ích và mỗi điểm khác biệt cùa sản phẩm thành tiền.

----5. Ai là người mua? - Thị trường (khách hàng). Khách hàng mua cái gì? - Sản phẩm. Tại sao khách hàng mua sản phẩm? - Vì công dụng của sản phẩm. Mọi chương trình và chiến lược marketing đều phải trả lời được ba câu hỏi: Ai, Cái gì và Tại sao?

----6. Cách sắp xếp và phân loại khách hàng hiệu quả đối với định hướng marketing là phân chia "nhóm khách hàng quan tâm", "nhóm khách hàng không quan tâm" và "nhóm khách hàng không biết". Hãy dành thời gian hỏi nhóm khách hàng quan tâm tại sao họ mua sản phẩm, hỏi nhóm không quan tâm tại sao họ không mua. Sau đó tập hợp các câu trả lời lại, vạch ra chiến lược để giữ nhóm khách hàng quan tâm, làm chuyển hướng khách hàng không quan tâm và thu hút nhóm không biết.


----7 Chất lượng sản phẩm là một trách nhiệm của marketing

----8. Phương hướng để nghiên cứu và phát triển là một nhiệm vụ của marketing

----9. Bán hàng là nhiệm vụ marketing. Marketing chỉ ra cho đội ngũ bán hàng thị trường tức là trang bị cho họ những kiến thức bán hàng

----10. Lợi nhuận có thể tăng nhanh nếu lực lượng bán hàng được đào tạo cách lên kế hoạch cuộc gọi chào hàng, cách đặt câu hỏi cho khách hàng và lắng nghe ý kiến của khách hàng.

----11. Doanh số bán hàng sẽ tăng mạnh nếu nhân viên bán hàng làm hai việc sau:
+ Luôn chỉ cho khách hàng thấy được giá trị lợi ích của sản phẩm quy đổi thành tiền trong toàn bộ thời gian sử dụng sản phẩm
+ Trong mọi cuộc gọi chào hàng, liên hệ đơn hàng hoặc cam kết có hành động dẫn đến đơn đặt hàng của khách

----12. Ba từ quan trọng nhất trong chiến lược marketing là thực hiện, thực hiện và thực hiện. Nếu một ý tưởng marketing quan trọng thì từng chi tiết của việc thực thi ý tưởng đó đều quan trọng.

----13. Tên thương hiệu là tài sản trí tuệ, thường có giá trị hơn tài sản hữu hình. Ví dụ thương hiệu Coke có giá trị hơn tất cả tài sản nhà xưởng và trang thiết bị hữu hình của hãng Coca Cola gộp lại. Hãy nâng niu trân trọng thương hiệu.

----14. Mọi sản phẩm đều có tên thương hiệu. Tên thương hiệu có thể là A280-16-2PD, một cái tên không thực sự hay, nhưng dù sao cũng là một cái tên. Hãy luôn sử dụng những tên thương hiệu có chiến lược, ý nghĩa và được khách hàng chấp nhận.

----15. Công nghệ không bán hàng, mà là marketing bán hàng. Thành công của sản phẩm mới có 2% đóng góp của công nghệ còn 98% thuộc marketing. Vì vậy, đừng bao giờ phụ thuộc vào công nghệ để bán hàng.

(Fb Nguyen Quyet Thang)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,401
Thành viên mới
carforsalenaij

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top