Hành trình xây dựng hệ thống quản trị Marketing - Sale cho SME B2C Dịch vụ & Bán Lẻ

QTVKN

Level 6
Nếu không bắt đầu bằng WHY thì nên dẹp NGAY TỪ ĐẦU cho đỡ hại não :)))

Nhiều Ae chủ DN hỏi tôi muốn xây dựng hệ thống quản trị MKT-Sale thì nên bắt đầu từ đâu ??? Tôi luôn nói rằng trước anh em hãy bắt đầu bằng WHY.

*** Tại sao phải xây ?

*** Có thực sự cần thiết không ?

*** Không xây có chết thằng tây nào không ?

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng theo kinh nghiệm triển khai cho nhiều DN của mình, và cho các DN tôi tư vấn nếu không đặt câu hỏi này thì gần như điều dừng chân giữa đường hoặc làm không đến nơi. Để cho anh em chút động lực tôi kể vài câu chuyện thực tế của DN mình cho anh em nghe xem có đồng cảm hok:

CÂU CHUYỆN 1:

2014 khi mảng mỹ phẩm của DN tôi và cộng sự kinh doanh thuận lợi, đỉnh điểm doanh số bán lẻ 1 ngày 1 tỷ 2. Và như 1 con ngựa non háu đá chúng tôi chỉ tập trung vào việc đẩy marketing sale làm sao cho bán được nhiều đơn hàng nhất có thể, khách hàng sử dụng ra sao, có quay lại mua tiếp không thì kệ cha khách hàng, I don't care.

- Lúc đó bán cho 1250 khách hàng tổng ds chỉ có 572 triệu, trong đó đơn lẻ thì chiếm 87% đơn combo chỉ có 13% và gần như tỷ lệ khách hàng cũ quay trở lại chỉ có 7%. Giá trị của một KH đó đối với DN là 484.000₫, giá trị của một KH đối với nhân viên sale chỉ là 4846₫ chấm hết không bằng 1/10 ly Trà Sữa.

Và đến một ngày khi DS chúng tôi sụt giảm vì thương hiệu bắt đầu giảm dần độ nóng trên thị trường, chỉ có một thứ cứ tăng duy nhất là chi phí nhân sự hệ thống.

Đó là động lực để chúng tôi quyết định dừng lại 1 nhịp...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,377
Bài viết
48,397
Thành viên
91,880
Thành viên mới
nguyenkim1312

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top