Hành trình 5 năm chọn lựa, giảm 90% chi phí và tiến hóa lên Automation

DMA

Level 1
Khi xây dựng Lửa TOEIC là 1 trung tâm TOEIC Livestream với chiến lược Marketing chính là Inbound kết hợp với Email Marketing để chuyển đổi.

Sử dụng cả chục cái nền tảng để so sánh và chọn lựa.

2 tiêu chí lớn nhất để chọn lựa và thay đổi là Chức năng và Chi phí. Cái nào phù hợp với nhu cầu và túi tiền là cái tốt nhất.

Mất vài năm sử dụng để viết ra bài này. Sẽ rất hữu ích cho ae đang lăn tăn không biết chọn cái nào để làm Email Marketing (Automation)
Bài này gồm 5 cái mình xài nhiều nhất: Mailchimp, Getresponse, Sendinblue, Sendy, Mautic.

Mailchimp

Là nền tảng đầu tiên dùng vì nó có bản FREE. Thời đó là 2015, nó Free được 500 Contacts, bây giờ lên thành 2000 rồi. Số Email gửi Free đâu đó được 9000 Email/tháng. Dùng được đâu đó 1 tháng số lượng Contact hơn 500 rồi thành ra nó bắt Upgrade.

Cơ cấu Pricing của Mailchimp mệt não vô cùng. Đại loại bạn này tính phí theo 3 chiều. Một chiều là gói tính năng (cơ bản, nâng cao rồi gói VIP), chiều thứ 2 là chiều số lượng Contact trong hệ thống, chiều thứ 3 là cơ cấu tính giá khi xài lố gói.

Cơ cấu tính giá của nó khiến mình phải cẩn thận vì thẻ đã add vào, nó charge là tự động, lưu ý:
  • Gói mình đăng ký cái này không sợ nó tự đổi gói
  • Số Contact vượt quá, cứ vượt quá là nó tự động Upbill nha. Các nấc của nó là 500, 2500, 5000, 10,000. Dù lố là 501 cũng bị thêm block 1000 Contacts theo từng gói nha
  • Số Email gửi đi. Tùy gói nó sẽ cho số lượng Email là gấp 10, 12, hay 15 lần số lượng Contacts. Ví...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,600
Bài viết
49,760
Thành viên
91,965
Thành viên mới
Dung1996

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top