Growth Hacker là gì? Growth Hacker có những đặc điểm gì?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 413

Kim2

Level 8
Khi Growth Hacking ngày càng phát triển, những cơ hội nghề nghiệp mới cũng được mở ra và nhiều người sẽ tự hỏi liệu họ có thể trở thành một Growth Hacker được hay không. Bất kỳ công việc nào cũng sẽ có những đặc thù riêng và phù hợp với từng nhóm người khác nhau. Hãy cùng lướt qua một số đặc điểm để xem bạn có phù hợp để trở thành một Growth Hacker hay không nhé!

1. Một Growth Hacker có cần phải biết code hay không?

Gagan Biyani, người đồng sáng lập của Udemy và cũng là một Growth Hacker cho biết: Tôi không tin rằng Growth Hacker phải là một lập trình viên vì nhiều Growth Hacker rất ít khi động đến code.

Growth Hacking phải phụ thuộc rất nhiều vào code để đạt được mục tiêu, nhưng một Growth Hacker không nhất thiết phải là một lập trình viên. Họ chỉ cần có một đến hai lập trình viên trong team là đủ. Hãy thử xem ví dụ sau đây:

Một startup đang có nhu cầu làm Growth Hacking và trong team của họ gồm có 3 người: một lập trình viên front-end, một lập trình viên back-end và một growth hacker. Hai lập trình viên chưa từng làm growth hacking bao giờ mặc dù đều biết nó quan trọng, họ rất muốn học hỏi nhưng họ chưa từng làm việc trong một nhóm growth lần nào. Ngày đầu tiên họ làm việc cùng nhau, Growth Hacker nói cho mọi người biết về khái niệm thống kê dựa trên sự kiện và tại sao nó lại quan trọng. Growth Hacker sau đó đưa ra một danh sách các sự kiện mà anh ấy muốn theo dõi trên sản phẩm (đăng ký, giới thiệu, tương tác, v.v…) và giới thiệu cho hai lập trình viên về KISSmetrics.com, công cụ mà anh ấy lựa chọn. Anh ấy nói với các lập trình viên nơi mà họ có thể tìm thấy tài liệu để giúp họ theo dõi những sự kiện trên sản phẩm để họ có thể gắn những đoạn code này.

Một vài tuần sau, Growth Hacker gọi mọi người ngồi cùng nhau. Anh ấy sử dụng dữ liệu đến từ KISSmetrics. Anh ấy hướng dẫn cho các lập trình viên cách tạo ra một quy trình chuyển đổi tốt, và anh ấy đưa ra một số mục tiêu cho mỗi bước của quy trình chuyển đổi. Nhóm quyết định tập trung vào việc tăng tỷ lệ chuyển đổi từ quá trình truy cập đến đăng ký. Giả thuyết của Growth Hacker là mọi người thoát trang thay vì đăng ký bởi vì nội dung không rõ ràng, hoặc chưa đủ mạnh. Sau đó anh ta tạo ra một nội dung mới và người lập trình viên front-end giúp làm cho nó đẹp hơn ở trên website. Tỷ lệ chuyển đổi tăng 7% ở giai đoạn đó của quy trình trong tháng vừa rồi.

Bạn hãy tự đặt câu hỏi ai là người đã khiến cho việc tăng trưởng diễn ra? Liệu những lập trình viên có làm được việc này một mình hay không? Tất nhiên, có một vài lập trình viên có thể tự làm được việc này, nhưng điều đó không quan trọng. Đây là một ví dụ thực tế cho bạn thấy rằng Growth Hacker không nhất thiết phải là một lập trình viên.

2. Marketer có thể trở thành Growth Hacker được không?

Trong khi Growth Hacking ngày càng được phổ biến và được nhiều startup dùng làm tôn chỉ, thì nhiều Marketer lại coi phương pháp này như là một đối thủ chứ không phải là đồng minh của mình. Cắt nghĩa theo một cách nào đó, Growth Hacker chính là Marketer, nhưng chỉ tập trung vào mục tiêu tăng trưởng. Đúng là cách làm này sẽ tạo nên một hệ sinh thái ngày càng khác lạ đối với marketing, nhưng thật sự thì có một sự liên kết giữa bản chất của hai phương pháp marketing và growth hacking.

growth-hacker-la-gi-growth-hacker-co-nhung-dac-diem-gi-jpg.6487

Một Marketer truyền thống thường có kỹ năng copywriting, nên thường có lợi thế hơn so với một người chưa qua đào tạo. Ta cùng xem xét câu chuyện ở trên về một Growth Hacker và hai người lập trình viên. Nếu người Marketer này vẫn sử dụng kĩ năng viết lách, và chỉ tập trung vào mục tiêu tăng trưởng; thì việc họ sẽ làm vẫn là viết bài blog, rồi áp dụng phương pháp thống kê dựa trên sự kiện, sau đó lại dùng dữ liệu để phân tích sâu hơn và quay ngược lại tăng độ phủ sóng hiệu quả của những bài viết, đó chính là một quá trình mà chúng ta gọi là Growth Hacking. Người Marketer truyền thống sẽ dễ trở thành một Growth Hacker nhất, nếu họ có một tư duy thiên về phân tích tính toán và kỹ thuật.

Thực tế, Sean Ellis, cha đẻ của Growth Hacking, đầu tiên tự gọi mình là một Marketer khi còn ở Dropbox. Marketer là chức danh mà Sean thường mô tả công việc của mình, trước khi ông nghĩ ra thuật ngữ Growth Hacker. Những Growth Hacker giỏi nhất hiện nay thường giữ những vị trí như Trưởng bộ phận Marketing hoặc Giám đốc Marketing. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người chuyển tên gọi sang “Growth Lead" hoặc Giám đốc tăng trưởng (VP of Growth), hoặc thậm chí là Growth Hacker; nhưng phần lớn họ cũng bắt đầu là những Marketers; vậy nên, chúng ta cũng không nên quên gốc gác của Growth Hacker là từ đâu.

3. Growth Hacker có phải là người vô đạo đức không?

Khi tập trung vào chỉ một mục tiêu (trong trường hợp này là tăng trưởng); bạn rất có khả năng sẽ đứng trước tình thế phải chọn quyết định mà ta thường gọi là “lợi mình thiệt người". Tất cả Growth Hacker đều nên có một giới hạn, cũng giống như trong bất cứ việc gì, thế nhưng hẳn là sẽ có một người nào đó vượt quá giới hạn.

Những tháng gần đây, công ty Path đã bị phản đối bởi người dùng vì việc thu thập trái phép danh sách liên lạc của họ, rồi sau đó gửi thư spam quảng cáo cho những người đó. Path đã đi quá giới hạn? Đặt so sánh với Airbnb thì trường hợp Path thì xứng đáng bị chê trách hơn, vì Airbnb ít nhất cũng thực chất phục vụ người dùng khi đăng quảng cáo lên Craigslist [1]; và Craigslist có thể thay đổi chính sách bất kỳ lúc nào để ngăn chặn hành vi của Airbnb. Còn người dùng, trong trường hợp của Path, thì hoàn toàn ở thế bị động.

* Trong thời gian đầu, Airbnb cho phép người dùng có tùy chọn tự động đăng listing của họ trên Airbnb lên Craigslist. Đây luôn được coi là một ví dụ kinh điển khi nói về Growth Hacking.

4. Phân tích dữ liệu một cách cực đoan

Đó là một sở trường chảy trong mạch tư duy của Growth Hacker. Gần như bất cứ việc gì họ làm, cũng sẽ mang theo những con số, như để làm dẫn chứng hoặc đưa ra kết luận. Nếu không có phân tích dữ liệu, Growth Hacker sẽ trắng tay. Dưới đây là một số lí do mà Growth Hacker thường sử dụng kỹ năng phân tích của mình.

Phân tích dữ liệu khiến cho việc tăng trưởng đi đúng hướng

Trong thế giới marketing, cảm xúc và trực giác được nhắc đến rất nhiều: tỉ lệ hoàn vốn của một chiến dịch quảng cáo trên bảng ở Quảng trường Thời Gian ở New York là bao nhiêu? Ai biết được, nhưng trông quảng cáo này thật là ngầu phải không? Thời thế của chúng ta đã và đang thay đổi. Ngày nay, việc bạn có sức hút lớn ở trong phòng họp, hay là ý tưởng của bạn nghe có vi diệu đến đâu; thì những con số dữ liệu sẽ thể hiện một cách khách quan nếu ý tưởng của bạn là một bom tấn khả năng thực thi hay ý tưởng đó chỉ là một quả bom xịt.

Kỹ sư công nghệ chính ở Etsy, Dan McKinley, kể một câu chuyện rất hay về tính năng cuộn trang liên tục của trang chợ trực tuyến bán sản phẩm sáng tạo trên. Sau khoảng 5 tháng phát triển tính năng cuộn trang liên tục cho sản phẩm Etsy và cuối cùng phát hành tính năng - Tuyệt vời! Công ty mở tiệc liên hoan. Nhưng, khi những dữ liệu thực tế được gửi về, Etsy nhận thấy có thậm chí ít người mua hàng hơn từ trang tìm kiếm. Và vậy là tính năng cuộn liên tục bị gỡ bỏ ngay lập tức. Đây là hai bức ảnh Dan dùng để kể câu chuyện của mình - rằng tính năng nghe “hấp dẫn", không phải là tất cả:


Có rất nhiều bài học từ câu chuyện này, nhưng điều growth hacking muốn nhấn mạnh là khả năng đưa ra quyết định từ dữ liệu cụ thể, và ở trong trường hợp của Etsy nếu không có dữ liệu thì liệu rằng họ có nhận ra sai sót này trong quá trình tăng trưởng sản phẩm? Phân tích dữ liệu khiến cho việc tăng trưởng được đi đúng hướng.

Phân tích dữ liệu giúp định hướng sự tập trung của Growth Hacker

Khi bạn có một hệ thống theo dõi năng suất và công việc, những con số dữ liệu có khả năng điều hướng sự tập trung của bạn theo những cách không thể lường trước được. Chẳng hạn thế này.

Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến việc đổ thêm tiền vào việc tăng trưởng vòng đề xuất bạn bè ở khách hàng cũ (referral loop). Cũng không mất gì, bạn cho thêm tính năng đề xuất này vào sản phẩm, chỉ để cho vui thôi. Nhưng khi dữ liệu gửi lại, bỗng dưng bạn nhận ra rằng 20% khách hàng mới đăng ký là qua đề xuất của khách hàng cũ, hơn nữa, giá trị mà tập khách hàng mới này đem lại trong cả quãng thời gian sử dụng cũng cao hơn trung bình. Vậy là cả đội startup của bạn có một mục tiêu mới để tập trung làm là tăng tính hiệu quả của vòng đề xuất này.

Phân tích dữ liệu cụ thể có thể điều hướng điểm tập trung của bạn theo những cách thú vị và hoàn toàn mới.

Phân tích dữ liệu giúp công ty lặp lại thành công

Nếu bạn không dùng các thuật toán để phân tích nghiêm túc dữ liệu, nếu không biết rõ thế mạnh yếu của startup của mình, thì khả năng là bạn chẳng thể thành công được lâu. Doanh thu của quý 4 nhiều hơn quý 3 là một thông tin hời hợt. Bạn có biết rằng doanh thu đến từ khách hàng được chuyển đổi từ đăng ký cũ, hay đây hoàn toàn từ khách hàng mới? Có tính năng cụ thể nào mới được thiết kế lại khiến cho việc doanh thu tăng xảy ra không? Chiến dịch AdWords có làm tăng tỉ lệ hoàn vốn so với đối thủ bởi vì đối thủ của bạn đang tốn nhiều chi phí click chuột vì họ ngừng sử dụng Google Ads? Nếu bạn không phân tích nghiêm túc dữ liệu, thì bạn sẽ không thể lặp lại những thành công (hay là ngừng tốn tiền ở những việc vô ích).

Phân tích dữ liệu giúp growth hacker dự đoán được tương lai

Doanh nghiệp hàng ngày đưa ra các quyết định gần như là ******* với tương lai. Ví dụ: họ cố gắng đoán trước bước đi của đối thủ, hoặc dự đoán nhu cầu của thị trường. Chắc chắn là tương lai không ai biết trước được, nhưng tư duy theo hướng logic quy nạp dựa trên dữ liệu giúp chúng ta đưa ra quyết định cho ngày mai dựa vào những dữ liệu đến từ quá khứ.

Liệu mặt trời ngày mai có mọc không? Theo cách phân tích diễn giải theo những gì đã biết - thì chúng ta sẽ không thể biết chắc được; nhưng với quy nạp, ta có thể lập luận rằng: mặt trời sẽ mọc, vì chưa bao giờ xảy ra chuyện ngược lại. Đây chỉ là một ẩn dụ để thể hiện rằng khi nhìn vào bảng biểu và bạn nhìn thấy một đường xu hướng tăng trưởng cụ thể, thì bạn có thể tự tin hơn khi đưa ra quyết định dựa trên xu hướng sẵn có. Việc này cũng không hoàn toàn mang tính khoa học, nhưng ít nhất như thế tốt hơn là đoán mò.

Đây cũng là phần mà tính tương quan và tính nhân quả trở nên rõ ràng hơn. Nếu dữ liệu cho thấy hai sự kiện A và B, cùng đi theo một chiều hướng tăng hoặc giảm. Ví dụ A là tần suất bạn ra ngoài đi chơi nhiều hơn và sau đó diễn ra B là việc điểm trung bình các môn của bạn đều đang giảm. Thì bạn có thể chạy chương trình để kiểm tra xem việc A có là nguyên nhân diễn ra B; hay đây chỉ là một trùng hợp đơn thuần. Như vậy, phân tích dữ liệu có khả năng trả lời câu hỏi này là một công cụ rất quan trọng vì nếu tìm ra nguyên nhân của một sự việc thì bạn có khả năng điều chỉnh kết quả cho tương lai.

5. Hiểu biết của Growth Hacker giống hình chữ T

Khi nói đến những kỹ năng Growth Hacker có, chúng ta có thể hình dung một chữ T. Nét ngang ở trên thể hiện những kỹ năng đa dạng và nguyên tắc mà growth hacker cần có. Growth Hacker biết rất nhiều: một chút về tâm lý học, một ít về làm nội dung lan truyền rộng (viral marketing), biết thêm phần nào về quảng cáo qua email, bạn hình dung ra được rồi chứ?

Nhưng thế vẫn là chưa đủ. Là một growth hacker, bạn còn cần tạo ra nét sổ dọc xuống, đó là chọn một trong số kỹ năng, là đào sâu vào một ưu thế vượt trội. Có thể bạn biết tất cả mọi thứ về định hướng khách hàng và 85% người đăng kí vào sản phẩm của bạn đạt đến giai đoạn trải nghiệm sản phẩm. Kỹ năng ưu thế của bạn bù cho rất nhiều sai lầm trong quá trình tăng trưởng. Chọn bất cứ phần nào trong 6 phần trên lý thuyết của chiếc phễu, và tối ưu hoá giai đoạn này và dựa vào để tiếp tục xây dựng sản phẩm xung quanh là cách bạn bắt đầu tăng trưởng một sản phẩm. Nhưng, trước tiên là bạn cần phải đặc biệt giỏi ở một vài lĩnh vực nào đó trước khi bạn có cơ hội nhân rộng quy mô.

Mặc dù vậy, những chuyên gia growth cũng có một điểm khác nữa. Đó là họ không tự hài lòng ở hình chữ T. Sau khi làm chủ một kỹ năng, họ lại bắt đầu chinh phục một kỹ năng mới cho cùng mục tiêu growth, vậy là họ có hình chữ V.

Growth hacking có vẻ rất bí ẩn, nhưng thực sự thì không phải vậy. Không giống ảo thuật gia, mà growth hacker giống những người chạy đường dài marathon hơn. Không có công cụ như mũ ảo thuật hay bộ bài biến ảo, mà họ thường dành rất nhiều thời gian để tăng cường khả năng của mình. Họ cần luyện tập rất nhiều để đạt được một guồng làm việc đúng. Giống như họ phải chọn ra và làm chủ một kỹ năng - làm việc theo hình chữ T, rồi là hình chữ V. Tiếp theo, biết đâu họ lại bắt đầu móc nối hàng 10, 20 lĩnh vực khác nhau để có một góc nhìn sâu sắc về kiến thức để tiệm cận một mục tiêu chính, vậy có thể họ có chữ U. Tóm lại, trên con đường đi đến sản phẩm tăng trưởng mang tầm vóc quốc tế, không có đường tắt.

6. Growth Hackers là những người thiên về não phải

Sự thật #1: Growth hacker dành thật nhiều thời gian để tranh luận về phân tích các con số. Thế nhưng đừng quên rằng những growth hacker là những người thiên về não phải, họ có tính tò mò và tính sáng tạo cao, họ cũng rất yêu thích các giai thoại , các câu chuyện về thành công hoặc thất bại , cùng đó là các dữ liệu định tính (thể hiện qua việc phỏng vấn). Nhưng nếu bắt buộc phải chọn giữa dữ liệu định tính hay định lượng, thì growth hacker sẽ chọn định tính. Cũng may là không ai bị bắt phải đưa ra lựa chọn nhị phân này. Sản phẩm thường chỉ lớn mạnh sau khi bạn kết hợp khôn khéo giữa khoa học và nghệ thuật. Còn nếu chỉ sa đà vào một hướng thì ...

Tính tò mò giết chết con bò, … nhưng thiếu đi tính tò mò sáng tạo thì bạn sẽ giết chết sản phẩm của startup. Growth hacker cần phải có ý chí tìm tòi và thử mới. Nếu bạn đi theo một hướng dẫn chỉ rõ từng bước một, thì bạn không phải growth hacker, mà là một người quản lý bậc trung. Còn nếu bạn muốn chăm chăm nghe theo mệnh lệnh, thì nơi làm việc bạn nên có mặt là ở doanh trại quân đội. Nhưng để tăng trưởng sản phẩm, thì tính tò mò là điều tất yếu. Có thể ý tưởng này thật sự ngu xuẩn nên chưa ai từng thử, nhưng cũng có thể là chưa ai từng đặt câu hỏi về độ khả thi và thử nghiệm nó. Đây là một vài ví dụ cụ thể cho bạn:

Không chỉ làm phiên bản beta, làm sản phẩm chỉ có thể dùng được qua tính năng đề xuất từ bạn bè thì có gì hay không?

Sẽ thế nào, nếu làm sản phẩm có mà buộc người dùng phải tương tác gì đó mỗi tuần, nếu không tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Sẽ thế nào nếu để khách hàng tự chọn chi phí, bao gồm cả miễn phí?

Sẽ thế nào, nếu sản phẩm của startup tặng phiên bản nâng cấp miễn phí cho bất cứ khách hàng nào gọi đồ ăn chay đến văn phòng ăn trưa. Với điều kiện là họ phải chia sẻ ưu đãi này lên facebook?

Thử làm trang chủ có hình những người tiên phong trong ngành của chúng ta, để tôn vinh, và để cho người dùng dễ dàng chia sẻ với bạn bè nữa?

Những ý tưởng này nghe có vẻ ngớ ngẩn? Phần lớn có thể thế thật, nhưng ít nhất mình vẫn đủ dũng cảm để viết chúng xuống, còn hơn là những người không bao giờ dám nói ra ý tưởng hoặc chỉ viết và để kho ý tưởng của mình bị quên lãng. Có thể nói rằng, tính tò mò là phương pháp để vượt qua nỗi sợ, nỗi sợ làm sai, sợ là người duy nhất làm đúng, sợ khác biệt. Nếu bạn không có dũng cảm để suy ngẫm những ý tưởng đáng chê cười nhất, thì bạn cũng sẽ không có cơ hội để thực hiện những ý tưởng vĩ đại nhất.

Các thứ mơ hồ, kỳ ảo, hay màu mè không hẳn là những thứ bạn nên tránh xa. Những nhà toán học và logic thường đòi hỏi một thế giới nhị phân. Mọi thứ được quy hồi xuống hai lựa chọn có hoặc không. Dữ liệu phải rõ ràng. Kế hoạch cần phải chắc chắn. Ôi trời ! Ngoài đen hoặc trắng, chúng ta còn có màu xám nữa cơ mà, những câu như “có thể đấy" hoặc “chưa chắc lắm" cho đề xuất biết đâu lại là những câu trả lời trá hình.

Dữ liệu được lọc ra từ tỉ lệ chuyển đổi của người dùng đối với (ví dụ) sản phẩm checkout trực tuyến của bạn có thể dài đến hai, ba trang; bạn có thể nhìn chằm chằm vào chúng trong hàng giờ liền mà lắm lúc chẳng nghĩ ra hướng đi nào để khiến người dùng sử dụng công cụ mới. Tại sao không thử xuống cửa hàng cà phê Starbucks ở bên đường và hỏi một người lạ sử dụng công cụ Checkout mới này? Biết thêm được gì không? Tôi dám cá là có đấy. Tuy một vài người khách hàng ở ngoài kia chắc chắn là không thể đại diện cho cả thế giới, điều cần nhấn mạnh ở đây là không phải mọi câu trả lời đều phải là từ ngọn núi dữ liệu khổng lồ Big Data. Bạn có thể hình dung là trường hợp cụ thể: chị Jenny khi muốn dùng thẻ tín dụng trả tiền cho cốc Starbuck, không biết lấy số “CVV" vào đâu khi điền vào mục thanh toán - vậy việc hiển nhiên tiếp theo bạn làm là thêm một dòng dẫn giải cho người dùng biết CVV là 3-4 số ở mặt sau thẻ credit card; có phải chỉ cần một câu chuyện thực tế của người dùng, bạn biết cách giải mã một bước đi mới không?

7. Growth Hackers làm việc cực kì tập trung

Tôi có nhất thiết phải suốt ngày nghĩ đến Growth không, nếu tôi muốn đạt được tăng trưởng thật sự cho startup? Vì đồng ý là nghĩ đến nó trong một tuần thì còn vui vẻ đấy, thế còn 6 tháng sau thì sao? Bạn có khả năng, trong tương lai sắp tới, gạt bỏ hết những sự xao lãng khác, chỉ để tập trung vào một mục tiêu thôi? Đây là lý do tại sao việc nhập tâm vào một mục tiêu rất quan trọng:

Nhiều khi, không phải thành công đến từ lần thử nghiệm tính năng thứ 7, mà là lần thứ 213.

Nếu làm growth hacking, là chỉ cần thử 5 đến 10 thứ rồi sau đó bạn chỉ việc ngồi ngắm khách hàng nườm nượp đăng ký và tiền đổ vào như nước, thì chắc bạn đã là thánh thần rồi, cần gì đi học nữa. Nhưng sự thật là growth hacking, trở nên đơn giản hơn chỉ sau khi bạn tìm thấy cách thức phù hợp với sản phẩm của startup. Còn từ giờ đến lúc đó, là hàng trăm ngõ cụt mà bạn phải đối mặt.

Chính vì lý do đó, thử nghiệm hàng trăm lần mới có được “viên đạn bạc", thì chẳng ai có thể nhìn một lần mà bắt chước được bạn đâu.

Người ta thường tưởng rằng chỉ cần một chiến thắng vang dội là không ai có thể soán ngôi startup của bạn trên thương trường. Nhưng thực tế, một phương thức growth hack hiệu quả cũng không đủ để bạn làm chủ thị trường. Thường thường, phải đến cả triệu lần va vấp bạn mới dần dần chiến thắng đối thủ cạnh tranh, chứ không phải một chiến thắng to lớn như nhiều người nhầm tưởng.

Thành công ở từng bước nhỏ sẽ đẻ ra thành công lớn. Nếu bạn có khả năng tập trung làm tốt trên từng chặng đường và tăng trưởng những con số của bạn một cách ổn định, tôi dám cá là một năm sau nhìn lại bạn nhận ra rằng “cục sắt to” mà bạn cất công mài đã trở thành “cây kim”.

Bryan Goldberg, cây viết cho Pando Daily, đã nói: “Mỗi khi tôi thuyết phục nhà đầu tư mạo hiểm, tôi thường gặp những một câu hỏi là: tạp chí Bleacher Report đã khi nào thật sự tăng trưởng vùn vụt chưa? Câu trả lời là chưa bao giờ. Hiện nay Bleacher Report là một trong 50 trang web lớn nhất Hoa Kỳ. Câu chuyện thú vị ở đây là cách mà chúng tôi đạt được vị trí như vậy. Bây giờ, tôi dám cá là không ai có thể tìm thấy, trong cả quá trình tăng trưởng, một lúc nào mà Bleacher Report tăng tốc độ vượt bậc. Đơn giản là chúng tôi chưa bao giờ “tăng trưởng bay vụt như tên lửa” cả…

Có lẽ điều Bryan muốn truyền tải ở đây là tư tưởng “chậm mà chắc".

(Bài của fb Thành Lưu)
 
  • Like
Reactions: DMA

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,395
Bài viết:
6,883
Thành viên
92,780
Thành viên mới
locpham103

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top