Google tiếp tục phát hành thuật toán Broad Core vào ngày 12 tháng 3 năm 2019

Người khởi tạo Hana
Hana
Ngày gửi Bình luận: 5 Lượt xem: 830

Hana

Level 3
Một xác nhận mới nhất từ Google về việc phát hành một bản thuật toán Broad Core (đây là thuật toán cốt lõi hệ thống của Google) liên quan đến cập nhật tìm kiếm và đây là một xác nhận hiếm hoi mà Google đưa ra trong tuần này. Google đưa ra lời khuyên trước đó rằng không có sửa chữa nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng tiêu cực.

google_phat_hanh_tiep_thuat_toan_broad_core_vao_ngay_12_thang_3_nam_2019-jpg.6272

Lời khuyên đó được cộng đồng webmaster follow ngay trên chính Twitter của Google:
Thông qua thảo luận gần đây trên Twitter của Danny Sullivan cũng đã xác nhận có việc cập nhật thuật toán Broad Core vào ngày 12 tháng 3 năm 2019.

Tại sao nó quan trọng?

Google luôn cập nhật Broad Core trong một năm và rất ít update thuật toán này. Cụ thể đối với Broad Core bạn không thể làm gì để thao túng kết quả xếp hạng của mình nếu như trang web của bạn là trang yếu kém so với các trang web hữu ích khác. Ngoài việc xây dựng trang web có nội dung hay và hữu ích cho người dùng tăng dần theo thời gian và đó là mẫu chốt để website của bạn gia tăng thứ hạng so với website khác.

Nếu thứ hạng của bạn đã thay đổi gần đây, nó có thể liên quan đến cập nhật xếp hạng Broad Core này và không nhất thiết liên quan đến quy trình SEO mà bạn đã thực hiện trên trang web của mình.

Có gì thay đổi?

Ngay tại thời điểm này thật khó để đoán được những gì thay đổi, dựa trên những thảo luận của các chuyên gia SEO trên thế giới thì Google Broad Core nhắm đến lĩnh vực Sức khỏe - y tế (health/medical)... Và thật khó dự đoán để biết loại trang web nào bị ảnh hưởng nhiều nhất vào lúc này. Thời điểm này chúng tôi vẫn đang theo dõi những cuộc thảo luận xung quanh thuật toán này và sẽ cập nhật thêm thông tin khác khi có những thông tin mới hơn.

Google luôn cập nhật thuận toán này hàng ngày trong năm để cải thiện kết quả xếp hạng tìm kiếm của Google và tùy vào từng đợt có những bản cập nhật lớn hay nhỏ. Tuy nhiên việc này diễn ra thường xuyên liên tục trong năm. Tuy nhiên như bất kỳ cập nhật nào, một số trang web có thể giảm hoặc tăng và điều này không có gì sai cho những trang web kém chất lượng.

Tóm lại

Google có xác nhận cập nhật thuật toán nhưng cũng chỉ có những lời khuyên chung chung quanh việc xử lý các trang web kém chất lượng và kiến nghị tăng cường nội dung hữu ích cho người dùng để thúc đẩy thứ hạng của mình bằng việc mang lại giá trị cho người dùng tìm kiếm đến những nội dung hữu ích. Còn bạn có ý kiến gì về việc này? Hãy bày tỏ ý kiến của mình tại bài viết này...

Bài viết lấy nguồn từ Search Engine Land nha!

Bài viết bản quyền cho waytomarketing.com. Vui lòng ghi nguồn từ đây
 

Kim2

Level 8
Lâu mới thấy bạn viết bài, mấy dự án mình phụ trách SEO thì thấy tăng một chút so với mấy ngày trước nên cũng không rõ do thuật toán này hay do quy trình SEO vẫn lên như thường nữa
 

kieuvanduc

Thành viên
Đọc qua bài thì thấy Google nói chung quá thật, nó luôn úp mở và không rõ ràng để các webmaster suy đoán. MÀ cũng cần nên vậy để các SEOer không lạm dụng kỹ thuật SEO để thao túng kết quả xếp hạng anh em nhỉ?
 

Kim2

Level 8
Đọc qua bài thì thấy Google nói chung quá thật, nó luôn úp mở và không rõ ràng để các webmaster suy đoán. MÀ cũng cần nên vậy để các SEOer không lạm dụng kỹ thuật SEO để thao túng kết quả xếp hạng anh em nhỉ?
Bạn nói đúng rồi đó, nếu nói rõ thì SEOER nào cũng nhăm nhăm làm theo đó và lúc đó thông tin nhảm clone trên kết quả xếp hạng đâu còn nhiều ý nghĩa cho người dùng nữa đâu
 

Kim2

Level 8
Google Update - Thì Sao?

Cứ vài tháng lại nghe Google Update thuật toán, rồi các SEOer lại bẳt đầu kiểm tra này nọ. Ủa ? sao phải khổ vậy ?

Bao nhiêu năm rồi, suy cho cùng các Search Engine đều lấy User làm gốc, nhất là Google Search. Vậy thì nếu làm đúng rules thì tại sao lại suốt ngày lo lắng Google Update ?

Đến khi nào, các SEOer xác định làm SEO giải quyết bài toán cốt lõi là User, thì khi đó SEO sẽ khác, không còn lo lắng thuật toán, không còn tin giả, tin kém chất lượng. Nhìn mảng SEO y tế mà nhiều khi có bệnh cũng không dám tin tưởng kết quả Search.

Suy cho cùng, vẫn là User, rồi mới đến vòng xoay content - onpage - link, và tất nhiên theo xu hướng phát triển thì brand là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Nếu ngay từ đầu xác định lấy User làm gốc, nghiên cứu cách đưa ra các content phù hợp nhất với user từng thời điểm và liên tục update content để đảm bảo content đáp ứng nhu cầu user.
Rồi tối ưu nền tảng onpage thật tốt với user lẫn search engine, rồi xây dựng link chất chứ không spam bừa bãi, đẩy thương hiệu website lên.

Theo như trường phái #Verify, #Signal, #Entity mới đây thì cũng xoay quanh vấn đề chủ chốt là làm sao để Google xác nhận đây là một website chất lượng, thông tin tốt trên internet và đồng bộ, liên tục phát triển.

Đến khi nào, các SEOer xác định làm SEO giải quyết bài toán cốt lõi là User chứ không phải là chạy theo các thủ thuật, tiểu xảo. Thì khi đó SEO sẽ khác, không còn lo lắng thuật toán, không còn tin giả, tin kém chất lượng.

Bài viết của Băng Tâm
 

seotadien

Level 1
Cảm ơn @Hana, lâu nay khỏe không bro o_Oo_Oo_O

Lâu lắm mới trả lại Forum không biết tình hình anh em thế nào lun á {shoot1}{shoot1}{shoot1}

Mà Google update thì kệ nó đi anh em, sao cứ phải nhốn nháo lên như sợ sóng thần zậy?
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,177
Bài viết:
6,512
Thành viên
92,571
Thành viên mới
3feeee

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top