Google studio và cách các nhà MKT thổi hồn vào số liệu

DMA

Level 1
Google studio và cách các nhà MKT thổi hồn vào số liệu

1. Google Data Studio (GDS) là gì?

Là công cụ giúp thống kê và hiển thị tất cả dữ liệu từ tất cả các nguồn của bạn (Từ Google Analytics, Hotjar, Mixpanel....) thành một báo cáo bằng cách trình bày các dữ liệu thông qua các mẫu biểu đồ, bảng... trực quan. Và hơn thế nữa, báo cáo này luôn được update trong thời gian thực.

Bạn có thể hiểu nôm na từ 1 bảng dữ liệu thô, nhét dữ liệu vào Google Data Studio là bạn sẽ biến hoá chúng thành 1 báo cáo gọn gàng, trực quan, đẹp mắt. Không cần code, không mất nhiều thời gian. Thứ duy nhất bạn cần làm là lên GDS, chọn 1 biểu đồ, nối các dữ liệu của bạn với các trường trogn biểu đồ kia.

2. Ai sẽ dùng Google Data Studio?

Câu trả lời là ai cần phân tích và trình bày dữ liệu đều có thể dùng và nên dùng. Với khả năng tích hợp với muôn vàn loại nguồn dữ liệu, từ Facebook pixel đến Google analytics đến 1 cái file google sheet hay cao cấp hơn là hotjar, mixpanel... gần như ai ai cũng có thể dùng Google data studio để trình bày dữ liệu của mình. Nhưng thông thường mình thấy các đối tượng sau nhất định nên dùng:
  • Bạn là người chạy quảng cáo trong Agency cần báo cáo hiệu quả quảng cáo cho khách hàng
  • Bạn là nhân viên phòng marketing/ sale cần báo cáo hiệu quả công việc bằng những con số, những biểu đồ với các sếp
  • Bạn làm sản phẩm công nghệ, app, platform… cần theo dõi “sức khoẻ" của chúng.
3. Ưu điểm của Google Data Studio

Các bạn sẽ dùng Google...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,506
Bài viết
43,251
Thành viên
91,382
Thành viên mới
khanhbtmsonganh

Thành viên trực tuyến

Top