Google Search càng ngày càng cá nhân hóa kết quả tìm kiếm

Kim2

Level 6
Google Search càng ngày càng cá nhân hóa kết quả tìm kiếm. Điều này xét về lâu về dài thì sẽ có lợi cho người dùng. Ngược lại, đối với anh em làm SEO thì sẽ phải thích nghi với khá nhiều điều mới lạ.

- Nếu bạn có xu hướng thích content của website A hơn website B thì nhiều khả năng Google sẽ ưu tiên xếp hạng website A hơn trong kết quả tìm kiếm CỦA BẠN. (Mặc dù đối với nhiều người khác, B vẫn có thể có ranking cao hơn A)

- Google luôn xác định được vị trí của bạn, chính xác tới đơn vị... thành phố (quận thì có lúc vẫn lệch), cho dù bạn có đang lướt web Ẩn danh bằng Chrome thì vẫn không tránh khỏi việc bị theo dõi. Qua đó Google có thể tối ưu kết quả tìm kiếm theo vị trí địa lý, ngôn ngữ.

- Nếu bạn sử dụng Chrome bằng tiếng Anh hoặc/và sử dụng tiếng Anh thường xuyên thì Google sẽ ưu tiên hiển thị các kết quả bằng tiếng Anh. Điều tương tự xảy ra với các ngôn ngữ khác.

Tuy nhiên thuật toán tìm kiếm xoay quanh yếu tố [ngôn ngữ] vẫn chưa hoàn thiện. Trong khi kết quả trả về cho 2 keyword "cybersecurity" và "cyber security" hoàn toàn 100% là tiếng Anh thì structured snippet lại là tiếng Việt.

Tệ!

Còn chưa kể tới việc search 2 từ khóa:
cybersecurity
cyber security

...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,169
Bài viết
42,886
Thành viên
91,355
Thành viên mới
hoangmaylytam
Top