Google ngừng sử dụng chỉ số vị trí trung bình (Ads average position)

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 365

Kim2

Level 8
Google ngừng sử dụng chỉ số vị trí trung bình (Ads average position)

Tháng 9 năm nay, Google Ads sẽ chính thức ngừng sử dụng chỉ số vị trí trung bình. (Khi quảng cáo trên Google Search, quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí nào là do chỉ số Ad Rank – dựa vào mức giá đấu thầu và Điểm chất lượng của chiến dịch đó. Ad Rank sẽ quyết định vị trí quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm trả phí – nói cách khác, quảng cáo của bạn nằm đâu là do Ad Rank “chốt sổ”)

Cách tính adrank

Vị trí quảng cáo được nhắc đến là thứ tự của các kết quả tìm kiếm có trả phí chứ không phải là vị trí của các kết quả này. Ví dụ, việc bạn đạt được vị trí quảng cáo hàng đầu trong một phiên đấu thầu nhất định không có nghĩa quảng cáo của bạn sẽ nằm ở đầu trang tìm kiếm. Rất có thể nó vẫn nằm dưới các kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Vì vậy, vị trí trung bình trong tài khoản quảng cáo của bạn cũng không nói lên được quảng cáo tìm kiếm của bạn thực sự đang nằm đâu (trên kết quả tìm kiếm của Google). Rõ ràng vấn đề này đã gây ra nhiều nhầm lẫn cho các doanh nghiệp và agency quảng cáo bởi trước giờ, chỉ số “vị trí trung bình” là 1 yếu tố cam kết mà client rất coi trọng.

Quảng cáo Google không phải cuộc chiến thứ hạng mà là nghệ thuật tìm ra vị trí tối đa hóa lợi ích. Và giờ đây Google đã quyết định: cuộc chiến thứ hạng không thể được theo dõi nữa.

Tại sao Google lại bỏ chỉ số vị trí trung bình?

Google muốn các nhà quảng cáo chuyển từ báo cáo vị trí trung bình sang tập trung vào tỷ lệ hiển thị. Với việc đưa ra bốn thuật toán mới liên quan đến vị trí quảng cáo tập trung vào tỷ lệ hiển thị từ tháng 11 năm ngoái, việc loại bỏ chỉ số này là điều có thể đoán trước.

(Lược dịch Seo ngon)
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
6,171
Bài viết:
7,763
Thành viên
92,942
Thành viên mới
sachstore

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top