Google đưa ra định dạng email "động" (dynamic) ứng dụng công nghệ AMP

Tinh Tú

Level 1
Google gần đây đang thử nghiệm với một số đối tác khi đưa ra định dạng email "động" có khả năng tương tác bằng cách sử dụng công nghệ AMP. Với định dạng email mới này người dùng có thể tương tác được với các nội dung trên email như là với một giao diện web cơ bản. Như có thể thấy trong các hình ảnh ví dụ đính kèm, các email có thể dùng để browse các pins trên pinterest, có thể dùng để reply cho một document trên Google Docs và tương tác với người làm việc khác, có thể dùng để xem các deals du lịch và trỏ vào xem thêm các thông tin review trên các deals đó. Và chắc chắn khả năng của các AMP emails này không chỉ dừng lại tại đó mà sẽ còn có thể mở rộng hơn về mặt tính năng như việc khuyến khích và thu thập thông tin người đăng ký (leads) ngay trên email chẳng hạn.

Điều này làm được bằng cách tích hợp công nghệ AMP vào trong template của email marketing. AMP như nhiều người biết là định dạng responsive mobile được Google tạo ra để khuyến khích các webmaster sử dụng nhằm tăng tốc độ tải của website. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất của AMP nằm ở chỗ nó vấp phải khá nhiều phản ứng từ nhiều phía cho rằng đây là một bước đi mang tính độc quyền của Google. Vì để sử dụng được định dạng AMP, ngoài việc phải học và sử dụng một định dạng lập trình mới, bạn còn cần phải host nội dung của website mình ở trên server của Google. Điều đó đồng nghĩa với nội dung của bạn sẽ không hẳn là của bạn nữa. Chưa kể AMP cũng còn có nhiều vấn đề riêng của nó về giới hạn có thể làm được như là một định dạng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,823
Bài viết
44,710
Thành viên
91,552
Thành viên mới
parkernguyen

Thành viên trực tuyến

Top