Google: Đề cập lại lần nữa việc cung cấp dấu hiệu SEO rõ ràng và nhất quán

Barry Schwartz còn nhớ, khá lâu trước đây, John Mueller - một kĩ sư của Google đã từng đề cập đến tính nhất quán khi nói về SEO. Tuần trước John một lần nữa nhắc lại vấn đề này trên Twitter, rằng các vấn đề thường phát sinh khi bạn cung cấp cho Google những dấu hiệu có sự mâu thuẫn xoay quanh các thẻ canonicals, các liên kết nội bộ, sitemap, thẻ hreflang, thẻ rel-canonical… vì vậy cần đảm bảo tính nhất quán giữa tất cả các dấu.

slide-jpg.3891

Nếu bạn thực hiện điều hướng 301 đến 1 URL nhưng thẻ canonical lại chỉ đến một thứ khác, điều này dẫn đến sự nhầm lẫn. Nếu bạn đang sử dụng thẻ hreflang nhưng thẻ canonical xung đột với thẻ hreflang, chắc chắn có vấn đề xảy ra. Danh sách này còn tiếp tục.

Luôn nhất quán, đó không những là một bài học trong cuộc sống mà còn là bài học về kỹ thuật SEO.

Trả lời câu hỏi của Lino Urunuela: Tại sao Google không tin webmaster? Ví dụ: “Google lựa chọn canon khác thay vì người dùng” - trong trường hợp này, Một dấu hiệu của con người (một thẻ canonical) sẽ tốt hơn là một dấu hiệu gây nhầm lẫn cho thuật toán chứ. Tại sao Google không tin chúng tôi trong những trường hợp như thế? Chúng tôi cần đưa ra nhiều chỉ thị và ít dấu hiệu hơn.

John viết: Các dấu hiệu của bạn càng rõ ràng, thì chúng càng đáng tin. Ví dụ nếu các liên kết nội bộ (internal link), sitemap, hreflang, rel-canonical, vân vân, tất cả căn chỉnh, không có nhiều để đoán. Thường thì...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,602
Bài viết
48,643
Thành viên
91,888
Thành viên mới
RubyM

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top