Góc nhìn về áp dụng BSC, OKR trong doanh nghiệp

Kim2

Level 7
Thẻ điểm cân bằng (BSC) được đề xuất năm 1992 bởi Robert S Kaplan và David P Norton. BSC giúp các doanh nghiệp cụ thể hoá từ tầm nhìn thành sơ đồ với các các mục tiêu chiến lược theo các viễn cảnh như: tài chính, khách hàng, quy trình nội bộ, đào tạo, phát triển... Từ đó, doanh nghiệp có thể cụ thể hoá và truyền thông về chiến lược của mình đến từng thành viên để thực hiện. Nhờ xác định rõ sự liên hệ giữa tầm nhìn với mục tiêu chiến lược trong từng viễn cảnh như vậy, doanh nghiệp sẽ phát triển cân bằng tạo được lợi thế cạnh tranh bền vững. Tuy nhiên, khi áp dụng BSC, mỗi doanh nghiệp phải giải quyết hai vấn đề quan trọng là thiết kế BSC sao cho phù hợp và triển khai BSC sao cho hiệu quả.

Thiết kế BSC liên quan đến việc xác định đúng các viễn cảnh từ đó xây dựng được bản đồ chiến lược và KPI cho các bộ phận thành viên một cách phù hợp. Điều này đòi hỏi sự thấu hiểu bản chất hoạt động và môi trường chiến lược của mỗi doanh nghiệp. Một trong những thiếu sót phổ biến là đa số các doanh nghiệp ngày nay áp dụng BSC vẫn chỉ làm theo 4 viễn cảnh cơ bản: Tài chính, khách hàng, quy trình nội bộ, đào tạo và phát triển. Như thế sẽ không phù hợp vì công nghệ hiện tại không chỉ còn là công cụ mà đã trở thành một yếu tố gây đột biến rất lớn và ảnh hưởng đến doanh nghiệp trên cả 4 viễn cảnh nói trên. Vì vậy, theo mình nghĩ, doanh nghiệp xây dựng BSC bắt buộc phải xem xét mục tiêu chiến lược của mình trên viễn cảnh công nghệ. Từ đó xác định được các mục tiêu áp dụng công nghệ vào để tối...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,598
Bài viết
46,546
Thành viên
91,733
Thành viên mới
kimcuong230797

Thành viên trực tuyến

Top