Góc nhìn của marketing với bán hàng đa cấp

Multi-level marketing (Viết tắt là MLM) - thường được nhắc đến ở Việt Nam với tên gọi "bán hàng đa cấp" là kỹ thuật bán hàng được các công ty sử dụng nhằm biến người dùng trở thành một đơn vị bán hàng của công ty mà không tốn thêm bất kỳ chi phí gia tăng nào trong sản phẩm. Kỹ thuật này dựa trên mối quan hệ cá nhân của người dùng và phương pháp chính là marketing truyền miệng.
slide-jpg.2583

Bán hàng đa cấp dưới góc nhìn marketing

Mô tả:

Kỹ thuật marketing MLM này được mô tả như sau:

- Bán hàng trực tiếp cho người dùng (direct selling) không thông qua hệ thống phân phối bán lẻ (hệ thống phân phối từ nhà máy, trung tâm phân phối, bán sỉ vẫn phải có).
- Người dùng sẽ liên tục TỰ THÂN mở rộng mạng lưới, tăng cường quảng bá cho sản phẩm của nhà sản xuất qua mối quan hệ cá nhân với phương pháp giới thiệu truyền miệng. Mục tiêu nhằm được hưởng % chiết khấu thông qua việc tiêu thụ sản phẩm của mạng lưới phân cấp phía dưới (do họ tạo ra).
- Nhà sản xuất trích % chiết khấu cho mỗi sản phẩm mạng lưới tiêu thụ trả lại cho người dùng đã phát triển mạng lưới.
- Đa phần sản phẩm được tiêu thụ ở bởi kỹ thuật MLM là sản phẩm tiêu dùng do đặc tính thị trường tiêu thụ đông, tốc độ tiêu thụ nhanh và không cần nhiều kiến thức để có thể am hiểu sản phẩm trong khi bán hàng.

Phân tích:

Đối với kỹ thuật bán hàng:
- Tên gọi đa cấp (multi-level) của kỹ thuật này không nhằm mô tả đến hệ thống phân phối đa cấp của nhà sản xuất (nhà phân...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thống kê

Chủ đề
45,863
Bài viết
50,053
Thành viên
91,986
Thành viên mới
mamen356
Top