Giành thế chủ động để phát triển

QTVKN

Level 5
Trong phân phối hay bán hàng bất kỳ sản phẩm nào tại Việt Nam, hầu như rất hiếm khi hai bên nhà cung cấp sản phẩm và nhà phân phối có vị thế tương tự nhau.

Thông thường khi sản phẩm mới ra thị trường, đặc biệt ở doanh nghiệp vừa và nhỏ SME thì nguồn lực để triển khai làm marketing , quảng cáo ngay từ đầu không có nhiều. Họ phải chấp nhận chịu nhún cung cấp cho các nhà phân phối với điều kiện và giá cả có lợi cho đối tác.

Nhờ sự nhường bước này, mà họ thâm nhập được vào thị trường ngày càng cạnh tranh dữ dội. Nếu may mắn sản phẩm của họ bán tốt thì thế trận bắt đầu thay đổi ngược lại, lúc này họ có thể ép nhà phân phối vì sản phẩm của họ bán chạy hơn. Rất tiếc chính vào lúc này thì nhiều người lại chùn lại!

Họ một do đã phát sinh tình cảm với nhà phân phối nên không nỡ lòng nào ép các công ty, mà theo ý họ, đã từng là “ân nhân” của mình khi gây dựng thị trường. Hai là, có thể họ vẫn e ngại lực của mình chưa đủ để ép và giờ nếu ép thì các anh/chị “đại lý lớn” người ta dỗi và không muốn hợp tác tiếp nữa. Trường hợp thứ 3 đơn giản là các doanh nghiệp do quá tập trung vào bán hàng mà không phát hiện ra hiện tượng này...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,425
Bài viết
43,163
Thành viên
91,379
Thành viên mới
cuongnguyen2909

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top