Giá trị dinh dưỡng trong rau mầm

duseovntop

Thành viên mới
Giá trị dinh dưỡng trong rau mầm

Vì có giá trị dinh dưỡng cao gấp 3 – 5 lần so với các loại rau trưởng thành khác, rau mầm luôn là hạt điều rang muối sự lựa chọn hàng đầu cho bữa cơm của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách thì rau mầm cũng sẽ mang lại những tác hại tới sức khỏe của bạn.
HÀM LƯỢNG DINH DƯỠNG CAO VƯỢT TRỘI


Theo thống kê, hàm lượng dinh dưỡng trong rau mầm cao gấp 5 lần so với các loại rau khác. Cứ 50g rau mầm sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng tương đương với 200g rau thường.

Hiện nay có rất nhiều loại rau mầm mà bạn có thể sử dụng như là hạt điều rang muối bình phước rau mầm củ cải trắng, đậu tương, rau muống, vừng đen… Thông thường, loại rau giàu dinh dưỡng này hay được chế biến thành các món ăn hấp dẫn như xào, soup, lẩu, trộn salad hay ăn kèm với thịt và hải sản.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, rau mầm có chứa enzyme nhiều gấp 100 lần so với các loại rau quả tươi, tạo điều kiện cho quá trình chuyển hóa thức ăn và giúp cơ thể hấp thụ được nhiều vitamin, khoáng chất hơn.

Cụ thể, rau mầm củ cải trắng có hàm lượng vitamin A và C lần lượt cao gấp 4 và 29 lần so với sữa, hàm lượng canxi cao gấp 10 lần so với khoai tây. Không những vậy, những loại rau mầm này còn là một nguồn cung cấp dồi dào chất chlorophyl, carotene cũng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,821
Bài viết
52,214
Thành viên
92,119
Thành viên mới
vanlecs

Thành viên trực tuyến

Top