Giá trị của một lượt truy cập vào website

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 90

Kim2

Level 8
Đôi khi thắc mắc là một traffic truy cập vào website giá trị bao nhiêu, rồi nếu là tiền thì là bao nhiêu và làm sao tối ưu con số này.

?Và sau một thời gian tìm hiểu, Google cung cấp công cụ miễn phí là Google Tag Manager và Google Analytics. Cài đặt đầy đủ chúng ta sẽ có những con số trực quan nhất về giá trị một trafic truy cập vào website.

Giải thích cơ bản: Có rất nhiều nguồn mang lại traffic truy cập vào website như:
✅ Social ( Traffic từ các mạng xã hội như Facebook, Ins, Zalo, Youtube…)
✅ Organic Search ( Traffic từ SEO TOP Google )
✅ Paid Seach ( Traffic từ quảng cáo)
✅ Direct ( Traffic truy cập trực tiếp )
✅ Email ( Traffic truy cập từ Mail )
✅ Referral ( Traffic truy cập gián tiếp từ liên kết ở các trang khác như Vnexpress, Tuoitre..)
✅ Other ( Traffic truy cập chưa rõ nguồn gốc)

??Và thêm nữa là giải thích vì sao có lưu lượng traffic truy cập vào website từ các nguồn này: Đa phần đều phải bỏ tiền trước để quảng cáo, làm thương hiệu hoặc sử dụng công cụ để mang lại traffic vào website, và để duy trì được traffic từ các nguồn này vào website thì chi phí sẽ càng càng tăng lên, chỉ có SEO là đầu tư về giá trị nền tảng và lâu dài, càng lâu dài thì chi phí bỏ ra càng thấp so với giá trị nhận về ngày càng cao.?

✍?✍? Với dữ liệu demo ở đây như [ hình 1] bên dưới là tháng 1/2020, từ hình ảnh chúng ta có thể thấy được:


✅ Trafic từ Social là 206,177( chiếm ~40% tổng traffic) mang lại 2332 đơn hàng, tỉ lệ chuyển đổi 0,84%, doanh thu 810,818,500 VNĐ ( chiếm ~21% tổng doanh thu online) , giá trị một Traffic từ Social là ~3,932 VNĐ.

✅ Traffic từ Organic Search là 152, 790 ( chiếm ~30% tổng traffic) mang lại 2884 đơn hàng, tỉ lệ chuyển đổi 1,26%, doanh thu 1,127,083,000 VNĐ (chiếm ~30% tổng doanh thu online),giá trị một traffic từ SEO là ~7,382đ.
✅ Trafiic từ Paid Search là 102,078 (chiếm ~20% tổng traffic )mang lại 2799 đơn hàng, tỉ lệ chuyển đổi 1,48%, doanh thu 1,028,866,000 VNĐ (chiếm ~27% tổng doanh thu online), giá trị một traffic từ quảng cáo là ~10,079đ.
...
???Và như vậy chúng ta đã biết traffic từ kênh marketing nào đang là kênh hiệu quả nhất.

? Nhưng trong thực tế thì chúng ta nên suy xét rằng rất khó để các khoảng ngân sách cho các kênh là bằng nhau, vì nguồn gốc traffic các kênh và chi phí đầu ra đều khác nhau.
? Và để có lượng traffic từ Paid Search thì chúng ta còn phải cho rất nhiều tiền, với mức độ chi phí quảng cáo tăng theo biên độ từ 10-30%, cá biệt có lĩnh vực tăng đến 50% và rất khó để giảm xuống ngân sách kênh quảng cáo nếu muốn tăng traffic từ kênh này đổ về.

Cho nên tuỳ thực tế, mong muốn mà chiến lược marketing chủ doanh nghiệp sẽ khác nhau.

Có thể với nhiều bên trong giai đoạn này sẽ là kéo hết tốc lực tăng lượng user truy cập vào website từ các nguồn khác nhau.

?Và chưa hết, từ các số liệu ở trên chúng ta có thể thấy được một yếu tố rất quan trọng khác đó là “ tỉ lệ chuyển đổi”, giả dụ cũng với lượng traffic đó, tỉ lệ chuyển đổi từ (1,24%) tăng lên (1,36%) thì doanh thu đã là một con số khác.

?Ở một diễn biến khác, cũng với những số liệu gần như tương tự nhưng tỉ lệ chuyển đổi đã thay đổi thì ta sẽ thấy như [hình 2] bên dưới.


?Và tiếp nữa, nếu chúng ta thêm một vài thao tác kích hoạt Call To Action ở khách hàng, chương trình KM, rút gọn quy trình mua hàng, tăng giá trị đơn hàng đi kèm, tăng lượng khách hàng quay lại mua hàng... thì các con số sẽ như [hình 3], và còn nhiều hơn thế.


➡➡➡ Và tất nhiên còn rất rất nhiều điều phải làm để hiện thực hoá câu chuyện “ tăng lợi nhuận và tỉ lệ chuyển đổi”. Nhưng nếu không làm thì mãi mãi không thể có cơ hội mới để phát triển hơn được

(Fb Nguyen Sy Nguyen)
 

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,153
Bài viết:
6,482
Thành viên
92,488
Thành viên mới
tranducphubds

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top