Gạch đầu dòng vài điểm lưu ý để lập kế hoạch Digital marketing 2020

  • Người khởi tạo DMA
  • Ngày gửi

DMA

Level 1
Gạch đầu dòng vài điểm lưu ý để lập kế hoạch Digital marketing 2020

Kỹ hơn thì mời tham gia WS: Thiết lập kế hoạch digital marketing cho năm 2020

1. Sản phẩm hay brand của bạn là gì thuộc nhóm hàng nào?

+ Mô hình kinh doanh là gì?
+ Mục tiêu cần lập kế hoạch trong 1 năm là gì?
+ Xác định kế hoạch thâm nhập thị trường
+ Xác định kế hoạch Branding lâu dài từ Visual tới Message.
+ Kế hoạch sales ngắn hạn giải quyết trước mắt 1 tháng là chi bao nhiêu cho ads để bán được bao nhiêu hàng?
+ Xác định chân dung khách hàng mục tiêu, phân khúc thị trường nào để thuyết phục.

2. Mục tiêu branding (Xây dựng thương hiệu): 1 năm thì sẽ có bao nhiêu khách hàng biết? biết qua kênh nào? biết với thông điệp gì?

3. Mục tiêu sales trước mắt : Định chi bao nhiêu tiền cho ads? chạy ads kênh nào để đạt mục tiêu? Chi phí dự định chấp nhận được là chi bao nhiêu tiền/ doanh số cụ thể? ví dụ 10% hay 20%?. Tính CPC-CPL-CPS cụ thể từng kênh.
Bổ sung : Mục tiêu xây phễu khách hàng, xây dựng hệ thống Big data - Phân tích hành vi khách hàng online để upsales sau này

4. WHO? Hãy cho biết khách hàng của bạn là ai? chia nhỏ ra bao nhiêu nhóm? Phân khúc chi tiêu nhóm nào?
5. WHAT-WHY? Hãy cho biết sản phẩm của bạn sẽ chia ra đáp ứng được những vấn đề gì của nhóm khách nào? - RTB - Reason To Buy là gì?
6. WHEN- WHERE - Hãy cho biết Khi nào thì sản phẩm sẽ bán chạy ? Hàng của bạn là loại chủ động hay bị động? Thiết bị nào, kênh nào khách hay online?
7. WHERE - Khu vực nào sẽ là thị trường chính? Các kênh...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

DMA

Level 1
Cá Nhân Hóa - Xu hướng Marketing 2020

Nếu bạn muốn nổi bật vào năm 2020, bạn cần cá nhân hóa hoạt động quảng cáo và tiếp thị của doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là nội dung, sản phẩm, email được cá nhân hóa và hơn thế nữa.

Hãy xem xét các số liệu thống kê sau :

63% người tiêu dùng rất khó chịu với các mẫu quảng cáo chung chung.
80% nói rằng họ có nhiều khả năng hợp tác kinh doanh với một công ty nếu nó mang lại trải nghiệm cá nhân hóa.
90% tuyên bố họ thấy cá nhân hóa hấp dẫn.

Kevin George từ EmailMonks khẳng định rằng các email được cá nhân hóa, viết dựa trên hành vi đặc trưng của khách hàng tốt hơn gấp 3 lần so với các email hàng loạt.

Khi nói về việc áp dụng cá nhân hóa trong tiếp thị không thể không nhắc đến: Netflix và Amazon, với các sản phẩm hoặc tiêu đề phim được đề xuất phù hợp với từng đối tượng. Dưới đây là một vài công ty khác đang sử dụng cá nhân hóa thành công:

EasyJet đã phát động một chiến dịch email dựa trên dữ liệu sử dụng lịch sử du lịch của khách hàng với hãng hàng không để xây dựng các câu chuyện được cá nhân hóa, sau đó gợi ý nơi họ có thể muốn đi du lịch tiếp theo. Khoảng 12,5 triệu email duy nhất đã được gửi, có tỷ lệ nhấp cao hơn 25% so với các email không được cá nhân hóa.

Cadbury, đã tạo ra một chiến dịch video được cá nhân hóa phù hợp với người dùng dựa trên dữ liệu từ hồ sơ Facebook của họ, bao gồm tuổi tác, sở thích và vị trí. Chiến dịch đã tạo ra tỷ lệ nhấp qua 65% và tỷ lệ chuyển đổi 33,6%, chứng minh rằng " chiến dịch này dành cho bạn hoặc chỉ có bạn thấy mẫu quảng cáo này.

Starbucks sử dụng một ứng dụng di động được ứng dụng dựa trên dữ liệu như lịch sử mua hàng và địa điểm để cá nhân hóa nhất có thể, cho phép khách hàng tùy chỉnh đồ uống của họ và khuyến khích sử dụng thêm với hệ thống phần thưởng của mình - giúp tăng doanh thu lên 2,56 tỷ đô la.
Vậy đó giống như khi bạn yêu ai đó bạn nói " điều này chỉ dành cho riêng em" thì tỉ lệ chốt sale cũng khác.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
B Tin tức - Xu hướng Marketing 0

Thống kê

Chủ đề
48,893
Bài viết
53,406
Thành viên
92,287
Thành viên mới
phanduylam

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top