Gạch đầu dòng vài điểm lưu ý để lập kế hoạch Digital marketing 2020

Người khởi tạo D
DMA
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 131

DMA

Level 1
Gạch đầu dòng vài điểm lưu ý để lập kế hoạch Digital marketing 2020

Kỹ hơn thì mời tham gia WS: Thiết lập kế hoạch digital marketing cho năm 2020

1. Sản phẩm hay brand của bạn là gì thuộc nhóm hàng nào?

+ Mô hình kinh doanh là gì?
+ Mục tiêu cần lập kế hoạch trong 1 năm là gì?
+ Xác định kế hoạch thâm nhập thị trường
+ Xác định kế hoạch Branding lâu dài từ Visual tới Message.
+ Kế hoạch sales ngắn hạn giải quyết trước mắt 1 tháng là chi bao nhiêu cho ads để bán được bao nhiêu hàng?
+ Xác định chân dung khách hàng mục tiêu, phân khúc thị trường nào để thuyết phục.

2. Mục tiêu branding (Xây dựng thương hiệu): 1 năm thì sẽ có bao nhiêu khách hàng biết? biết qua kênh nào? biết với thông điệp gì?

3. Mục tiêu sales trước mắt : Định chi bao nhiêu tiền cho ads? chạy ads kênh nào để đạt mục tiêu? Chi phí dự định chấp nhận được là chi bao nhiêu tiền/ doanh số cụ thể? ví dụ 10% hay 20%?. Tính CPC-CPL-CPS cụ thể từng kênh.
Bổ sung : Mục tiêu xây phễu khách hàng, xây dựng hệ thống Big data - Phân tích hành vi khách hàng online để upsales sau này

4. WHO? Hãy cho biết khách hàng của bạn là ai? chia nhỏ ra bao nhiêu nhóm? Phân khúc chi tiêu nhóm nào?
5. WHAT-WHY? Hãy cho biết sản phẩm của bạn sẽ chia ra đáp ứng được những vấn đề gì của nhóm khách nào? - RTB - Reason To Buy là gì?
6. WHEN- WHERE - Hãy cho biết Khi nào thì sản phẩm sẽ bán chạy ? Hàng của bạn là loại chủ động hay bị động? Thiết bị nào, kênh nào khách hay online?
7. WHERE - Khu vực nào sẽ là thị trường chính? Các kênh phân phối chính?
8. Cho biết giá sản phẩm, hình ảnh và đặc điểm sản phẩm? So sánh giá với đối thủ
9. Hãy cho biết 3 lợi ích lý tính đáp ứng của sản phẩm (RTB) - Lý do mua chính, Lý do nào lớn nhất mà lại là lợi thế độc đáo của chúng ta?
10. Hãy cho biết ít nhất 3 lợi ích cảm tính của sản phẩm (RTB) - Lý do nào lớn nhất mà lại là lợi thế độc đáo của chúng ta?
11. Chốt USP của sản phẩm ? Key Message là gì? Thế mạnh lớn nhất và khác biệt nhất? – Slogan hay Tagline bán hàng là gì? - (Lý do nào lớn nhất mà lại là lợi thế độc đáo của chúng ta?) -
12. Những RTB (Reason To belive) nào có thể xây dựng mà bạn đang có và có thể có tương lai và những RTB nào bắt buộc phải có.
13. Tìm những thứ cản trở khiến khách hàng lo ngại khi mua hàng và kế hoạch giải quyết lo ngại.
14. Ý tưởng truyền thông của bạn cho kế hoạch 1 năm theo mục tiêu là gì? Key Visual là gì? (RTA/RTS Branding)
15. Ý tưởng bán hàng của bạn là gì tháng này? (RTA sales)
16. Kế hoạch tạo RTR (Reason to Return) của khách hàng cũ là gì?

Chuẩn bị các phần sau:

17. Hãy cho biết bạn đã xây dựng website chính như thế nào? địa chỉ web đâu? đã chuẩn Who What Why chưa? Sắp tới sẽ chỉnh 3W không?
18. Hãy cho biết kế hoạch dài hạn 1 năm : Những thứ nào bạn sẽ đầu tư:
+ Web chính đã có chưa, chuẩn Who What Why chưa? Các trang sản phẩm chuẩn AIDA chưa? Bao h sẽ xong?
+ Có dùng web Omni channel vừa bán hàng online vừa quản lý đơn hàng offline không?
+ Có làm landing page để chạy Google ads không?
+ Tối ưu CRO cho web như popup, livechat, mobile first?
+ Bao nhiêu web vệ tinh?
+ Dự định seo bao nhiêu từ khóa – hãy liệt kê ít nhất 20 từ khóa bán hàng?,
+ Thuê viết bao nhiêu bài chuẩn SEO?
+ Fanpage bao nhiêu fan?
+ Có lập group FB chăm sóc khách ko?
+ Có lập hệ thống email list và SMS brandname ko?
+ Có đầu tư CRM - Automation marketing không?
+ Có lập kênh Youtube và sản xuất bao nhiêu video? và có video giới thiệu cty không?
+ Có làm video bán hàng và chạy ads ko?
+ Sẽ làm bao nhiêu video để SEO?
+ Có chạy google ads, GDN và Remarketing không? tự chạy hay thuê?
+ Có chạy Facebook ads cho branding ko? dự định chạy 1 năm bao nhiêu tiền và cho bao nhiêu người xem?
+ Có định viết bao nhiêu bài PR báo chí và định đưa lên báo nào?
+ Có định mở gian hàng trên TMĐT không?
+ Kế hoạch Forum seeding cho Brand mình thế nào?
+ Kế hoạch chạy Native ads
+ Kế hoạch chạy phễu Optin Marketing
+ Kế hoạch phát triển Affiliates
+ Kế hoạch test chạy CPC/CPL/CPS từng kênh
+ Có sử dụng app chăm sóc khách hàng hay không?
+ Các tools marketing chăm sóc fanpage, quét UID, check rank, Keyword tool, GTM, GA, Hotjar...?

19. Hãy cho biết kế hoạch ngắn hạn tháng tới:
+ Chi bao tiền quảng cáo cho FB, GG, Côccoc hay quảng cáo ở đâu?
+ Có làm Sales page bán hàng không? hay chạy FB ads bán trên FB?

20. Nhân sự:
+ Có định thuê thiết kế riêng hay thuê ngoài hay tự học?
+ Chạy FB ads và GG adwords tự chạy hay thuê agency?
+ Viết bài quảng cáo FB tự viết ?
+ Viết bài bán hàng định bao giờ thì viết xong các bài AIDA?
+ Các trang vệ tinh chuẩn SEO thì thuê viết bài ở ngoài hay tự viết?

21. Đo lường hiệu quả chiến dịch: Định chi bao nhiêu cho Sales/ doanh số và bao nhiêu cho Brand/ Doanh số? Tính CPC-CPL-CPS

Nguồn: Fb Đức Minh Đinh Nguyễn
 

DMA

Level 1
DMA
Cá Nhân Hóa - Xu hướng Marketing 2020

Nếu bạn muốn nổi bật vào năm 2020, bạn cần cá nhân hóa hoạt động quảng cáo và tiếp thị của doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là nội dung, sản phẩm, email được cá nhân hóa và hơn thế nữa.

Hãy xem xét các số liệu thống kê sau :

63% người tiêu dùng rất khó chịu với các mẫu quảng cáo chung chung.
80% nói rằng họ có nhiều khả năng hợp tác kinh doanh với một công ty nếu nó mang lại trải nghiệm cá nhân hóa.
90% tuyên bố họ thấy cá nhân hóa hấp dẫn.

Kevin George từ EmailMonks khẳng định rằng các email được cá nhân hóa, viết dựa trên hành vi đặc trưng của khách hàng tốt hơn gấp 3 lần so với các email hàng loạt.

Khi nói về việc áp dụng cá nhân hóa trong tiếp thị không thể không nhắc đến: Netflix và Amazon, với các sản phẩm hoặc tiêu đề phim được đề xuất phù hợp với từng đối tượng. Dưới đây là một vài công ty khác đang sử dụng cá nhân hóa thành công:

EasyJet đã phát động một chiến dịch email dựa trên dữ liệu sử dụng lịch sử du lịch của khách hàng với hãng hàng không để xây dựng các câu chuyện được cá nhân hóa, sau đó gợi ý nơi họ có thể muốn đi du lịch tiếp theo. Khoảng 12,5 triệu email duy nhất đã được gửi, có tỷ lệ nhấp cao hơn 25% so với các email không được cá nhân hóa.

Cadbury, đã tạo ra một chiến dịch video được cá nhân hóa phù hợp với người dùng dựa trên dữ liệu từ hồ sơ Facebook của họ, bao gồm tuổi tác, sở thích và vị trí. Chiến dịch đã tạo ra tỷ lệ nhấp qua 65% và tỷ lệ chuyển đổi 33,6%, chứng minh rằng " chiến dịch này dành cho bạn hoặc chỉ có bạn thấy mẫu quảng cáo này.

Starbucks sử dụng một ứng dụng di động được ứng dụng dựa trên dữ liệu như lịch sử mua hàng và địa điểm để cá nhân hóa nhất có thể, cho phép khách hàng tùy chỉnh đồ uống của họ và khuyến khích sử dụng thêm với hệ thống phần thưởng của mình - giúp tăng doanh thu lên 2,56 tỷ đô la.
Vậy đó giống như khi bạn yêu ai đó bạn nói " điều này chỉ dành cho riêng em" thì tỉ lệ chốt sale cũng khác.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
B Tin tức Marketing 0

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,195
Bài viết:
6,534
Thành viên
92,605
Thành viên mới
Godytravel

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top