Fanpage càng lâu năm càng quảng cáo hiệu quả?!

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 458

Kim2

Level 8
Sau post hôm qua về vấn đề "Page càng lâu năm càng quảng cáo hiệu quả", thì đến nay mình đã có được câu trả lời hoàn chỉnh. Chia sẻ với mọi người:

"FACEBOOK ADVERTISING - CUỘC CHIẾN CÀNG NGÀY CÀNG KHỐC LIỆT"

➤ Trong năm nay, đặc biệt là đợt bão tố cách đây 2 tháng, Facebook đã áp dụng triệt để thuật toán mới:

* Thuật toán News Feed: Việc hiện lên News Feed của ai đó đã được thắt chặt hơn rất nhiều. Bạn sẽ phải đấu giá trên mọi phương diện từ bài viết, hình ảnh, video, tương tác, độ trust page, ads,... chứ không đơn thuần là tương tác và ads như trước đây. Và với mong muốn trở thành 1 mảng xã hội vững bền hơn, Facebook muốn xây dựng một nền tảng nội dung chất lượng.

* Content Fb giờ đã hạn chế rất nhiều những tiêu đề mang tính giật tít, gây tò mò, kích thích mà thay vào đó, Fb đang ưu tiên hơn các content có chứa các nội dung mà người dùng thể hiện sự quan tâm thông qua hành động thường xuyên tìm kiếm, bình luận, nhắn tin hay post trên trang cá nhân của họ.

=> Từ đó dẫn đến việc hiển thị của Fanpage cũng thay đổi như sau:

* Mức độ ưu tiên hiển thị đối với Page Cộng đồng, Xã hội sẽ là: Content -> Tương tác + Độ Trust -> Ads -> Yếu tố khác.
* Mức độ ưu tiên đối với Page có tính chất Kinh doanh là: Ads + Content -> Tương tác -> Độ trust Page.

➤ Để hiểu rõ hơn về độ Trust và Tương tác Page là gì? Và làm thế nào để có được nó? Mình sẽ đưa ra các hành động tương tác giữa Fan và Fanpage sẽ khiến Fanpage của bạn tăng độ trust, các yếu tố được sắp xếp theo độ ưu tiên giảm dần:

* Messenger -> Bình luận -> Video -> Bài viết -> Đánh giá (mới được thay bằng Đề xuất) -> Like page -> Yếu tố khác.

Mức độ ưu tiên để tính độ Trust Page:
* Lượng Fan (Khi 1 ai đó đạt đến ngưỡng tương tác nào đó) -> Tốc độ tiếp cận được KH mới -> Tốc độ phát triển lượng Fan -> Tương tác Page (chi tiết ở trên) -> Thời gian Fan hoạt động thực trên trang.

➤ Thuật toán Ads: Một lần nữa xin nhắc lại là Facebook hiện đã trở thành kênh cạnh tranh đa diện và vì thế ads cũng chịu ảnh hưởng theo. Ads giờ không còn hiển thị (mình chỉ mới xét tới khía cạnh hiển thị) đơn thuần do Target, Ngân sách, Lịch chạy,... nữa.

* Trước mắt nói riêng về Ads, bạn nên chú tâm hơn nữa về content; không chỉ làm sao để bán được hàng mà nội dung content đó còn phải được đánh giá cao (phía trên đã nêu).

* Còn nói về hệ sinh thái Ads thì tài khoản quảng cáo (TKQC) là nhân tố tác động trực tiếp đến Hiệu quả Ads. Bên cạnh đó, TKQC bị tác động 1 chiều (TKQC không tác động ngược lại mà chỉ chịu tác động) từ các cá thể sau: Nick Facebook, Fanpage, Thẻ. Nên có rất nhiều tình trạng TKQC rất oke nhưng vẫn không cắn tiền, bị đơ, bất thường là do Hệ sinh thái của nó không đủ sạch.

➤ Tiếp theo về Mức độ ưu tiên về loại Ads: Đứng đầu hiện nay là Messenger Ads. Và vì vẫn muốn cạnh tranh trực tiếp Youtube, FB vẫn có sự ưu ái cho Video Ads.

----------
Nguồn : Độc quyền và thông tin từ đội ngũ Support VIP Customer Facebook (Nguyen The Thien)
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,799
Bài viết:
7,353
Thành viên
92,856
Thành viên mới
Saisankirthana

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top