Facebook Update: Cập nhật mới quan trọng về hiển thị quảng cáo

Kim2

Level 8
Cách đây khoảng 3 tháng, vào tầm cuối tháng 4, tại hội nghị các nhà phát triển F8, Facebook đã đưa ra những định hướng quan trọng cho sự phát triển của mạng xã hội này trong tương lai. Một trong các định hướng đó, là sự thay đổi giao diện người dùng, hướng tới mục tiêu "đơn giản hơn, nhanh hơn, đặt cộng đồng vào trung tâm". Facebook đã đặt tên cho xu hướng thiết kế mới đó là Facebook 5 (FB5).

Và để từng bước hiện thực hóa FB5, cách đây ít ngày, trang blog chính thức của Facebook đã công bố thông tin về một sự thay đổi nhỏ nhưng vô cùng quan trọng với các nhà quảng cáo. Cụ thể, có 2 thay đổi sắp tới trên mobile như sau:

1. Quảng cáo sẽ hiển thị ít dòng text hơn trên Mobile Feed
Quảng cáo từ sau này sẽ chỉ hiển thị 3 dòng text trên Mobile thay vì 7 dòng như hiện tại. Trong trường hợp quảng cáo nhiều hơn 3 dòng, người dùng sẽ bấm "xem thêm" để xem được full text.

2. Chiều cao ảnh/video tối đa sẽ là 4:5
Sau nhiều lần thay đổi theo hướng thoáng hơn, sắp tới Facebook sẽ có chút thắt chặt lại. Trên mobile, ảnh và video sẽ bị giới hạn chiều cao theo tỉ lệ 4:5. Nếu ảnh/video vượt tỉ lệ này sẽ bị ẩn bớt 1 phần hình ảnh.

Tất cả những thay đổi trên sẽ chính thức áp dụng từ ngày ??/??/????. Theo Facebook, những điều trên sẽ giúp tăng trải nghiệm trên di động, đồng bộ hóa Facebook Feed và Instagram Feed.

Đối với các nhà quảng cáo, có vẻ như những cập nhật này sẽ hạn chế phần nào khả năng thu hút của các Caption. Để thích ứng với sự thay đổi này, có 4 lưu ý nhỏ có thể...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Kim2

Level 8
CÁC DIGITAL MARKETER CẦN CHÚ Ý: TRONG THÁNG TỚI FACEBOOK SẼ THAY ĐỔI FORMAT QUẢNG CÁO

Trên blog Facebook Business, mạng xã hội này đã thông báo rằng - bắt đầu từ 19/8 - quảng cáo News Feed trên thiết bị di động sẽ được nén để "khớp với giao diện thiết kế mới của Facebook vừa được giới thiệu vào đầu năm nay".

Sẽ có những thay đổi chính như sau:

1. Ít dòng hiển thị chữ hơn
Bây giờ chỉ có 3 dòng văn bản chính sẽ hiển thị trên News Feed trên điện thoại di động, sau đó người dùng sẽ phải ấn vào “Xem thêm” để đọc đoạn văn bản còn lại.

2. Chiều cao tối đa cho ảnh và video sẽ giảm xuống 4: 5 trên thiết bị di động
Tỷ lệ khung hình cao nhất được hỗ trợ cho hình ảnh và video là dạng dọc (4: 5). Nếu cao hơn 4: 5 sẽ bị ẩn đi một phần.

Các thay đổi trên phù hợp với việc giới thiệu 'FB5' - ứng dụng Facebook tái thiết kế được công bố lần đầu tiên tại hội nghị F8 vào đầu năm.

Ngoài ra, Facebook nhấn mạnh rằng các thay đổi này sẽ "tăng hiệu quả quảng cáo và giúp sử dụng cùng một hình ảnh/video quảng cáo trên Facebook Newsfeed và Instagram Feed dễ dàng hơn.” Như vậy, sự thay đổi này phần lớn liên quan đến việc thiết lập tính đồng nhất về hiển thị trên Instagram và Facebook, nhằm tối đa hóa tiềm năng quảng cáo chéo giữa 2 nền tảng.

Về cơ bản, từ tháng 8, nếu muốn tối ưu hóa quảng cáo Facebook, người dùng sẽ cần làm cho ba dòng caption đầu tiên trở nên siêu gọn gàng và hấp dẫn. Trong khi đó, cũng cần lưu ý đến việc thay đổi chiều cao hình ảnh trong định dạng để đảm bảo tối ưu trình bày.

Nguồn: SocialMediaToday
 
1 comments

Kim2

Level 8
Đất chật người đông Facebook lại hết slot hiển thị và đang thu hẹp diện tích hiển thị quảng cáo.

Những cập nhật mới nhất của facebook dành cho nhà quảng cáo vào ngày 19/08/2019.

Nhằm mục đích hiển thị những bài quảng cáo của fanpage trên thiết bị di động sao cho phù hợp hơn với giao diện thiết kế mới của facebook được giới thiệu tại hội nghị F8 cách đây vài tháng trước. Facebook đã thông báo rằng hướng đi của facebook sẽ tập trung xây dựng nền tảng thiên về riêng tư, với thiết kế này giao diện facebook sẽ đơn giản hơn, nhanh hơn và thiên về cộng đồng group những người bạn hay tương tác. (Đó cũng chính là lý do vì sao mà dạo gần đây tương tác group facebook thường hiển thị trên newsfeed nhiều hơn các bài đăng khác).

Cụ thể như sau vào ngày 19/08 tại giao diện mobile facebook sẽ:

1. Quảng cáo sẽ hiển thị ít dòng văn bản trên new feed trên thiết bị di động (Androi, iOS,...)
Cụ thể như sau quảng cáo từ sau ngày 19/08 trên thiết bị di động sẽ chỉ hiển thị 3 dòng text trên điện thoại di động (như hiện tại hiển thị 7 dòng. Nếu quảng cáo của bạn nhiều hơn 3 dòng, người dùng sẽ bấm vào nút xem thêm để đọc tiếp nội dung quảng cáo. (Sẽ có tip để tối ưu ở cuối bài).

2. Chiều cao ảnh và video sẽ giảm xuống tỷ lệ còn 4:5 trên thiết bị di động (Xem chi tiết demo ở ảnh dưới). Trong trường hợp ảnh hoặc video vượt quá tỷ lệ 4:5 thì phần thừa sẽ bị che đi trên newfeed và người dùng phải bấm vào mới xem full được.

Tóm lại vài ngày 19/08 tới sẽ có những thay đổi về hiển thị bài quảng cáo trên thiết bị mobile bao gồm văn bản, hình ảnh, và video,... mục đích update lần này là facebook đang muốn hướng một giao diện đơn giản hơn giúp nhà quảng cáo đồng bộ giữa newfeed facebook và newfeed instagram.

Lần update này, có thể sẽ ảnh hưởng một phần nào đó đến các nhà quảng cáo hiện tại vì tất cả các thông số hiển thị đều giảm. Sau đây là những lưu ý mà bạn có thể áp dụng:

1. Ảnh, video là thứ quan trọng nhất trước khi người dùng đọc văn bản vì vậy hãy tối ưu ảnh thật tốt, theo đúng định dạng facebook, cố gắng đúng định dạng để được hiển thị tốt nhất.

2. 3 dòng văn bản trên cùng, các nhà quảng cáo thường đặt đây là tiêu đề, hãy tối ưu sao cho 3 dòng này thật thu hút, và hãy thử test nhiều các tiêu đề khác nhau xem tiêu đề nào mang lại hiệu quả cao nhất.

3. Lần cập nhật này chủ yếu là trên thiết bị di động, vì vậy hãy luôn preview quảng cáo trên thiết bị di động trước khi chạy một mẫu quảng cáo.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được bạn trong việc tối ưu hóa facebook ads
Nguồn: Xem tại đây
 

Thống kê

Chủ đề
44,230
Bài viết
48,239
Thành viên
91,863
Thành viên mới
maivuan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top