Facebook Ads: Một số cách Scale cho người ít vốn!

Người khởi tạo T
tapchimarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 2K
Không lạ gì với tất cả mọi người, [HASHTAG]#SML[/HASHTAG] là việc người nào cũng sẽ gặp. Không một ai tự tin rằng mình chả bao giờ vít ngu, vì ai mà chả tham và ai mà chả dại khờ. Đành là liều ăn nhiều nhưng ít vốn bớt liều đi 1 chút sẽ giúp ta đi nhanh hơn.

facebook-ads-mot-so-cach-scale-cho-nguoi-it-von-jpg.2868

OK vào note luôn, giải quyết vấn đề Scaling với ngân sách bé thì ta sẽ giải 2 câu hỏi sau:
  1. Scaling nghĩa là gì?
  2. Các kỹ thuật Scaling trên Facebook và các TIPS nhỏ lưu ý.
Bài toán số 1: Scaling nghĩa là gì?

Định nghĩa hàn lâm search Google đầy, bản thân bạn muốn Scale cái gì? Bạn phải đưa ra mục tiêu ban đầu của mình là mính muốn nhân rộng số người “AddtoCart”, hay nhân rộng số người “purchase”, hay nhân rộng số Reach. Theo như định nghĩa mà mình hay dùng: Scaling là công việc “Reach More People to get more purchase”. Chính vì thế, mình sẽ viết bài này theo hướng định nghĩa trên.

Ví dụ như chủ đề Deer Huting trong bài note trước, total ta có 1.3m reach trong Facebook Ads. Vậy Scaling tức là chúng ta sẽ cố gắng reach thật nhiều người trong tệp đó và mang về nhiều Purchase hơn.
Bài toán số 2: Các kỹ thuật Scaling trên Facebook.

2.1 Kỹ thuật sử dụng Breakdown và Performance cho việc Scaling

facebook-ads-mot-so-cach-scale-cho-nguoi-it-von-2-jpg.2869

Giả sử như lợi nhuận từ sản phẩm này mình đạt được là 60$ 1 sản phẩm, vậy thì bạn sẽ scale ads này như thế nào? Ý tưởng ở đây chúng ta sẽ rút gọn target, tập trung vào 1 vùng mang lại profit tốt nhất.

Hoặc bạn có thể sử dụng Performance cho việc phân tích CPM, CTR ... để nhân bản Ads set, thu gọn target cũng chính là một hình thức Scale giúp cho việc reach chính xác người cần Reach để tăng lợi nhuận mang về. Ví dụ như Ecom thường dường ở CPM, Purchase hoặc comment, còn Install App thì thường dựa vào Devices....

Về phần này, chắc phải đến 90% số người đang chạy Ads đã làm từng làm. Nhưng mình cũng nói thêm, việc thu giảm target tiềm ẩn rủi do đó là CPM sẽ cao lên, vì số lượng Audience càng lớn thì CPM càng nhỏ. Vì vậy khi duplicate Ads set cũng phải có kỹ thuật và lưu ý:
  • Không duplicate ads set giống ý sì ads set cũ.
  • Không tăng tiền ads set, để nguyên tiền nguyên thời gian chạy
  • Thay đổi target ko được làm audiences quá thấp.
  • ..... còn nhiều lưu ý nữa mà mình cũng quên ko nhớ hết được, gặp trường hợp cụ thể mới mong giải quyết triệt để.
2.2 Sử dụng LOOK A LIKE Custom Audience Page Engagement (LAL CAPE)
  • Việc sử dụng LAL CAPE khá rủi do vì mình sẽ gặp... rất nhiều kẻ like dạo, vì vậy khi tạo CAPE bạn cần lưu ý các chỉ số tạo sao cho phù hợp ví dụ như: Chỉ tạo LAL từ những người Inbox Page, hoặc chỉ tạo từ những người Comment Page... v..vv hoặc loại trừ những người chỉ like và cảm xúc... tùy thuộc vào cách bạn sử dụng ra sao.
facebook-ads-mot-so-cach-scale-cho-nguoi-it-von-3-jpg.2870
  • Khi tạo LAL CAPE thì lưu ý tạo theo từng mốc % như trên.
  • Điểm lưu ý thứ 3: Bạn có nên target giống như cũ với tệp LOOK A LIKE hay ko? Hay chỉ thả nổi target vì bản ch ất LAL là tạo ra 1% số người trong tổng user country đó cùng các cái abcxyz mà fb quy định vì vậy khi tạo xong mà mình tiếp tục tạo ads target y sì như cũ liệu có cần thiết không? Tự trải nghiệm nhé, đọc nhiều mụ đầu mất!
2.3 Sử dụng LOOK A LIKE EVENT PIXEL
  • Cái này hiển nhiên ko dùng thì thiệt thòi lớn, đã mất công cống hiến DATA cho Facebook rồi, giờ là lúc mình phải lấy lại những gì mình âm thầm cống hiến:
facebook-ads-mot-so-cach-scale-cho-nguoi-it-von-4-jpg.2871

  • Tùy thuộc vào cách mà bạn chọn lựa Event, ví dụ như tôi muốn tụi Addtocart thay vì Purchase, hoặc muốn tụi Viewcontent thôi. Tất cả là tùy từng trường hợp, ko có cái này luôn đúng nên quyết định là do bạn thôi.
2.4 Mình sẽ đưa một hình ảnh:

facebook-ads-mot-so-cach-scale-cho-nguoi-it-von-5-jpg.2872
Hình tròn màu đỏ là tệp target của Deer hunting, hình tròn màu xanh là tệp LOOK A LIKE ADDTOCART của Deer Huting sau khi chạy được tầm 5 ngày.

Và phần OH YEAH là giao của 2 tệp này, các bạn suy nghĩ sẽ làm gì với chúng nhé!

2.5 Kỹ thuật Bid khi Scaling:

Bid thì có 2 kỹ thuật, bid auto và bid thủ công. Mình sẽ ko khuyên bạn bid thế nào, bid thế nào là tùy bạn nhưng mình sẽ lý giải cho các bạn biết về nguyên nhân sau xa của bid.

Cứ hiểu như thế này:
  • Tôi có sản phẩm A, giờ t cũng ko biết là chạy ntn cho hiệu quả, thôi phó mặc cho Facebook và bid auto. Với auto, facebook sẽ ngầm hiểu là tao sẽ tìm hiểu xem mày bán cái gì, target của mày như nào với lượng Fan nào phù hợp và đồng thời, tao cũng soi xem các chú khác bid thế nào và đưa ra 1 con số phù hợp sao cho hiển thị có lợi nhất cho bạn và cho Facebook cũng như các nhà quảng cáo khác. Vụ auto này chỉ hên khi chi ít tiền, nhiều thì cứ thử thì biết và bid auto cũng lâu trừ tiền hơn bid thủ công.
  • Bid thủ công: Tôi đây, nhà quảng cáo đây, giờ tôi tự tin là tệp khách hàng của tôi là tiềm năng rồi và tôi muốn bid thủ công. Bid thủ công thì hầu như chỉ dừng lại ở việc bạn bid cao thì lên top đầu newfeed người dùng. Và lúc đó thì hãy tự tin là nếu người dùng nhìn thấy, họ sẽ mau mau mua hàng vì quá hot hoặc bạn đã tự tin về tệp target của mình không thì sẽ rất tốn kém.
  • Bid thủ công bạn sẽ biết chính xác 1 ngày bạn chi tối đa bao nhiêu tiền cho các user xem được quảng cáo, mà auto thì ko. Vì sẽ có hiện tượng tiêu hết tiền khi chưa hết ngày hoặc thừa tiền khi đã hết ngày. Vì vậy bid thủ công sẽ giúp chúng ta biết rõ, lần sau lượng reach này cần tối đa bao nhiêu tiền để cân đo tưởng tượng trước khi bắt tay ads set.
Mỗi 1 kiểu bid khác nhau mình sẽ ko đi sâu hơn nữa mà chỉ cho bạn Key để trong quá trình làm các bạn tìm hiểu mà thôi.

2.6 Cấu trúc để scaling 1 sản phẩm.... (Thôi đợi khóa free nói nốt
:3 )

2.7 Thời gian scaling: Thời gian cho việc scaling là từ 2 - 3 ngày tùy vào thời điểm, vì vậy mà bạn lưu ý trong 2 - 3 ngày chỉ số ban đầu không được như ý thì phải tắt và tìm lại.

2.8 Thời điểm Scaling: Chú ý thời điểm phải thiên thời địa lợi nhân hòa, bỏ qua đầu tuần, bỏ qua mùng 1 nếu ở VN, bỏ qua các dịp Black Friday... bỏ qua các kỳ nghỉ lễ, bỏ qua các đợt trùng với niche khác.... nên lúc scaling, làm xong kỹ thuật rồi thì đừng có ham!

2.9 Trước khi scaling thì bỏ 1 chút thời gian ra ngồi chat với khách hàng xem họ có ưng ý sản phẩm ko, và chuẩn bị tự tin để scale + thêm thính Group càng tốt.

Vậy thôi, tạm thời Scaling trên Facebook như thế là cũng hòm hòm rồi, còn 1 vài kỹ thuật khác nhưng nó là tips và trick thì mình sẽ ko nêu ở đây vì nó ko phải tư duy bền. Chúc mọi người scaling hiệu quả
:3

Theo fb Thanhlarry
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,472
Thành viên
92,492
Thành viên mới
giadungviet1

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top