Facebook Ads: Duplicate vô tội vạ!

Người khởi tạo T
tapchimarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K
Tình hình là mấy ngày sau nay, sau chuỗi bài chém gió về Facebook Ads thì cơ số người cafe với mình đều có cùng 1 sai lầm nghiêm trọng: Duplicate vô tội vạ! (5 / 7 bác lận).

Chuẩn nghĩa đen luôn nhé!

Vậy Duplicate là gì? Duplicate dịch ra là sao chép hoặc nhân bản (Ở đây là Ads set + Campaign).

Có lẽ là do sự “háo hức” khi mà lên 1 campaign được Facebook trừ tiền, và sự sợ hãi khi hàng sau đít còn quá nhiều làm cho các Adser này cứ 1 tiếng - 2 tiếng lại ngồi check Ads 1 lần và sau đó....Duplicate vô tội vạ.
Ví dụ về việc quá tham lam khi duplicate campaign:

facebook-ads-duplicate-vo-toi-va-jpg.2867

Quá trình tự tay bóp ... zú là đây, tự mình đẩy CPM cao lên, rồi tự mình làm rắc rối cho việc chạy ads, và nguy hiểm hơn, tự mình đẩy Frequency cao gấp bội.

Bản chất các campaign thường sẽ ko hỗ trợ lẫn nhau, vậy khi tạo cùng campaign và target gần giống nhau thì tự mình tạo đối thủ cho mình. Tự mình càng ngày càng đẩy CPM cao, CTR thấp và ROI sẽ càng thấp hơn.

Chỉ trừ khi ... bạn muốn đốt tiền thật nhanh, người dùng xem thật nhiều lần và sản phẩm đang rất trend, chỉ cần xem là muốn mua thì mới làm kiểu này. Chính vì những lần ăn may như thế tạo tiền đề cho việc test sản phẩm sau này càng ngày càng [HASHTAG]#SML[/HASHTAG].

Tương tự, Ads set cũng vậy, duplicate ads set theo local, duplicate ads set theo devices, duplicate ads set theo... acbxyz để rồi có đến hơn 10 cái ads set, chưa kể Look a like, retarget.... như thế thì 1 ngày chắc chỉ test được 1 sản phẩm mà thôi. Và 10 ngày sau, cũng chỉ là 1 sản phẩm và áp lực set ads ngày càng cao.

Có 1 thứ Facebook luôn highlight các bạn duplicate đó là Ad mà mọi người lại ko làm. Tối thiểu mỗi Ads set nên tạo 2 Ad, vì tạo càng nhiều Ad, quá trình phân phối của Facebook sẽ càng dễ tìm kiếm đối tượng tiềm năng cho Campaign đó của mình.

Một lưu ý quan trọng nữa là khi thay đổi target (Duplicate thì chắc chắn sẽ dựa vào report ads rồi thay đổi target abc, rồi thì target lại local xyz...) thì bắt buộc phải check lại xem target đó còn chuẩn ko. Bằng cách dùng Audience Insight và cho target muốn thay đổi vào, xem các Page likes có còn giống như mình muốn ban đâu ko? Trường hợp có thì quá tốt ko nói, trường hợp ko thì bạn lại [HASHTAG]#SML[/HASHTAG]. Bởi vậy, nhiều người ko research lại cứ cắm đầu vào duplicate thành ra target sai lệch hoàn toàn và rồi lại ko hiểu sao khi xem report rồi mới Duplicate mà vẫn lỗ!

Nguyên tắc mà mình thường test cho 1 niche (Chưa có data, có rồi thì sẽ đáp thẳng tệp LAL vào chạy ngu gì test
:v ) - Tối đa 2 Campaign.

Campaign 1: Tối đa 5 Ads set bao gồm:
  • Ads set target theo đúng research ban đầu (Lãi giữ, Lỗ tắt)
  • Ads set target rút ra sau khi ads đã chạy được 7 ngày (Lãi thì set tiếp ads tiếp, lỗ quay lại research)
  • Ads set scaling (nếu ngon)
  • Ads set chạy LAL (Nếu trên 20 purchase)
  • Ads set retarget
Campaign 2: Ngẫu hứng, cái này tùy
:v, thường dùng để hiếp dâm tụi đã mua hàng hoặc gần mua hàng.
Còn về Ad, thì mình tạo rất nhiều content, đa phần chạy web conversion, thay đổi liên tục sản phẩm nếu niche tiềm năng mà vẫn lỗ....

Tóm lại, mỗi người khi set ads cần có 1 nguyên tắc tạo campaign, tạo ads set với Ad. Nguyên tắc tìm content ads để ko phải cả ngày ngồi check ads (đếm sale thì được). Đừng tạo tk ads của mình thành 1 đống rác, mà lúc nhìn vào cũng ko biết... nên giữ lại ads nào và tắt ads nào. Đối với những bác chạy Drop thì sản phẩm chắc phải cả trăm, nếu như cứ tạo vô tội vạ thì sẽ ko bao giờ quản lý hết nổi các sản phẩm mình chạy
:v. Vì vậy mà giờ dừng ads lại, tạo nguyên tắc riêng cho mình rồi hãy làm tiếp nhé.

Theo fb thanhlarry
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,143
Bài viết:
6,472
Thành viên
92,480
Thành viên mới
Thảo Dược Catiplus

Thành viên trực tuyến

Top