Facebook Ads: Duplicate vô tội vạ!

Tình hình là mấy ngày sau nay, sau chuỗi bài chém gió về Facebook Ads thì cơ số người cafe với mình đều có cùng 1 sai lầm nghiêm trọng: Duplicate vô tội vạ! (5 / 7 bác lận).

Chuẩn nghĩa đen luôn nhé!

Vậy Duplicate là gì? Duplicate dịch ra là sao chép hoặc nhân bản (Ở đây là Ads set + Campaign).

Có lẽ là do sự “háo hức” khi mà lên 1 campaign được Facebook trừ tiền, và sự sợ hãi khi hàng sau đít còn quá nhiều làm cho các Adser này cứ 1 tiếng - 2 tiếng lại ngồi check Ads 1 lần và sau đó....Duplicate vô tội vạ.
Ví dụ về việc quá tham lam khi duplicate campaign:

facebook-ads-duplicate-vo-toi-va-jpg.2867

Quá trình tự tay bóp ... zú là đây, tự mình đẩy CPM cao lên, rồi tự mình làm rắc rối cho việc chạy ads, và nguy hiểm hơn, tự mình đẩy Frequency cao gấp bội.

Bản chất các campaign thường sẽ ko hỗ trợ lẫn nhau, vậy khi tạo cùng campaign và target gần giống nhau thì tự mình tạo đối thủ cho mình. Tự mình càng ngày càng đẩy CPM cao, CTR thấp và ROI sẽ càng thấp hơn.

Chỉ trừ khi ... bạn muốn đốt tiền thật nhanh, người dùng xem thật nhiều lần và sản phẩm đang rất trend, chỉ cần xem là muốn mua thì mới làm kiểu này. Chính vì những lần ăn may như thế tạo tiền đề cho việc test sản phẩm sau này càng ngày càng [HASHTAG]#SML[/HASHTAG].

Tương tự, Ads set cũng vậy, duplicate ads set theo local, duplicate ads set theo devices, duplicate ads set theo... acbxyz để rồi có đến hơn 10 cái ads set, chưa kể Look a like...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,830
Bài viết
52,232
Thành viên
92,121
Thành viên mới
janyamy2020

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top