F&B - Ngành công nghệ đến và đi không thương tiếc!

QTVKN

Level 6
Mỗi lần ghé Bankstown - một thị trấn sầm uất của người Việt tại vùng ven phía Tây Nam của Sydney - là tôi phải ghé tiệm bún bò Huế hiệu Đông Ba làm một tô. Tiệm này thuộc loại nổi tiếng ở đây, thức ăn nêm nếm đậm đà mà giá cả lại phải chăng nên lúc nào đông khách.

Vậy mà lần này lại tháo bảng hiệu, đổi chủ thành một cái tên hoàn toàn mới! Cách đó vài chục mét, tiệm Eatery chuyên món bánh xèo đông nghẹt khách ngày nào cũng đã đổi chủ đổi tên, và đâu đó xung quanh không ít những cái tên và mô hình doanh lạ hoắc cũng xuất hiện. Mới có hơn một năm nay thôi.

Kinh doanh ngành F&B đúng là khắc nghiệt thật, đến và đi không thương tiếc. Mặc dù trước đó ai cũng thấy mấy tiệm tháo bảng hiệu đó kinh doanh khấm khá quá, tiền để đâu cho hết, chỉ có chủ nhà hàng là biết rõ tình hình khi cuối ngày về nhà đếm tiền.

Đó là tình trạng phổ biến chung của cái ngành này, bên Tây hay bên Ta cũng na ná nhau. Nhà hàng thấy đông vui như vậy nhưng chưa chắc số tiền thu về đủ bù cho mà ít số tiền chi ra, núi cũng phải lở nói chi đến nhà hàng.

Cũng dễ hiểu, vì chi phí thì lúc nào cũng tăng trong khi giá ghi trên menu không bao giờ tăng kịp, có khi còn phải cắt xén bớt để khuyến mãi giữ khách.

Trong mấy loại chi phí tăng dần đều đó, chi phí thuê mặt bằng ở các vị trí đắt địa là sát thủ nhất.

Bởi vậy mấy nhà hàng nào mà chủ tiệm có điều kiện mua luôn mặt bằng thì có vẻ tồn tại lâu hơn, như “nhà vô địch” về F&B ở Bankstown là Phở An nghe nói ông chủ đã mua đứt mặt bằng và nhiều vị trí đẹp khác của...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,362
Bài viết
48,382
Thành viên
91,878
Thành viên mới
tanphuhieu123

Thành viên trực tuyến

Top