Evergreen Content là gì và tại sao trang web bạn nên có?

Người khởi tạo PTDNV
PTDNV
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 663

PTDNV

Level 3
Rất nhiều website của các công ty không biết đưa những nội dung nào lên trang web để thu hút mọi người vào trang web, để làm cho những người vào website cảm thấy trang web mang lại giá trị cho họ, sẽ tiếp tục vào trang web của công ty bạn, và dần có thể trở thành những khách hàng tiềm năng.

Để trang web thực sự mang lại hiệu quả thiết thực trong kinh doanh, nội dung luôn là phần quan trọng nhất, là phần mà bạn phải đầu tư vào đó nhiều nhất. Bạn không cần phải "dụ" khách hàng vào trang web của bạn hàng ngày như vào facebook. Tuy nhiên bạn cần có sự chăm chút về mặt nội dung, để ít nhất khi ai đó bước vào ngôi nhà online của bạn, họ sẽ không cảm thấy thất vọng và mất đi sự thiện cảm với công ty của bạn, thương hiệu của bạn.
Evergreen Content là gì và tại sao trang web bạn nên có?
Khi có sự hiểu biết một cách hệ thống về nội dung trên website, bạn sẽ rất dễ trong việc định hướng nội dung trên trang web của công ty mình. Bài viết này mô tả một loại nội dung quan trọng cần có trên các website của các công ty, một loại nội dung được gọi là Evergreen content.

## Evergreen content là gì?

Evergreen content là các loại nội dung có thể cung cấp các giá trị lâu dài cho người đọc, kể cả sau nhiều năm kể từ ngày bạn post lên. Evergreen Content luôn giữ nguyên chất lượng và giá trị thông tin như ban đầu. Evergreen content, giống như tên gọi, như một cây xanh xanh mãi, giá trị của nội dung là mãi mãi.

Nếu bạn tạo Evergreen content trên website của mình hôm nay, người đọc vẫn sẽ thấy nó có giá trị ngay bây giờ hoặc nhiều năm sau khi họ truy cập lại nó. Evergreen Content cung cấp cho người đọc một điều gì đó không hết hạn sau một thời gian ngắn, một điều gì đó không bao giờ mất đi giá trị.

## Các loại nội dung nào không phải là Evergreen Content.

Trước khi bạn có thể bắt đầu viết ra các nội dung Evergreen, bạn cần hiểu các loại nội dung nào không được coi là Evergreen.

# Các bài viết về tin tức không phải là Evergreen bởi vì nó liên quan đến các sự kiện hiện tại, và sẽ lạc hậu hoặc bị quên lãng theo thời gian. Nó có thể có giá trị cho ai đó đang tìm lại một tin tức trong quá khứ. Nhưng nó sẽ không cung cấp cho bạn lưu lượng truy cập vào trang web từ những người đọc bình thường.

# Các báo cáo thống kê cũng sẽ lỗi thời. Thống kê thay đổi theo thời gian vì chúng bao gồm các số liệu có liên quan đến một khoảng thời gian cụ thể. Ai đó có thể tìm kiếm các thống kê cũ để so sánh với các số liệu mới. Tuy nhiên, những nội dung như vậy không cung cấp lưu lượng truy cập thường xuyên.

# Nội dung tập trung vào các xu hướng hiện tại về thời trang, thiết kế hoặc tiếp thị có liên quan đến một thời điểm cụ thể cũng không phải là Evergreen.

# Những nội dung tập trung vào các mùa hoặc ngày lễ cụ thể cũng không phải Evergreen.

# Tuy các nội dung liên quan đến những ngày lễ lớn hàng năm ví dụ lễ Giáng sinh, có thể mang lại cho bạn lưu lượng truy cập trong những ngày lễ đó, bất kể năm nào. Nhưng điều đó không làm cho loại nội dung đó trở nên Evergreen, vì nó không có giá trị trong suốt một năm.

Hiểu được sự khác biệt giữa nội dung Evergreen và những nội dung không được định nghĩa là Evergreen sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại nội dung nào nên đưa lên website, và nội dung nào chỉ đưa lên các mạng xã hội, ví dụ facebook.

## Các loại nội dung Evergreen

Sau đây là một số loại nội dung Evergreen. Lưu ý, nội dung Evergreen không chỉ ở dạng hoặc văn bản, nó cũng có thể ở những hình thức khác như infographics, hình ảnh và video.

# Các danh sách
Một danh sách được biên soạn với các thông tin hữu ích liên quan nhất đến một chủ đề cụ thể có thể mang đến giá trị rất lớn cho người đọc.

Ví dụ, danh sách các công cụ tốt nhất để tăng năng suất hoặc danh sách những cuốn sách hay nhất về chủ đề năng suất. Các nội dung như vậy sẽ không hết hạn. Ngoài ra, có thể tạo danh sách các lỗi phổ biến mà khách hàng mục tiêu của bạn nên tránh...vv

# Top tips
Cung cấp mẹo để đạt được điều gì đó cũng là một công thức cho nội dung Evergreen. Bạn có thể tạo các mẹo hàng đầu cho khá nhiều thứ. Dưới đây là một số ví dụ: mẹo hàng đầu để tạo nội dung chất lượng cao, mẹo viết blog hàng đầu để tăng năng suất, v.v.

# Hướng dẫn cách thực hiện một việc gì đó
Hướng dẫn cách thực hiện một vấn đề gì đó là các nội dung Evergreen tuyệt vời. Nếu khách hàng tiềm năng của bạn là những người mới bắt đầu, bạn hướng dẫn và giải thích từng bước để giải quyết một vấn đề cụ thể.

Loại nội dung này thường dài. Vì thế bạn cần chú ý cách trình bày sau cho dễ đọc, dễ hiểu. Đối tượng mục tiêu của bạn cần hiểu chủ đề và có thể ứng dụng vào thực tế.

## Lợi ích của Evergreen Content

Tại sao Evergreen content có giá trị và quan trọng? Sau đây là một số lợi ích mà Evergreen content có thể mang lại cho bạn trong thời gian dài.

# Được xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm
Công cụ tìm kiếm nhận ra nội dung Evergreen và cung cấp cho nó nhiều giá trị hơn so với nội dung cũ. Google đang thu thập thông tin hàng triệu trang web và phân tích từng phần nội dung trên trang một cách liên tục. Nếu nó thấy nội dung của bạn có giá trị và được tối ưu hóa cho các cụm từ tìm kiếm nhất định, google sẽ "thưởng" cho bạn bằng thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

# Lưu lượng truy cập trang web cao hơn
Khi nội dung Evergreen giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO của trang web, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ nhiều hơn. Khi ai đó tìm kiếm với các từ khóa cụ thể và bạn đã tối ưu hóa những từ khóa đó vào nội dung của bạn công cụ tìm kiếm sẽ nhận ra những từ đó. Bất kể ngày xuất bản của nội dung, google sẽ hướng mọi người đến website của bạn, làm tăng lưu lượng truy cập trang web.

Vì nội dung Evergreen luôn bảo tồn giá trị theo thời gian, nó sẽ tiếp tục mang lưu lượng truy cập đến website của bạn. Trái ngược với chủ đề theo trend, chỉ có thể làm gia tăng lưu lượng truy cập trong một thời gian ngắn. Nội dung Evergreen sẽ cung cấp lưu lượng truy cập ổn định rất lâu sau ngày xuất bản.

Ngoài ra, nội dung Evergreen còn có nhiều khả năng được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội hơn. Về lâu dài, điều này sẽ giúp lưu lượng truy cập tăng, thậm chí càng ngày càng tăng, nếu nội dung của bạn được mọi người chia sẻ ngày càng nhiều hơn.

# Liên tục phát sinh khách hàng tiềm năng
Khi bạn nhận được lưu lượng truy cập trang web cao hơn, cơ hội tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn sẽ cải thiện. Nhiều khách hàng tiềm năng hơn đồng nghĩa với cơ hội và doanh số của bạn sẽ tăng. Và vì các nội dung của bạn luôn có giá trị, nên có thể nói, nó chính là cổ máy tạo ra khách hàng của tiềm năng cho bạn, liên tục và lâu dài.

Tuy nhiên, bạn cần một CTA (Call-To-Action) mạnh mẽ để nắm bắt những khách hàng tiềm năng đã truy cập vào nội dung Evergreen của bạn. Nếu không có bước này, những người khách đến rồi đi như cơn gió lùa qua cửa sổ. Một kỹ thuật mà nhiều trang web hiện nay đang áp dụng, đó là đăng ký địa chỉ email để truy cập hay nhận nội dung.

## Kết luận

Để tạo nội dung Evergreen, bạn cần đảm bảo rằng nó luôn mang lại lợi ích cho đối tượng mục tiêu của bạn và vẫn bảo lưu giá trị theo thời gian.

Các nội dung evergreen cũng có thể sẽ cần sửa đổi và cập nhật lại nội dung cho phù hợp với sự phát triển của công nghệ, hay các kỹ thuật mới. Và có thể bạn cũng cấn sửa lại cách tối ưu hóa các từ khóa trong bài viết để theo kịp sự điều chỉnh của thuật toán tìm kiếm của google chẳng hạn.

Một điều cần lưu ý rằng bạn không chỉ tạo các nội dung Evergreen cho trang web một cách cứng nhắc. Bạn cần một sự pha trộn của các nội dung có giá trị lâu dài và các nội dung theo các xu hướng hiện đại. Một mặt vẫn mang đến giá trị cho người đọc, một mặt vẫn mang hơi thở tươi mới của cuộc sống vào trang web và cho thương hiệu của bạn.

Tôi học được những điều hết sức quan trọng từ Group, và một trong những điều đó chính là HỮU ÍCH, THIẾT THỰC, Và trên tinh thần đó, tôi đang cố gắng chia sẻ với các bạn những điều nhỏ nhất, hết sức cụ thể mà bạn có thể áp dụng được trong công việc hàng ngày.

Tuy nhiên những nhiệm vụ trong kinh doanh dù nhỏ đến đâu cũng cần được tìm hiểu cho thấu đáo để có thể áp dụng được và mang lại hiệu quả thực sự. Chúng ta ở đây là để HỌC ĐỂ LÀM, HỌC ĐỂ ÁP DỤNG ĐƯỢC, như mong muốn của anh Long trong các offline. Vì thế nếu các bạn đọc và cảm thấy có ích, các bạn nên tìm hiểu thêm cho đến khi nào áp dụng được, nếu không thời gian để bạn đọc bài viết sẽ là lãng phí.

(Nguyen Ngoan - DNV)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,772
Bài viết:
7,326
Thành viên
92,842
Thành viên mới
thietbinhahangkhachsan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top