Email marketing-xu hướng mới trong tiếp thị

Người khởi tạo trantungbtl
trantungbtl
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 160

trantungbtl

Level 1
Trong thời đại công nghệ 4.0, chắc chắn hầu như ai cũng có cho mình một tài khoản email dùng để liên lạc trong công việc. Tận dụng lợi thế đó các doanh nghiệp đã thực hiện cho mình một chiến lược mang tên mobile marketing. Email Marketing là một phần của các chiến dịch Marketing Online (hay Digital Marketing) của các nhãn hàng, thương hiệu trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề đa dạng. Hiểu theo nghĩa đơn giản, Email Marketing là hình thức Marketing – Tiếp thị sản phẩm thông qua địa chỉ email của khách hàng. Cùng Gcop tìm hiểu xem email marketing có vai trò gì trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp nhé

Một email được đánh giá là thành công khi nó thu hút được nhiều lượt xem, lượt theo dõi (có công cụ đo lường riêng) và số lần thực hiện hành động của khách hàng.

Vai trò của Email Marketing trong các hoạt động Marketing trực tuyến ngày nay
Trong tất cả các phương tiện truyền thông đại số khác thì Email được đánh giá là phương tiện trực tiếp, nhanh chóng, tiếp xúc gần gũi với khách hàng do ngày nay ai cũng có một email riêng và checkmail ít nhất 1 lần/ngày.

Bên cạnh đó, chi phí thực hiện các chiến dịch Marketing thông qua emai cũng được nhiều chuyên gia đánh giá là rẻ và hiệu quả hơn nhiều so với các hoạt động Marketing truyền thống thường thấy. Ngoài mục đích khuyến khích khách hàng sử dụng, mua sản phẩm, email tiếp thị dạng này còn mang lại cái nhìn tổng quan của một thương hiệu, doanh nghiệp. Nhiều đơn vị kinh doanh nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay đang thực hiện branding qua email rất tốt có thể kể đến như Grab, Lazada, Hotdeal…

Các cách tạo email marketing hiệu quả
Để tạo một email marketing hoàn chỉnh, các bạn thực hiện theo bước sao


Tiêu đề email: Tiêu đề email phải làm sao thật gần gũi với người đọc. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có các chương trình khuyến mãi hot thì nên tập trung vào các yếu tố này (Ví dụ: Mua 2 tặng 1, Nhập mã XX nhận YY…). Tránh các loại tiêu đề quá dài dòng, nghi thức dễ khiến khách hàng ác cảm và không muốn mở email của bạn.

Tạo email subdomain: Khi dùng email để làm marketing, với khối lượng khách hàng lớn, bạn sẽ rất khó lòng mà gửi hết với email cá nhân của mình. Thay vì thế, việc tạo các email subdomain sẽ giúp việc gửi mail của bạn dễ dàng và ít bị cho vào hòm mail rác, spam của khách hàng hơn

Tương thích với thiét bị di động: Đây là một trong những yếu tố quan trọng nến bạn cần phải lưu ý. Do lượng người sử dụng di động ngày càng tăng mạnh mẽ, do vậy nếu email của bạn sử dụng các thiết kế không tối ưu, thân thiện với các thiết bị này thì sẽ không tạo được trải nghiệm tốt cho khách hàng của bạn.

Để cải thiện điều này, bạn có thể dùng các phần mềm thiết kế email có sẵn hoặc các phần mềm quản trị doanh nghiệp có hỗ trợ emai marketing để thực hiện. Bạn cũng có thể tạo email marketing với hình thức truyền thống nhưng với các hình ảnh bắt và nội dung ngắn gọn.

Đừng quên các “Call-to-Action” : Khách hàng sẽ không làm gì cả nếu như bài quảng cáo của bạn không có những câu nói thúc giục họ mua ngay hoặc luôn, hay thực hiện các thao tác đăng kí. Vì vậy bạn luôn cần nhắc nhở để thực hiện hành động của khách hàng. Hãy sử dụng “Call to action” một cách thông mình, không nhồi nhét nó trong email. Một email chỉ nên có 1 – 2 lần xuất hiện Call to Action.

Luôn đính kèm thông tin công ty, doanh nghiệp, contact…: Sẽ là công cốc nếu như bạn không đính kèm thông tin công ty, doanh nghiệp, contact. Biết đâu khách hàng hứng thú với nội dung trong email của bạn, chắc chắn khách hàng sẽ có nhu cầu liên hệ hoặc tham khảo thêm về các dịch vụ, sản phẩm, lúc này các thông tin liên hệ đóng vai trò vô cùng quan trọng, vì vậy hãy chắc chắn là bạn đã ghi chú các thông tin này ở phần cuối mail rồi nhé.

Duy trì chăm sóc khách hàng qua email: Hãy duy trì chăm sóc đối với các khách hàng có hành động xem và click chuột vào các email của bạn (bạn có thể dùng các công cụ đánh giá, đo lường email marketing để biết các thông số này) bằng cách gửi tới họ các thông tin hữu ích và hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn

Tuy là dễ nhưng lại không dễ. Bạn cần có chiến lược cụ thể để thực hiện Email Marketing thành công và tối ưu hóa lợi nhuận, đồng thời đưa các hoạt động kinh doanh của mình tiếp cận với khách hàng một cách trực quan, hiệu quả nhất

xem thêm: Quy trình hoạt động của email marketing

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ
GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU

Trụ sở Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: 02439197999
Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn
 

Chủ đề mới

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,167
Bài viết:
6,502
Thành viên
92,561
Thành viên mới
hoanganhky10

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top