Email marketing - Thấu hiểu, vẫn là thấu hiểu

Hana

Level 3
Sau khi đã “quán triệt” những mộng tưởng về Email marketing, các Marketies sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn lập kế hoạch Email marketing.

Tùy vào hoàn cảnh mỗi nhãn hàng mà bạn sẽ hoạch định một kế hoạch Email marketing với mục tiêu, chiến lược, ý tưởng… phù hợp, tuy nhiên tất cả những chiêu “chém gió” đó đều phải chạy trên cái nền là tâm lý của khách hàng mục tiêu. Vì vậy, mần gì thì làm, Marketies cũng phải… vâng, một lời khuyên đã nghe chật cả tai: THẤU HIỂU.

I. Hiểu mình là ai

Một doanh nghiệp đã có thương hiệu khi gửi email sẽ nhận được tỷ lệ quan tâm cao hơn (thậm chí là rất nhiều) so với doanh nghiệp ít/không được biết đến. Thử tưởng tượng bạn nhận được email từ Google/Apple – so với việc một công ty XYZ nào đó, bạn sẽ quan tâm đến email nào nhiều hơn?

email-marketing-jpg.707

Hàng ngày bạn nhận được cả trăm email marketing, bạn sẽ mở cái nào ?

Ví dụ: Email newsletter của Vietnamworks.

Vietnamworks đã rất kiên nhẫn và chăm chút cho những email của mình, và điều họ đạt được bây giờ là: khi người đọc nhìn thấy một email từ Vietnamworks gửi, họ sẽ nghĩ: “bình thường Vietnamworks gửi những thông tin rất hay, để xem hôm nay họ gửi gì nào?”.

Bên cạnh đó, ta cũng rất cần các chiến dịch truyền thông khác để tăng sự nhận biết – tạo đà cho Email marketing. Vì vậy nếu gửi Email marketing đến những người chưa hề biết bạn, thì cũng đừng nên mong đợi quá cao xa, đặt ra những mục tiêu ngoài tầm với.

II. Hiểu thói quen duyệt mail...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,151
Bài viết
48,155
Thành viên
91,858
Thành viên mới
huanluyencho

Thành viên trực tuyến

Top