[ EMAIL MARKETING] Một số thủ thuật để không bị vào hòm thư quảng cáo

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 107

Kim2

Level 8
Dù bây giờ là thời đại của FB ads, GG Ads, thì email marketing vẫn có ý nghĩa nhất định, nên mình muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm cho những ai quan tâm ạ.
Sau một thời gian chạy email marketing thì mình có rút ra được một số bí mật nho nhỏ để gửi mail mà ko bị gmail nhẹ nhàng đá vào tab Quảng cáo (Promotion) muốn chia sẻ cho anh chị em chú bác nào có chút hứng thú với mảng email marketing.

Dưới đây là một số điểm đáng chú ý mình rút ra được

Form: Nên viết theo kiểu văn bản, như mail thông thường.

Ví dụ mail bình thường sẽ có cấu trúc

Dear…
Nội dung ABC…
Best regards
Ký tên

Nếu bạn viết theo form kiểu này tỉ lệ mail vào hộp thư chính sẽ cao hơn. Bạn viết theo kiểu văn bản suông cũng có tác dụng tương tự.

Bạn muốn căn kiểu giữa thì cái gì hiển thị thì hãy cho nó màu nổi bật còn không thì hãy cho nó trùng với màu nền (Xem ảnh bạn sẽ hiểu nhé). Dùng cách này bạn cũng có thể xử lý để mail toàn chữ mà vẫn hiện thị nổi bật cái bạn muốn. Check xem bản xem mail trên mobile nó hiển thị ổn là được.

Paragraph: Đừng căn giữa, hãy căn trái, mặc định ở khi viết mail thông thường là căn trái nên hãy để Gmail hiểu bạn đang viết 1 mail thông thường chứ ko phải quảng cáo gì đó. Spacing thoáng một chút cho dễ nhìn nội dung của bạn.

Ký tự đặc biệt: Dấu ?,- không nên đặt ở đầu.

Hạn chế dùng kiểu liệt kê như dưới, đặc biệt ở đầu bài viết (đa phần hay được dùng để làm nổi bật đặc tính sản phẩm, dịch vụ bạn muốn quảng cáo)

? A
? B

Cỡ chữ: Nếu bạn viết bình thường gửi hoặc rep mail ở trên gmail thì nó sẽ mặc định ở cỡ chữ 12 nên khi viết email marketing trên những web hỗ trợ công cụ này như Mailchimp, Sendgrid, getRespond… thì cũng nên để đa phần là cỡ chữ này. Điều này không có nghĩa là không thể dùng chữ lớn hơn, có thể dùng nhưng nên có hạn chế, không nên sử dụng chữ quá to, tỉ lệ cỡ chữ lớn/bé cỡ 3/7. Nếu muốn chèn chữ to, hãy chèn dưới dạng ảnh. Có lần mình viết mail để nội dung đa phần cỡ là 12 thì vào hộp thư chính, cho lên 14 thì bị chuyển sang Quảng cáo, những cái khác không đổi gì.


Chèn ảnh: Hình ảnh giúp làm nổi bật mail của bạn, mình khuyến khích bạn nên cho vào, để đầu và cuối thì khá thoải mái, nếu bạn muốn chèn vào giữa thì nên hạn chế bớt nếu không muốn bị vào mục thư Quảng cáo.

Chèn nút bấm: Mình khuyên bạn nên cho vào cuối trang, trên phần footer (về thông tin công ty, unsubscribed…) trong form mẫu email. Nếu bạn chèn vào giữa trang thì khả năng vào hộp thư quảng cáo rất cao.

Chèn link: Nên hạn chế <5 link/mail, bạn có thể cài đặt trên các web hỗ trợ email marketing để các chữ dẫn link này có hiển thị như các chữ bình thường, hoặc có màu + in đậm, nên ít gạch chân.

Tiêu đề bài viết: Gmail nó quét cũng khá thông minh nên mấy kiểu tiêu đề có chữ Khuyến mãi, quà tặng, giảm X% đa phần đều được đưa vào mục quảng cáo. Tuy nhiên nếu viết tiêu đề kiểu như Thông tin xác nhận, Thư mời, xác thực,… thì sẽ được coi là đáng quan tâm nên dễ vào hộp thư chính.

Trên đây là một số tip mình rút ra được. Hi vọng giúp được mọi người. Cảm ơn mọi người đã đọc ạ.

(Fb Ngoc Anh)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,488
Thành viên mới
achaudoorcom

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top