Đừng tự trở thành kẻ thù với trang web marketing của bạn

Người khởi tạo S
seogoogle
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 871

seogoogle

Level 1
Mấy ngày trước, vợ chồng tôi đã nói chuyện với cô con gái xung quanh chủ đề “trách nhiệm”. Lý do chính của cuộc nói chuyện là do con gái tôi muốn vi phạm những thỏa thuận trước đó. Chúng tôi đã chia sẻ với con bé về cách nó nên tôn trọng những thỏa thuận, ngay cả khi những thỏa thuận có thể gây ảnh hưởng xấu đến những gì con bé yêu thích.

Trong cuộc nói chuyện, chúng tôi đồng ý sẽ cho phép con bé làm những điều nó yêu thích (chỉ một số ít),nhưng con bé phải tuân theo những thỏa thuận. Nhưng con bé vẫn tiếp tục phản đối. Con bé chỉ muốn làm những điều nó thích và không chấp nhận bất kì một lựa chọn khác!

Cuộc nói chuyện với con gái làm tôi nhớ đến những cuộc thảo luận trước đây với những đối tác. Bạn hiểu tôi muốn nói về những ai rồi đấy! Họ là những người đã thanh toán cho những đề xuất giúp cải thiện trang web của họ. Họ nói những đề xuất đó sẽ được thực hiện. Nhưng sau đó họ đã bác bỏ những đề xuất đó, chỉ vì những người có nhiều kinh nghiệm hơn thì thầm vào tai họ những lời có cánh (sweet nothings). Và tất nhiên, tôi đã được nghe kể về tất cả những lí do cho điều đó. Và lí do mà tôi thích nhất là “ Bạn làm SEO, và chúng ta đều biết SEO tạo nên “the usability/conversions/social media/content”. Như thể chỉ có một duy nhất người làm việc là SEO mà thôi.

slide-jpg.350

Tuy nhiên,điều chưa bao giờ làm tôi hết ngạc nhiên là những khách hàng tương tự như vậy là người đầu tiên đến với chúng tôi không vì xếp hạng. Vâng, họ chủ động giúp chúng tôi,góp phần giúp chúng tôi xây dựng cho họ một chiến dịch marketing Web toàn diện, và họ bị sốc khi nhìn thấy thứ hạng của họ bắt đầu giảm.

Đôi khi bạn muốn nhìn vào họ và nói, "Tại sao bạn không xem xét lại tiềm lực của bản thân mình?". Hoặc, lịch sự hơn, “kung-fu của tôi rất mạnh. Còn kung-fu của bạn thì sao? "

Mọi doanh nghiệp đều muốn tăng số lượng quảng cáo online của mình, luôn muốn điều đó,nhưng họ lại không thực hiện những gì cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Nếu bạn nghe điều này quen, thì hãy tiếp tục đọc bài viết này. Tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số gợi ý. Nhờ đó, bạn sẽ tránh khỏi nguy cơ trở thành kẻ thù của chính web marketing của bạn.

Lắng nghe: chúng tôi hiểu khả năng của chính mình

Theo tôi thấy, bạn thuê công ty SEO vì bạn tin vào năng lực của họ. Bạn tin rằng công ty SEO đó hiểu họ đang làm gì, và bạn tin họ biết cách tốt nhất để đạt được mục tiêu mà bạn đề ra. Vậy tại sao bạn lại không tin tưởng công ty SEO của mình khi mà những gì họ tin là những điều cần thiết giúp bạn đạt được mục tiêu bạn muốn?

Và hầu như tất cả các khách hàng có vẻ đều muốn “cắt ngắn,chia nhỏ” những gì họ nghĩ công ty SEO của họ biết. Họ nghĩ rằng kinh nghiệm và những bí quyết của các công ty SEO chỉ là một phần nhỏ rạo nên thành công cho web marketing mà thôi. Có thể các khách hàng này chỉ coi các công ty SEO của họ như là những “on-page opitimizer” mà công việc chủ yếu là tăng thứ hạng cho các trang web của khách hàng. Trong khi những khách hàng này nghĩ rằng họ có thể tự kiểm soát “the usability/conversions/social media/content strategy in house”. Tôi tin rằng điều đó đúng trong nhiều trường hợp, nhưng nếu công ty SEO của bạn không đưa ra những sự trợ giúp, thì bạn cũng nên ngừng việc bạn đang làm,hãy lắng nghe và chú ý.Có thể Bạn sẽ có những kinh nghiệm rất quý báu!

Các công ty SEO không bao giờ muốn xúc phạm khách hàng của họ bằng cách nói rằng những khách hàng đó không biết họ đang làm. Nhưng nếu họ đến với bạn để kể vì không thực hiện những đề xuất của công ty SEO đã ảnh hưởng xấu đến xếp hạng, thì hãy suy nghĩ và lắng nghe họ để xem họ đang muốn nói gì.

Một điều khác là bạn phải chấp nhận rằng luôn có một lỗ hổng trên web marketing của bạn mà cả bạn và công ty SEO không thể lấp hết được. Bạn có thể chui vào cái lỗ đó và đào một con đường hầm đến Trung Quốc(hay bất cứ chỗ nào ở phía bên kia của thế giới từ tọa độ GPS hiện tại của bạn), hoặc tìm cách để lấp đầy lỗ đó, vì vậy bạn đang đào một hố để chôn toàn bộ số tiền bạn đầu tư vào trang web marketing của mình!

Hiểu - : Bạn nên hiểu trước khi bạn nói "Không"

Trước khi từ chối bất kỳ đề nghị cụ thể nào từ công ty SEO của bạn, bất kể đề xuất đó lớn, nhỏ hoặc kì cục như thế nào ,bạn luôn luôn nên tìm hiểu lý do tại sao công ty SEO đưa ra những đề nghị đó.

Chúng tôi đều hiểu các đề nghị chắc chắn từ các công ty SEO gửi đến khách hàng của họ có thể không làm hài lòng một số người. Vẻ ngoài có thể là một lý do chính đáng để bác bỏ một đề xuất,nhưng bạn phải biết những hậu quả về marketing của sự bác bỏ đề xuất đó có thể gây ra. Nhưng đôi khi, bạn phải để những sở thích sang một bên, để đạt được thành công, đặc biệt là khi những sở thích đó đang ngăn cản con đường đi đến thành công của bạn.

Có tất cả các loại lý để từ chối một đề nghị, và tất cả đều có vẻ " đúng" khi bạn làm điều đó . Tuy nhiên , trừ khi bạn biết lí do của những lời đề nghị này và tác động có thể có , bạn có thể đang đánh đổi một thành tựu lớn cho một sở thích nhỏ. Bạn có thể phải so sánh tác động của vẻ bên ngoài với các tác động khác của đề xuất. Nhưng nếu bạn không muốn cố gắng tìm hiểu,thì bạn không thể hiểu được những tác động đó.

Hãy hiểu những gì bạn đang bác bỏ trước khi từ chối chúng! Và sau đó ,hãy chịu trách nhiệm với quyết định của bạn! Bạn không thể từ chối đề xuất và sau đó than phiền khi bạn không nhận được kết quả mà đề nghị có thể sẽ đạt được.

Hành động - hãy thử và bạn có thể thích!

Cũng giống như Mikey trong những quảng cáo cũ về ngũ cốc, đôi khi bạn không bao giờ hiểu được những đề xuất (dù bạn thích chúng )đến khi bạn thử những đề xuất này. Có thể những đề xuất này sẽ phát huy hiệu quả tốt, hoặc ngược lại. Nhưng bạn sẽ không bao giờ hiểu chúng cho đến khi bạn thử . Không có gì sai khi thử thực hiện các đề xuất của công ty SEO để xem những gì công ty CEO đó tin là đúng hay không.

Tôi ủng hộ các cuộc thử nghiệm - đặc biệt là khi bạn nghĩ rằng những đề nghị của công ty SEO có thể có ảnh hưởng xấu.Hãy nghĩ và can đảm thử những đề xuất đó để chứng minh công ty SEO đó đã sai. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là bạn chứng minh mình đúng và mọi thứ quay trở lại điểm xuất phát.

Mặt khác, bạn có thể bỏ lỡ một thành công lớn cho trang web của bạn chăng? Bạn sẽ không bao giờ biết được đến khi bạn cho những đề xuất đó một cơ hội. Nhưng đừng vì những ý kiến của tôi,mà bạn chỉ cần hỏi HealthCare.gov về giá trị đích thực của việc thử nghiệm các đề xuất trước khi thực hiện chúng!

Thực tế là bạn thuê một công ty SEO cho thấy rằng bạn muốn trang web của bạn đạt được thành công.

Đừng là một người muốn thành công nhưng sẽ không làm những điều cần thiết để đạt được thành công.

Lắng nghe, thấu hiểu và hành động là tất cả các những nhân tố quan trọng không chỉ để có một mối quan hệ thành công với công ty SEO của bạn, mà còn để có một chiến dịch marketing website thành công.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Stoney deGeyter (SEL).
Link gốc: Đừng tự trở thành kẻ thù với trang web marketing của bạn.
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
D + 1 DMA
66 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
6 bài đăng
1 bài đăng
11 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,355
Bài viết:
6,834
Thành viên
92,757
Thành viên mới
kimhang.301

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top