Đứng trên quan điểm Marketing - Bàn về thành công của Parasite

DMA

Level 1
Ngày hôm nay ngập tràn trên Facebook với những bài viết về bộ phim Parasite - Bộ phim đã làm nên lịch sử khi trở thành phim nước ngoài đầu tiên giành được tượng vàng Phim hay nhất, điều chưa hề có tiền lệ trong lịch sử Oscar. Đứng trên góc nhìn của một Marketer, một vài bài học Marketing nho nhỏ chúng ta có thể rút ra được qua việc phân tích sự thành công của bộ phim:

  1. Đạo diễn, biên kịch đầy kinh nghiệm: Thiệt sự mình là một fan chân chính của thể loại phim tâm lý Hàn Quốc, nên bác đạo diễn Bong Joon-Ho thì không còn xa lạ với tên tuổi gắn liền với bộ phim xuất sắc là Quái Vật Sông Hàn. Bên cạnh đó, phần kịch bản cũng thật sự xuất sắc, xứng đáng với hai Giải thưởng của Oscar năm nay. Bài học Marketing rút ra chính là: Khi bắt đầu môt chiến dịch truyền thông, điều quan trọng là bạn phải có thứ nhất, một chiến lược (ở đây có thể xem nó là kịch bản) thực sự chuyên nghiệp, rõ ràng và đúng đắn; thứ hai, đó là một nhà lãnh đạo có kinh nghiệm và khả năng xử lý mọi tình huống trong suốt quá trình vận hành chiến dịch.
  2. Nội dung thực tế, phản ánh đúng vấn đề nhức nhối của xã hội: Mỗi một bộ phim nói riêng và một tác phẩm nghệ thuật nói chung, muốn giành được tình cảm của khán giả chắc hẳn họ phải chạm được cảm xúc...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề
48,808
Bài viết
53,311
Thành viên
92,265
Thành viên mới
tasona

Thành viên trực tuyến

Top