Đừng nhầm số lượng với chất lượng

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 209

Kim2

Level 8
Công ty của tớ có 1 mục dịch vụ rất hữu ích với doanh nghiệp: Giúp bán hàng hoặc quảng cáo thương hiệu qua NGƯỜI ẢNH HƯỞNG
(Thậm chí đôi lúc là xử lý khủng hoảng qua Người Ảnh Hưởng)

Đó là xu hướng "tiếp thị qua người có ảnh hưởng" (Influencer Marketing) > 1 xu hướng rất hiệu quả hiện tại mà doanh nghiệp NÊN HIỂU và NÊN DÙNG !

Nhưng có rất nhiều Doanh Nghiệp CHƯA HIỂU được vấn đề.

Tôi viết bài này để các bạn hiểu kỹ hơn.

Cái cuối cùng đánh giá 1 chiến dịch đó phải là 1 thứ CALL TO ACTION > tác động được tới người đọc 1 giá trị nào trong chuỗi: BIẾT - HIỂU - TIN - DÙNG

Nhưng vấn đề chính là Doanh Nghiệp thường NHẦM giữa 2 khái niệm: Người ảnh hưởng (Influenver) vs. Người tạo ra nội dung (Content Makers)

Trước tiên, hãy định nghĩa CHÍNH XÁC thuật ngữ "người có ảnh hưởng": chuẩn đo giá trị của 1 người có ảnh hưởng chính là mức độ ảnh hưởng mà người đó có đối với 1 nhóm đối tượng (audience) nhất định.

Hiệu quả của Một người có ảnh hưởng được định lượng bằng khả năng anh/cô ta tạo ra các QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG bằng sức ảnh hưởng của mình đối với nhóm "thính giả" của mình và với các nhóm đối tượng mà mình đại diện.

Thế còn có những người chỉ tạo ra nội dung, status họ có hàng NGÀN like?

Sự thật ! Nếu Chỉ NHIỀU LIKE thì vẫn có cách > nhưng ...

Nếu 1 người có sức ảnh hưởng mà không đại diện cho 1 nhóm đối tượng cụ thể nào, thì tôi tin họ là người tạo ra nội dung chứ không phải là người có ảnh hưởng.

Sự khác biệt của Người Ảnh Hưởng với 1 người Tạo nội dung cuối cùng nằm ở việc NGƯỜI ẢNH HƯỞNG khả năng giúp hàng bán được nhiều hơn và chi phí quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn so với trường hợp không sử dụng người có ảnh hưởng cho cùng 1 nhóm đối tượng mua hàng.


Đó là vì lý do để người mua thay đổi suy nghĩ và quyết định mua hàng thực sự là vì họ bị ảnh hưởng bởi người có ảnh hưởng, chứ không nhất thiết là do họ yêu thích sản phẩm của bạn. Sự tin tưởng và mối liên kết cảm tính mà người tiêu dùng có đối với người có ảnh hưởng đã tác động tới các quyết định mua hàng bốc đồng đó.

Còn NGƯỜI TẠO NỘI DUNG đơn thuần khác với NGƯỜI ẢNH HƯỞNG đó là ở chỗ họ không có 1 nhóm đối tượng cụ thể mà họ đại diện. Cho dù 1 cá nhân có 1 triệu hay 1 trăm người theo dõi, nhưng nếu họ không có 1 nhóm đối tượng mà họ có thể đại diện, họ không TẠO NIỀM TIN cho chính nhóm đó

Còn một cá nhân có ảnh hưởng chỉ có 1 trăm người theo dõi nhưng tạo ra được các nội dung liên quan tới nhóm đối tượng khách hàng cơ bản của bạn vì họ thuộc cùng nhóm nhân khẩu học, có cùng mối quan tâm và tương tự về hình thức ... có thể giúp bán được nhiều hàng cho bạn hơn là 1 người tạo nội dung có 1 triệu người theo dõi nhưng các khách hàng tiềm năng và hiện tại của bạn không thấy liên quan gì tới mình..

Tóm lại: đừng chỉ đếm LIKE, cũng đừng quan tâm tới style của KOLs Người Ảnh Hưởng đó !
Mà hãy quan tâm tới nhóm tệp Fan quanh họ là gì?

- 1 KOLs Nam ư? Vẫn giúp bạn bán băng vệ sinh được nhiều - vì Fan của họ rất nhiều chị em !

- 1 KOLs nữ sexy vẫn có thể giúp bán xe Ducati phân khối lớn, vì 70% Fan của họ là đàn ông hâm mộ cô ta (và ngực cô ta)

(Fb Tran Chi Hieu)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,023
Bài viết:
7,593
Thành viên
92,925
Thành viên mới
bocvip2021

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top