Đừng đánh đồng Brand Marketing và Trade Marketing

nthanhtung

Thành viên
Chẳng còn xa lạ gì với dân trong “ngành”, “brand” và “trade” được xem là hai mảnh ghép không thể thiếu tạo nên một chiến dịch marketing chỉn chu, hoàn hảo. Thế nhưng lại không ít người, đặc biệt là newbie vẫn thường nhầm lẫn thậm chí là đánh đồng brand và trade trong marketing.

dung-danh-dong-brand-marketing-va-trade-marketing-jpg.6269

ĐỐI TƯỢNG

▪ Đối tượng chính mà Brand Marketing hướng đến là người tiêu dùng (Consumer)
▪ Trong khi đó thì Trade Marketing tập trung tác động vào người mua hàng (shopper) và nhà bán lẻ (Retailer)

Chẳng hạn đối với sản phẩm bỉm trẻ em, người tiêu dùng là bé nhỏ nhưng người quyết định mua hàng ở đây thường là các bà mẹ. Cũng có nhiều trường hợp người mua hàng cũng chính là người tiêu dùng khi họ mua sắm các sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu của bản thân.

MỤC TIÊU

▪ Brand Marketing tác động vào tâm trí khách hàng, vào tình yêu, vào trái tim, vào những điều cao cả.
▪ Trade Marketing thì bám vào hành vi mua của khách hàng, thúc đẩy quyết định mua hàng và làm cho khách hàng không thể kiềm chế được mà phải chi tiền để mua.

Cũng có thể hiểu rằng, mục tiêu của Branding là khiến khách hàng yêu thương hiệu của mình hơn đối thủ. Khi đã chạm đến trái tim khách hàng thì Trade Marketing sẽ biến tình yêu thành hành động thông qua việc mua hàng của công ty hoặc nếu đang mua thì mua nhiều hơn, nếu đã mua nhiều rồi thì chắc chắn sẽ quay lại mua tiếp nữa!

VAI TRÒ

▪ Branding Marketing có vai trò quan trọng trong việc kéo khách hàng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,555
Bài viết
43,303
Thành viên
91,385
Thành viên mới
Pham Quoc Manh
Top