Đừng chỉ là quảng cáo - Hãy tôn trọng khách hàng của bạn

Người khởi tạo D
DMA
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 227

DMA

Level 1
Dạo gần đây mình có tình cờ đọc được một bài viết về việc các đơn vị Wi-Fi Marketing đang áp dụng rất tốt về chiến lược “Kinh tế chia sẻ” trong việc sử dụng Wi-Fi để mang đến những mẫu quảng cáo cho Khách hàng. Từ đó đơn vị làm Wi-Fi Marketing và đơn vị có chuỗi những địa điểm đang có hạ tầng Wi-Fi cùng nhau chia sẻ doanh thu mang về từ việc bán quảng cáo cho các nhãn hàng.

Nghe có vẻ hoàn hảo nhỉ. Theo nguyên lý “Kinh tế chia sẻ” mình đọc được “tìm kiếm những nguồn tài nguyên đang bị lãng phí sau đó giúp sửa đổi, điều chỉnh để sinh ra lợi ích. Các nguồn tài nguyền này bình thường hoàn toàn miễn phí thì khi tham gia chia sẻ thậm chí sinh lời để đầu tư ngược trở lại cho chính người sở hữu nguồn tài nguyên”.

Nghe cũng có vẻ hoàn hảo nhỉ. Cứ nhìn vào các mô hình của Uber, Grab hay Airbnb thì sẽ thấy được. NHƯNG vấn đề mình muốn chia sẻ là liệu Wi-Fi người dùng đang sử dụng miễn phí đó có phải là “nguồn tài nguyên đang bị lãng phí” hay không? Bạn có đang xem trải nghiệm Khách hàng qua Wi-Fi là một “nguồn tài nguyên lãng phí” và cứ thế mà “đè vào” khai thác và cả thậm chí “chia sẻ với người khác” nguồn tài nguyên này.

Wi-Fi Marketing đang được xem vào thời chín mùi với các cách ứng dụng để quảng cáo mà không thể bàn cải. Nhưng thử đặt lại vấn đề nếu như bạn là người đang sử dụng Wi-Fi mà biết được việc mình sử dụng là “nguồn tài nguyên đang bị lãng phí” và còn đang bị đem “chia sẻ” bởi những thương hiệu khác và cả việc khi kết nối Wi-Fi bạn luôn bị làm phiền bởi những popup quảng cáo của các nhãn hàng thì trải nghiệm của bạn sẽ như thế nào?

“Khách hàng đã được sử dụng Wi-Fi miễn phí, thì việc chấp nhận xem quảng cáo là điều đương nhiên”. Sáng nay có chia sẻ với một bạn và đây là lý lẽ bạn ấy đưa cho mình
:) Ủa hình như Khách hàng đến nơi nào đó họ cũng đã trả tiền cho sản phẩm rồi mà ta. Mình lấy ví dụ về quán cà phê đi, Khách hàng có phải trả 50.000 - 60.000 chỉ để mua cà phê đâu, thứ mà họ mua là Cà phê và cả một không gian với đầy đủ tiện nghi mà họ có thể tận hưởng ly cà phê hoặc làm các việc khác. Vậy có phải họ đang sử dụng Wi-Fi Free của quán? Hay các địa điểm đang xem việc bỏ tiền trang bị Wi-Fi ra phục vụ Khách là một chi phí “lãng phí”

Mình không hoàn toàn đi ngược lại xu hướng “kinh tế chia sẻ” mà các bạn đang thấy, nhưng vấn đề là cách thức triển khai Wi-Fi Marketing như thế nào để không biến Khách hàng thành những người xem quảng cáo BẤT ĐẮC DĨ và đem đi khai thác với các bên khác.

[ĐỪNG CHỈ QUẢNG CÁO - HÃY TÔN TRỌNG KHÁCH HÀNG]

(Nguyen Hieu Tai - DMA)
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,150
Bài viết:
6,481
Thành viên
92,505
Thành viên mới
kientrucsuvietnam
Top