Đừng "chết chìm" vì những chi phí chìm

PTDNV

Level 3
Đừng “chết chìm” vì chi phí chìm

1- Các công ty lớn kiểm soát chi phí chìm như thế nào?


Tháng 9 -2019, trên báo Tuổi Trẻ, hãng beer Heineken Việt Nam có ra thông báo mời thầu những nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển nội địa, đáp ứng những điều kiện tối thiểu: Doanh nghiệp đang sở hữu và vận hành tối thiểu 50 xe tải các loại với tuổi xe không quá 10 năm và có lắp đặt GPS hành trình để quản lý.Doanh nghiệp đã từng có kinh nghiệm tối thiểu 2 năm vận chuyển hàng tiêu dùng nhanh cho các công ty lớn (các công ty có doanh số trên 300 tỷ đồng/năm).Có khả năng huy động đủ lượng xe để đáp ứng nhu cầu mùa cao điểm ở mức gấp đôi bình thường…

Không chỉ Heineken mà các ông lớn trong ngành FMCG như Vinamilk, tập đoàn thực phẩm CP Thái Lan, cũng outsource hoạt động logictic.

Ngoài ra, chúng ta còn thấy khá nhiều công ty lớn, tập đoàn triệt để ưu tiên outsource tối đa các mảng ghép trong chuỗi vận hành doanh nghiệp như Viettel họ giao “call center” cho công ty Ánh Hào Quang nghe 1001 thắc mắc của khách hàng. Cty Samsung thì thuê nhân công qua 1 cty cung ứng lao động. trường hải thì thuê “xe ngoài” để vận chuyển xe cho họ…. Đặt biệt các ông chủ Hàn Quốc hay Nhật Bản qua Viêt Nam làm ăn, họ thuê “nguyên con” cả xe cả tài xế, chỉ biết hàng tháng phải trả 1 khoản nhất định, nếu đi trong số km quy định...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,885
Bài viết
44,773
Thành viên
91,558
Thành viên mới
cameraseo01

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top