Dự báo cho năm 2019 của ngành B2C và B2B

QTVKN

Level 5
Dự báo này viết trên kinh nghiệm và góc nhìn cá nhân của tôi, nó có thể đúng, có thể sai, nhưng vẫn là việc nên làm. Vì đơn giản là sau một năm nhìn lại sau khi có những dự báo này, chúng ta sẽ có những điều chỉnh cho chính mình phù hợp hơn.

1. Đa số các chủ doanh nghiệp SME (Small and Medium Enterprises - doanh nghiệp vừa và nhỏ) vẫn bị rối giữa phân việc cho sales và marketing . Marketing vẫn sẽ khó ép làm theo ý họ và khó hơn cả là bắt cho đội đó ngồi cùng và hợp tác cùng nhau, giống như khi bắt sales làm việc cùng bộ phận kế toán. Ngoài ra, họ cũng sẽ chưa thể kiểm soát được toàn bộ hệ thống danh sách khách hàng của họ, cả khách trung gian và người tiêu dùng và do vậy rất dễ mất lực lượng bán hàng do sales ra mở công ty kinh doanh mặt hàng tương tự! Vấn đề này chỉ có thể được giải quyết nếu chủ doanh nghiệp thực sự quyết tâm và bằng mọi giá tiến hành các biện pháp quản lý danh sách “tài sản của họ” – theo cách gọi của ngài Peter Drucker.

2. Việc bao phủ thị trường dùng chủ yếu động cơ chạy bằng cơm vẫn là xu hướng chính tại các công ty đang dùng đội ngũ đó. Nó được kết hợp thêm với một số hành vi chạy marketing online , chứ chả bị ảnh hưởng bởi 4.0 hay big data gì ráo! Vì đó là câu chuyện của những công ty lớn hơn họ có nguồn lực khủng khiếp hơn họ nhiều lần! Mà cũng chả cần phải dùng tới những cái to tát ấy họ mới quản lý nổi công ty nhỏ của họ. Quan trọng là họ cần phải hiểu và nhận ra rõ ràng các nền tảng mà họ cần kiểm soát và làm chủ!

3. Các phần mềm quản lý bán...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,551
Bài viết
43,299
Thành viên
91,385
Thành viên mới
Pham Quoc Manh
Top