Đôi nét về insight kiếm tiền với insight vô dụng

brandvn

Thành viên
Insight là 1 đề tài xưa như trái đất, nó phổ biến đến mức ai làm business cũng đến nghe qua & hiểu tầm quan trọng của nó.

Chúng ta thường nghe qua nào là Insight “chất” trong định vị, Insight “vàng” trong truyền thông, Insight “đắt giá” để phát triển sản phẩm mới, Insight “độc” khi quan sát hành vi của shopper tại điểm bán. Ở góc nhìn như thế, có sự phân chia theo chức năng phòng ban, tức là mỗi phòng ban, mạnh ai nấy tìm Insight mà họ nghĩ là sẽ rất hay, dựa trên cảm nhận chủ quan của họ. Ví dụ, trước khi làm truyền thông, các marketer sẽ có khuynh hướng tìm những insight mà khi làm viral clip, khách hàng xem cảm thấy khoái & nhớ vì clip chạm vào tâm can của họ. Khi các KPI của clip được like, share, comment cao ở trên mạng thì marketer cùng với agency làm nên chiến dịch này sẽ tự hào & thầm nhủ chiến thắng.

Bản chất thực sự Insight

Thuật ngữ Insight nghe qua rất mỹ miều - “Sự thật ngầm hiểu”, vốn được các marketer của những tập đoàn lớn & các agency quảng cáo đánh bóng, tô vẽ để nó nghe có vẻ bí hiểm một cách khó hiểu nhưng bản chất thực sự của nó là xoay quanh nỗi đau (Pain) hoặc kỳ vọng (Gain) của khách hàng.

Ví dụ về các nỗi đau (Pain): nhân viên bảo vệ bất lịch sự lúc gửi xe làm khách hàng khó chịu; nước mắm có vị hơi quá mặn làm cho các món chấm kém ngon; đôi giày tây có phần gót quá cứng gây đau chân.

Ví dụ về các kỳ vọng (Gain): khách hàng muốn sữa tắm có bọt mịn hơn để trải nghiệm thích thú hơn (mặc dù hiện tại họ hoàn toàn hài lòng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,506
Bài viết
43,251
Thành viên
91,382
Thành viên mới
khanhbtmsonganh

Thành viên trực tuyến

Top