Đôi điều về quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên Facebook

Người khởi tạo N
NgNg
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 332

NgNg

Thành viên
Đôi điều về quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên Facebook? Bài viết dành cho các bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ và xây dựng thương hiệu. Không dành cho các bạn "lướt sóng" trên facebook.

1. Có nên quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên trang cá nhân không?

Nên. Trang cá nhân của bạn là nhà của bạn. Bạn có thể làm mọi điều bạn thích. Bạn có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, bán hàng.. Ai thích thì ghé chơi, không thích thì thôi.

Tuy nhiên cũng cần chú ý, khi mọi người đều không thích, bạn sẽ mất bạn bè và cả cơ hội kinh doanh. Đừng nói tôi xúi nhé!

2. Có hai loại khách hàng

Trên facebook, có thể tạm chia thành 2 loại khách hàng. (Trong kinh doanh online thường phân thành nhiều loại hơn để có cách chinh phục từng với từng nhóm). 2 loại trên facebook là: những người chưa có nhu cầu và chưa quan tâm đến sản phẩm của bạn, và những người có khã năng mua.

Tại sao phải phân loại? Vì với mỗi loại sẽ có cách quảng bá khác nhau.

Với nhóm những người chưa quan tâm đến sản phẩm của bạn. Post những post thật ngắn, dẫu không muốn đọc cũng kịp đọc. Đây là nhóm chiếm số lượng cao nhất. Bạn post bài nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu với nhóm này. Để họ biết và dần dần nhớ đến bạn.


Nhóm những người có khã năng mua hàng. Có thể viết dài, giải thích và nêu rõ các lợi ích, ưu điểm về sản phẩm của bạn để họ đi đến quyết định mua hàng.

Trên facebook bạn hầu như không thể chia nhóm. Tuy nhiên theo nguyên tắc trên, các post ngắn sẽ post thường xuyên. Các post dài post ít hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể canh thời gian post để phân loại, những người có khã năng mua hàng cao nhất thường online vào giờ nào.

3. Cách post bài như thế nào?

Nguyên tắc thứ nhất: thu hút. Chọn hình ảnh thật đẹp, thật hot, màu sắc thật nổi bật. Với nhóm khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm, bạn không cần thiết phải chụp ảnh sản phẩm của bạn. Bất cứ ảnh nào thu hút đều tốt, mục đích là để họ "nhớ" đến thương hiệu của bạn.

Nguyên tắc thứ hai: Nếu bài viết dài, cần đưa những thông tin quan trọng lên đầu tiên. Bạn chú ý, facebook sẽ cắt bài viết dài thành 2 phần. Cần đưa những thông tin quan trọng lên phần đầu để ai cũng thấy mà không cần phải click vào để đọc tiếp.

Nguyên tắc thứ 3: Tiêu đề bài viết là rất quan trọng. Để kích thích người khác đọc, bạn có thể đặt tiêu đề bằng một câu hỏi, sẽ khơi gợi trí tò mò của mọi người.

4. Content marketing

Content marketing đại khái là sử dụng các kiến thức, thông tin mà khách hàng của bạn quan tâm để thu hút họ. Bạn thường được khuyên là chia sẻ những điều hữu ích, các truyện vui.... lên facebook để thu hút mọi người. Tuy nhiên content marketing không dành cho tất cả mọi người, mọi sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn không phù hợp, cũng đừng cố. Thay vì thế hãy tìm cách quảng cáo sản phẩm sao cho thu hút và hiệu quả sẽ tốt hơn.

5. Sử dụng công cụ

Tôi chưa sử dụng công cụ nào. Tuy nhiên có nhiều công cụ để tự động hoá một số tác vụ trong facebook marketing nói riêng và social marketing nói chung. Bạn cũng nên tìm hiểu thử. Đốn cây bằng búa máy dẫu sao vẫn nhanh hơn bằng rìu đá.

Tuy nhiên, auto gì cũng được, đừng auto like. Vì mối quan hệ với khách hàng là cái quan trọng nhất bạn cần đạt được trên mạng xã hội. Nếu chỉ lo bán hàng mà mất mối quan hệ, là bạn đang đi vào ngỏ cụt.

6. Nhất quán

Nhất quán giống như bạn khắc mãi vào một vị trí trong tâm trí khách hàng. Nước chảy đá mòn, kiểu gì rồi khách hàng cũng nhớ.

Làm sao nhất quán? Chỉ sử dụng một màu sắc, một kiểu hình ảnh, một kiểu hành văn, hay một kiểu ký tự đặc biệt ở đâu đó...vv. Làm đi làm lại là thành nhất quán. Ví dụ khi mọi người post hình ảnh vuông, sao bạn không post hình sản phẩm của bạn bên trong hình tròn hay hình trái tim, chẳng hạn. Một chút sáng tạo bạn sẽ ghi dấu trong tâm trí mọi người.

7. Fcebook marketing cần phải học chuyên sâu

Nói thật, tôi cũng chịu khó tìm kiếm "học lóm" khá nhiều chiêu thức mà mọi người chia sẻ trên mạng. Tuy nhiên, thật sự tôi áp dụng chẳng thấy hiệu quả đến đâu. Kiểu như có "chiêu thức" mà không có "nội công" vậy.

Quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên facebook cũng là marketing. Và muốn marketing tốt bạn cần trang bị khá nhiều kiến thức về marketing online, về hiểu khách hàng, tâm lý khách hàng, các kỹ thuật viết bài, kỹ thuật sử dụng hình ảnh thu hút trực quan, màu sắc...vv. Ôi thôi, nhiều lắm. Vì thế, nếu bạn post bài mà không thấy kết quả gì, cũng đừng nãn. Chỉ cần cố gắng học tốt hơn, kết quả sẽ ngày càng tốt.

Hãy chịu khó rèn luyện "nội công" và học cách sử dụng nhuần nhuyễn các chiêu thức. Nhuần nhuyễn đến mức bạn có thể "lấy vô chiêu thắng hữu chiêu".

8. Kỹ năng cần thiết

Nếu bạn không có kỹ năng viết và kỹ năng sử dụng hình ảnh thì đừng tự mình làm nhé. Bạn không thể chọn đi đường sông mà vẫ hy vọng là mình không cần biết bơi cũng được. Tìm đường khác thích hợp hơn để đi.

FB Nguyen Ngoan
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,390
Bài viết:
6,876
Thành viên
92,773
Thành viên mới
kurynno2

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top