Chia sẻ “Đọc vị” 5 insight khách hàng mỹ phẩm

Người khởi tạo N
ngocvysone
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 59

ngocvysone

Thành viên
Thấu hiểu insight khách hàng chính là con đường ngắn nhất để chinh phục khách hàng trong ngành mỹ phẩm, mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Cùng ABENLA “đọc vị” 5 insight khách hàng mỹ phẩm phổ biến nhất nhé!
Khách hàng trung thành
Hiện nay trong ngành mỹ phẩm, do cạnh tranh trực tiếp từ đối thủ cũng như xu thế marketing online, những khách hàng này chỉ còn chiếm khoảng 20%. Nhưng ngược lại họ lại mang về 50% doanh số cho doanh nghiệp mỹ phẩm. Vậy đơn giản, hãy lắng nghe họ góp ý từ chính những người mang lại doanh số 50% này, từ đó bạn sẽ thấu hiểu được insight khách hàng mỹ phẩm từ những khách hàng trung thành.
Gợi ý:
Thường xuyên tương tác với khách hàng qua các kênh, gửi tin nhắn, email chúc mừng vào những dịp lễ Tế, sinh nhật, luôn có chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng thân thiết, thực hiện thường xuyên các cuộc khảo sát để nắm bắt được insight khách hàng mỹ phẩm.
Khách hàng chỉ mua hàng lúc có khuyến mãi
Nhóm khách hàng này trong ngành mỹ phẩm thường chiếm 25% doanh số, hoặc có lúc lên tới 50%. Đây là những đối tượng mục tiêu giúp chúng ta giải phóng số lượng hàng tồn kho, và bổ sung lượng tiền mặt nhanh nhất. Đặc biệt là khi mỹ phẩm là sản phẩm có hạn sử dụng. Tuy nhiên hãy luôn chú ý đến họ, đơn giản vì họ cực kỳ đông và sẵn sàng chi tiêu mua nhiều thứ.
Gợi ý:
Thường xuyên có những sản phẩm khuyến mãi với mức giá hấp dẫn để thu hút nhóm khách hàng này, đồng thời giải phóng hàng tồn kho.
Khách hàng “vui chơi qua đường”
Insight khách hàng mỹ phẩm thứ ba là nhóm khách hàng “vui chơi qua đường”. Họ không hề có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm từ doanh nghiệp. Họ chỉ bất chợt, hoặc ngẫu nhiên nhìn thấy chúng ta trên các công cụ online, hoặc offline (tại các cửa hàng). Vậy nếu họ đã lạc vào cửa hàng của bạn, hãy chăm sóc thật tốt để họ có thể trở thành nhóm khách hàng trung thành mang lại 50% doanh thu cho doanh nghiệp mỹ phẩm của bạn,
Gợi ý:
Hãy tập trung vào đào tạo đội ngũ nhân viên tại cửa hàng, vì họ chính là những người tiếp xúc trực tiếp với nhóm khách hàng này và đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng.
Khách hàng “chỉ đến bên ta lúc cần”
Nhóm khách hàng này họ có chủ đích tìm mua sản phẩm cụ thể. Và tiếp cận những khách hàng này là quảng cáo, truyền thông, PR thương hiệu. Họ sẽ mua hàng chúng ta vì các lý do khác nhau: sinh nhật, tặng quà, vì giá cả tốt… Làm thoả mãn những đối tượng này thực sự không phải chuyện đơn giản về giá nữa mà đó còn là dịch vụ, chất lượng, câu chuyện, uy tín của thương hiệu. Do đó nhân viên bán hàng đóng vai trò quyết định đến việc truyền tải thông điệp đến khách hàng. Chỉ cần họ thoả mãn thôi thì đương nhiên việc gắn bó, quay lại mua hàng và trở thành khách hàng trung thành là điều hiển nhiên.
Gợi ý:
Luôn chủ động tìm kiếm nhóm khách hàng này, đừng để người khác tìm mất. Tập trung vào các hoạt động online marketing, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, Google… ở những nơi có khách hàng.
Khách hàng “vu vơ đi dạo”
Insight khách hàng mỹ phẩm cuối cùng là cho nhóm khách hàng “vu vơ đi dạo”. Nhóm khách hàng này tập chung chủ yếu ở các vị trí cửa hàng offline. Họ thật sự không có mong muốn hay nhu cầu cấp thiết để mua hàng hay sử dụng dich vụ bạn. Họ đơn giản muốn trải nghiệm, khám phá, so sánh bạn với người khác xem có phù hợp họ không. Tuy không phải là khách hàng mang lại doanh số trước mắt, nhưng họ là khách hàng tiềm năng, hoặc là công cụ để PR, truyền thông thương hiệu mỹ phẩm của bạn đến với nhiều ngưởi xung quanh. Vì vậy đừng quên họ nhé! Hãy nỗ lực cố gắng để họ trở thành khách hàng mua sắm thường xuyên trong tương lai ngắn.
Gợi ý:
Luôn chọn mở cửa hàng ở những vị trí đắc địa, có lượt traffic ổn định, đông dân cư
“Đọc vị” insight khách hàng mỹ phẩm là điều tối cần thiết khi kinh doanh mỹ pohaarm. Hiểu rõ khách thuộc loại nào, khách muốn gì, bạn sẽ giảm bớt tối đa thời gian chăm sóc, tư vấn, mà vẫn đem lại hiệu quả doanh thu cao.
Truy cập abenla.com để cập nhập nhiều tin tức hơn về SMS Marketing như SMS Brandname, SMS OTP, vvv...
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

12 bài đăng
2 bài đăng
23 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
7,133
Bài viết:
8,723
Thành viên
93,702
Thành viên mới
netalexstore

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top