Độc chiêu hay nhiều chiêu?

QTVKN

Level 6
Một thương hiệu lớn không chỉ hướng tới heavy users - những khách hàng trung thành mua thường xuyên. Thương hiệu vẫn có thể hấp dẫn cả những light users - khách hàng trung tính, những người mua không thường xuyên. Theo kết quả nghiên cứu của chuyên gia về ngành neuromarketing Byron Sharp trong cuốn sách khá hay của ông How Brands Grow, nhiều người mua không thường xuyên nhưng nếu tỷ lệ này đông thì doanh số mang lại có thể không kém gì nhóm khách hàng thường xuyên. Khi nói về quy luật tập trung là nói về single business (đơn ngành) và hướng tới khách hàng mục tiêu mua thường xuyên. Nhưng câu chuyện thực tế còn rộng hơn thế.

Đàn ông trên thế giới này khó mà cưỡng nổi vẻ đẹp quyến rũ của nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe. Nhận xét về sự nghiệp của cô, nhiều người cho rằng thực ra người tình của tổng thống John Kennedy tài năng chẳng đến mức để được gọi là minh tinh. Cô ta quá đẹp. Đẹp đẹp và đẹp. Đó là độc chiêu của Marilyn Monroe.

Khi ra đời từ đầu những năm 1970 tại thành phố Settle (Mỹ) Strabucks định vị là chuỗi cửa hàng cà phê dành cho những người sành cà phê và yêu cà phê. Họ cực kỳ trau chuốt cho triết lý văn hoá cà phê của mình và đã gặt hái thành công vang dội nhờ văn hoá này. Độc chiêu của Starbucks là cà phê, cụ thể hơn là “một không gian cà phê lãng mạn hay cốc cà phê espresso rang xay đậm màu” như mô tả đầy cảm xúc của ông Howard Schultz.

Nhưng Starbucks có vẻ đang làm nhạt đi vị đậm đà ban đầu này của họ. Ít nhất tôi cảm nhận thấy điều đó ở chuỗi cửa hàng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,773
Bài viết
48,832
Thành viên
91,903
Thành viên mới
chonmuacobe

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top