Doanh nghiệp nhận được gì từ một nghiên cứu thị trường?

NgNg

Thành viên
Nghiên cứu thị trường (NCTT) là quá trình lập kế hoạch triển khai, xây dựng bảng hỏi và thu thập, sàng lọc dữ liệu và dựa vào những dữ liệu đã sàng lọc đó để phân tích, đưa ra các khuyến nghị cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp cải thiện được hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn hoặc lợi nhuận cao hơn.

Cụ thể hơn, NCTT giúp doanh nghiệp xác định rõ 4C của mình (Customer, Categories, Competitor, Company):

1. Company:

Giúp doanh nghiệp trả lời được 2 câu hỏi lớn:

- Tại sao doanh nghiệp của mình ra đời? (mình giải quyết vấn đề gì cho thị trường).
- Doanh nghiệp của mình sử dụng mô hình kinh doanh nào để giải quyết vấn đề của thị trường.

Thông qua việc phân tích SWOT, doanh nghiệp xác định được cần áp dụng chiến lược cạnh tranh nào là phù hợp nhất (TẤN CÔNG - PHẢN CÔNG - PHÒNG NGỰ hay RÚT LUI?) để từ đó có phương án để tối ưu chi phí, gia tăng lợi nhuận hoặc chuyển hướng kinh doanh...

2. Categories:

Những sản phẩm (hàng hóa/dịch vụ) mà doanh nghiệp mình cung cấp để giải quyết vấn đề của thị trường là gì?
Tại sao những sản phẩm đó của mình lại có thể được thị trường chấp thuận.

3. Competitor:

Ai là đối thủ cạnh tranh (cạnh tranh trực tiếp - direct và cạnh tranh gián tiếp - inderect) đối với doanh nghiệp của mình?

4. Customer:

Xác định chính xác 2 nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cần hiểu rõ:

Ai là người trả tiền mua sản phẩm của doanh nghiệp?
Ai là người tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
(Hai nhóm đối...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
A Nghiên cứu thị trường - Market Research 1

Thống kê

Chủ đề
40,679
Bài viết
44,558
Thành viên
91,533
Thành viên mới
baogiaxetai
Top