Định vị thương hiệu: 6 bước cơ bản

PTDNV

Level 3
Mới đọc bài của anh em trong nhóm về việc định vị thương hiệu nhân tiện sắp làm sp mới ngồi viết và làm của mình luôn.

Chiến lược thương hiệu là rất quan trọng đối với các công ty mới thành lập, nhưng khái niệm này thường chỉ là cảm giác trừu tượng cho nhiều người sáng lập và nằm trong đầu của người chủ nhiều hơn và thường dễ bị truyền đạt sai sót nếu ko có bước định vị từ đầu để kiên định đi theo.

Thường khi bắt đầu 1 sản phẩm mới, 1 start-up mới bạn sẽ có sẵn những thứ "Đây là tầm nhìn, sứ mệnh của tôi/sp của tôi, điều làm cho sản phẩm của tôi trở nên đặc biệt và hiệu quả."

Vậy thì hãy làm 1 cái Brand Positing nhằm định vị giúp bạn xác định làm thế nào để truyền đạt nó một cách hiệu quả nhất.


Đây là sự kết hợp của các chiến lược thương hiệu:
  • Đối tượng (Audience) - Họ là ai và nhu cầu hoặc mong muốn quan trọng nhất của họ là gì vì nó liên quan đến danh mục của thương hiệu?
  • Mô tả thương hiệu (Brand description) - Mô tả giản đơn dễ hiểu nhất của sản phẩm là gì?
  • Lợi ích (Benefit) - Lợi ích chính, cốt lõi hoặc điểm khác biệt của sản phẩm là gì?
  • Bằng chứng (Proof) - Những điều thực tế, có ý nghĩa và có thể chứng minh để tin vào lợi ích chính hoặc điểm khác biệt là gì...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,467
Bài viết
46,406
Thành viên
91,719
Thành viên mới
Nagavippclub

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top