Digital Marketing: Nâng cấp hiệu quả các chiến thuật nhắm vào phái đẹp mùa 8/3

Người khởi tạo B
BDTD
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 627

BDTD

Level 1
Quốc tế phụ nữ là một trong những dịp lễ quan trọng nhất năm, nhu cầu chi tiêu không chỉ tăng đều từ đầu tháng và đạt đỉnh vào 8/3, mà doanh nghiệp còn có thể khai thác hiệu ứng này đến tận ngày cuối cùng của tháng.

Bất kể doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu thực hiện chiến dịch Digital Marketing lần đầu hay muốn đưa những nỗ lực hiện tại lên một tầm cao mới, 4 chiến thuật marketing hiệu quả nhưng hiếm được áp dụng đúng sau sẽ giúp bạn tối đa hoá kết quả kinh doanh kỳ vọng.

Digital Marketing: Nâng cấp hiệu quả các chiến thuật nhắm vào phái đẹp mùa 8/3

1. Quan sát kĩ trước khi lên kế hoạch hành động

Sự thật bất ngờ là hầu hết mọi người đều dựa vào trực giác và quán tính mà bỏ qua giai đoạn nghiên cứu thị trường. Trên thực tế, chẳng cần đến báo cáo hoành tráng của một đơn vị chuyên nghiệp hay tổ chức hàn lâm, chỉ đơn giản dùng Google kết hợp lướt qua một vài Fanpage đối thủ có lượt truy cập lớn, hoặc vào “nhà" của các ông lớn đầu ngành - là bạn đã có thể thu thập được vô số thông điệp hiệu quả cũng như danh sách những nhu cầu mà khách hàng thường xuyên phát sinh.

Bấy nhiêu thôi, kết hợp cùng trò chuyện với khách hàng hiện tại là đã đủ để bạn không bị loay hoay, chết cứng thời gian và công sức vào chiến dịch Digital Marketing với thông điệp yếu, tập trung vào sai vấn đề

2. Phái đẹp không chỉ thích màu hồng, chẳng cần được che chở và cũng chưa chắc là dịu dàng

Chỉ chăm chú vào những yếu tố mang đậm nét nữ tính để thu hút phụ nữ là một cách làm Marketing tương đối chủ quan, rập khuôn và lỗi thời.

Sử dụng những hình ảnh mạnh mẽ, thần thái chủ động và tông giọng tự tin thậm chí nghịch ngợm để giao tiếp với phái đẹp là xu hướng ngày một thịnh hành do tính hiệu quả và thực tiễn mà nó mang lại.

Nếu bạn nghi ngờ, hãy tạo ra cách tiếp cận mới song song với cách làm cũ và thận trọng thử nghiệm, biết đâu phản ứng tích cực của một bộ phận khách hàng sẽ làm bạn bất ngờ

3. Cần thành viên nữ trong đội ngũ thực hiện chiến dịch

Cân bằng giới tính thường là điểm mù của nhiều nhóm Marketing. Ngay cả khi sản phẩm được tạo ra cho nữ giới, có trường hợp đội ngũ Marketing chỉ toàn là nam, điều này khiến kết quả cuối cùng không đạt được tiềm năng tối đa do thiếu sự phản biện và các góc nhìn tinh tế chỉ có ở phái đẹp. Sự cân bằng, luôn tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn

4. Kiểm tra và giám sát chặt chẽ phản hồi từ các kênh bán hàng
  • Khách hàng nữ có phải đối tượng mua hàng nhiều nhất dịp 8/3 này hay không ? (hay là khách hàng nam ?)
  • Đối tượng nữ nào đang mua hàng nhiều nhất và mua loại mặt hàng nào?
  • Xu hướng mua hàng thay đổi như thế nào từ đầu tháng, đến đỉnh điểm và sau 8/3 kéo dài đến cuối tháng ?
  • Đối tượng nữ phản hồi nhiều nhất với chiến dịch Marketing có đang mua hàng không? Nếu không thì vì sao?
Rất nhiều thông tin chỉ được trả lời khi chiến dịch đang thực tế được triển khai, xây dựng cơ chế kiểm tra và phản ứng cũng như điều chỉnh kế hoạch Digital Marketing cho từng tình huống cụ thể là bí quyết cuối cùng để tạo ra hiệu quả kinh doanh vượt trội trong dịp này. Dù doanh nghiệp đang ở đâu trong hành trình phát triển của mình, thì cũng đừng quên rằng, phụ nữ chính là đối tượng có tốc độ chi tiêu tăng nhanh nhất thế giới

[Minh Tran - BDTD]
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,360
Bài viết:
6,842
Thành viên
92,765
Thành viên mới
phanmemabitstore

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top