Điều chưa ai nói về quảng cáo Conversion!

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 364

Kim2

Level 8
Cách đây độ 1 năm thì chỉ có những team có kiến thức tốt + ngân sách lớn tập trung khai thác vào hình thức quảng cáo chuyển đổi kết hợp với dữ liệu máy học của Facebook. Khi đó nhìn chung là sóng êm bể lặng, anh em cặm cụi kiếm tiền từ Facebook.

Tuy nhiên gần đây, nhiều anh em cũng nâng cao kiến thức, hình thức chạy Conversion gia tăng nhanh dẫn tới CPM của mục tiêu quảng cáo này tăng 30 - 40%. Nói chung là hết thơm.

Áp dụng 4.0 vc như vậy, nhưng có một điều chưa ai nói với anh em về loại Objective này. Nếu đối chiếu với Google Ads thì nó giống việc chọn target vào tệp In-Market, đây là tệp Google xếp riêng ra những user mà họ có thể thu thập dữ liệu hành vi, đó là khi những user này chủ động thể hiện sự quan tâm khi duyệt nội dung web hay truy vấn những thông tin liên quan tới sản phẩm, thể hiện rõ ý định đang "mót" mua hàng trong ngắn hạn.

Với Facebook Ads, như đã biết, mỗi một option tùy chỉnh trong thiết lập Adset đều hướng tới những tệp người dùng khác nhau. Tưởng tượng như nó là bảng điều khiển máy bay vậy, chạm vào nút nào cũng dẫn tới việc thay đổi hướng bay của cả chiếc máy bay. Khi lựa chọn Tối ưu chuyển đổi theo một sự kiện cụ thể nó đồng nghĩa với việc nhà quảng cáo khai báo với Facebook rằng tôi muốn nhắm tới tệp cụ thể này. Với quảng cáo Conversion thì đó là tệp những người tương tự với dữ liệu quá khứ đồng thời đang bộc lộ quan tâm tới sản phẩm bằng việc truy cập vào các website bán hàng (có cài pixel của facebook) hay trao đổi có keyword là mặt hàng đó với bạn bè của mình trên messenger, và thậm chí là mới chỉ nói chuyện trực tiếp với nhau ... những signal có thể thu thập được trên các platform của Facebook sẽ chỉ báo cho thuật toán hiển thị quảng cáo liên quan tới điều bạn đang quan tâm lên newsfeed của bạn.

Nếu nhiều nhà quảng cáo cùng bán sản phẩm tương tự, cùng nhắm tới tệp khách hàng tương tự thì bạn biết điều gì sẽ xảy ra chứ?

Khi khách hàng vào website của Nguyễn Kim tìm mua tủ lạnh và đi ra, trở lại Facebook, điều đầu tiên hoặc rất nhanh chóng họ sẽ thấy quảng cáo Retargeting của Nguyễn Kim. Nếu khách hàng đó không tương tác ngay với mẫu quảng cáo đủ sâu sắc thì đương nhiên điểm Liên quan của mẫu ads creative đó đối với người dùng cụ thể đó sẽ rất thấp. Và nó là cơ hội cũng như tín hiệu để Facebook tiếp tục hiển thị quảng cáo Tiki, Media mart nếu như các brand này có setup chiến dịch tương tự và bán sản phẩm tương tự.

Chạy Conversion giống như one-night-stand, nếu bạn không gây ấn tượng đủ tốt với người dùng thì ngay lập tức cơ hội đó sẽ dành cho đối thủ cạnh tranh, ngay cả khi họ biết đến bạn qua camp branding rầm rộ từ tháng trước và vào website của bạn đầu tiên, nhưng đối thủ chỉ cần setup một chiến dịch conversion cơ bản thì họ sẽ dễ dàng có cơ hội "cướp" một cách hợp lệ khách hàng đó của bạn.

Thế nên, nếu chọn one-night-stand thì chưa cần biết súng ống thế nào, đầu tiên là phải mặc đẹp, cười duyên, ý là làm Ads Creatives phải thực sự hấp dẫn vì cơ hội chỉ có một thôi. Đọc bài này nhớ những ngày đầu áp dụng quá


(Bài của thím Phạm Anh Dũng)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,184
Bài viết:
6,521
Thành viên
92,584
Thành viên mới
nhanquocgv
Top