Điểm mù tư duy trong lãnh đạo

QTVKN

Level 6
Ngày này hai năm trước 9-9-2017 tôi post bài viết đầu tiên về tư duy với tiêu đề ‘Mindset is Everything’. Để kỷ niệm ngày ấy, tôi dành tặng các bạn bài viết về tư duy này để làm hành trang trong hành trình phát triển tư duy của bạn.

Trong bài viết trước ‘Điểm Mù Tư Duy & Những Hệ Lụy’ tôi nêu lên vấn đề chúng ta ai cũng có điểm mù tư duy hình thành từ những kinh nghiệm, kiến thức, định kiến, v.v. được não bộ đưa vào vô thức để làm nguyên tắc mặc định để xử lý thông tin và hành xử. Những điểm mù này chúng ta không nhận thức được nhưng những người chung quanh ta, cộng sự, v.v. đều thấy rỏ. Có lẽ bạn thắc mắc tại sao não của chúng ta lại làm như thế? Khoa học cho biết não bộ của con người tiếp nhận trung bình 11 triệu thông tin tuy nhiên chỉ có khả năng xử lý có nhận thức khoảng 50 thông tin trong một giây mà thôi. Vậy thì não của chúng ta làm gì với gần 11 triệu thông tin còn lại? Xử lý chúng bằng những nguyên tắc mặc định trong vô thức.

Nếu bạn chưa có dịp đọc bài ‘Điểm mù tư duy & những hệ lụy’ thì nên đọc trước khi tiếp tục phần dưới: https://waytomarketing.com/threads/diem-mu-tu-duy-nhung-he-luy.42363/

Trong bài viết trước tôi phân loại những điểm mù tư duy ra làm bốn loại để dể nhận dạng. Ở đây tôi nêu thêm điểm mù này ảnh hưởng thế nào nếu bạn đang ngồi trong vị trí lãnh đạo của một tổ chức:

1. Điểm mù kiến thức & kinh nghiệm: Đánh giá quá cao kiến thức và khả năng cá nhân.


Điểm mù này khá phổ biến nên nhân viên có thể nhìn...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,321
Bài viết
48,338
Thành viên
91,872
Thành viên mới
kevinshopus
Top