Điểm giống nhau giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược Seo?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 164

Kim2

Level 8
Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Chiến lược seo hay chiến lược kinh doanh hoặc ngay cả chiến lược trong chiến tranh cũng giống nhau ở một điểm, trước khi bắt đầu triển khai bạn đều phải đi qua bước – Phân tích đối thủ cạnh tranh . Là một người chủ doanh nghiệp hoặc marketing manager khi mới bắt đầu triển khai seo bạn cần biết đến điều này.

Một góc nhìn khác về Seo, Seo là một cuộc đua cạnh tranh với các website khác để có được thị phần Organic traffic .Không ít nhiều người bắt đầu seo chỉ tập trung vào các kỹ thuật triển khai mà quên đi cái nhìn từ bên ngoài các đối thủ khác đang như thế nào để chuẩn bị nguồn lực phù hợp. Đôi khi cũng phân tích nhưng lại chưa có cách phân tích chính xác.

Điều này dẫn đến 2 rắc rối cho doanh nghiệp của bạn.

Một là đầu tư nguồn lực không đủ , học hết kỹ thuật rồi mà làm vẫn không có kết quả -> Bỏ cuộc giữa chừng.

Hai là thị trường cạnh tranh không cao. Đầu tư nguồn lực thừa không cần thiết. Dẫn đến giá trị thu hồi không bằng chi phí đầu tư.

Để đánh giá mức độ cạnh tranh nhiều chỉ số có giá trị nhưng với một người chủ doanh nghiệp hoặc manager như bạn tập trung 2 chỉ số quan trọng này là được : Refering Domain (RD), Organic traffic . Bên dưới là 3 bước đơn giản để phân tích ,xác định đối thủ cạnh tranh và đưa ra nhận định về chiến lược đánh cho thị trường seo.

Bước 1: Xác định mức độ cạnh tranh

Đưa từ khoá “sản phẩm chính” của bạn check trên Google top 10 đối thủ bạn trên đấy.
Kiểm tra 2 chỉ số RD và Organic traffic của từng đối thủ.

Đánh giá đúng mức độ cạnh tranh thị trường thông qua Chọn Website phản ánh – Website có RD và traffic trung bình ( Vị trí 4,5,6).

Note:
Nếu chỉ nhìn một website có các chỉ cao nhất hoặc thấp nhất để đánh giá mức độ cạnh tranh của toàn thị trường là chưa chính xác vì :

*Khía cạnh RD
- Nhiều đối thủ có kỹ thuật đi backlink cao đi nhiều tầng thì số lượng check được sẽ rất ít .
- Nhiều website đi rất nhiều backlink nhưng là spam .

*Traffic : Ở nhiều lĩnh vực xuất hiện các ông lớn đặc biệt là sản phẩm tiêu dùng thông dụng.
- Traffic rất khủng, mấy ông đó không phản ảnh được mức độ cạnh tranh vì sản phẩm lên được là do độ trust của tổng thể site. Tránh phân tích.
- Trường hợp nếu 10 vị trí top đầu đều là các ông lớn. Nên bỏ ý định đánh trực diện. Tập trung vào từ khoá ngách ít cạnh tranh hơn.

Bước 2: So sánh thị trường với bảng đánh giá mức độ cạnh tranh

Check ảnh bên dưới.





Note: Bảng này là từ đúc kết thực nghiệm phân tích trên 500 doanh nghiệp hầu như toàn bộ các lĩnh vực có thể phát triển seo được tại Việt Nam.​

Bước 3: Xác định chiến lược cho thị trường

Cạnh tranh Thấp : Chuẩn hoá lại các hang mục Onpage và Content đã chiếm 80% thành công của dựu án. Đầu tư thêm một phần nhỏ vào backlink là được. Thường với các dự án như thế này phía tôi không lên plan backlink mà “độ phủ” thương hiệu qua kỹ thuật Entity ( Social Stack và Google Stack). Nếu hoạt động các kênh social , SEM của khách hàng mạnh thì cũng tác động rất lớn đến thành công dự án.

Cạnh tranh Vừa và Cao: Ngoài các hạng mục phía trên -> Triển khai thêm backlink liên quan , uy tín cao (Tuỳ vào mức độ chi tiết thì phân đối thủ mình chọn trên cuộc đua).

Note: Không nhất thiết lúc nào cũng là triển khai nhiều backlink mới thành công. Nó sẽ tỷ lệ thuận với mức độ cạnh tranh thị trường của bạn.

(Fb Duong Minh Don)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,489
Thành viên mới
hoanghuyn630

Thành viên trực tuyến

Top