Đi làm theo triết lý Nghèo nhưng không hèn!!!

QTVKN

Level 6
Không phải chỉ SMEs mới thiếu nguồn lực, thiếu chi phí cho các hoạt động. Câu chuyện em kể ra đây là câu chuyện thật của bản thân em, tại công ty nước ngoài, top 1 các thương hiệu mỹ phẩm lớn và doanh thu khủng nhất các trung tâm thương mại, nhưng cũng rất chật vật trong các khoản chi phí.

Vì nhãn của em ko phải do công ty sản xuất mà chỉ đứng ra phân phối ở VN, Nên headcount chỉ có 3 người.
Sếp cũ của em luôn dạy, “Em làm cái gì cũng phải nhớ kỹ cho chị, mình nghèo, nhưng không hèn”.

Tức là, nếu nhãn chính có tiền thuê Công Trí thiết kế đồng phục nv thì nhãn bên em phải lên mạng coi catalogue của người ta, nhưng phải vẽ mẫu lại theo cái của mình, vẽ kiểu xấu 1 chút cũng được, nhưng ko ăn cắp ý tưởng. Xấu 1 chút cũng được, nhưng không nhạt nhoà. Mỗi năm đều phải đổi mẫu mới. Đó là cách làm của con nhà nghèo, nghèo nhưng không hèn.

Nhãn em chỉ có 3 người thôi. Trưởng nhãn, trưởng đào tạo, và em. Cùng với mấy chục cửa hàng trưởng và nv bán hàng.

Ngân sách làm chương trình đã được duyệt từ trước cả 1 năm. Và không phải là số tiền nhiều so với quy mô của nhãn. (chủ yếu bên em dùng làm trade mar để đẩy sale). Chính sách của vùng bên em rất cứng rắn về giá, họ bảo vệ giá trên toàn cầu. Cùng là chai nước hoa đó, mua ở VN hay mua ở sân bay châu Âu hay Sin hay Mỹ gì giá cũng vậy và ko nơi nào giảm giá. Họ kiên trì đi theo chính sách đó. Nhưng tâm lý khách VN rất thích giảm giá. Để mà chạy số cho những mặt hàng xa xỉ phẩm như nước hoa, trong khi xung quanh đối thủ ai cũng giảm...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
48,841
Bài viết
53,351
Thành viên
92,275
Thành viên mới
laichuan

Thành viên trực tuyến

Top