Để một sản phẩm thành công và tăng trưởng tốt?

QTVKN

Level 6
Anh chị biết đấy, ĐỂ 1 SẢN PHẨM THÀNH CÔNG, TĂNG TRƯỞNG TỐT. Quản lý doanh nghiệp cần tinh tường, làm tốt 4 yếu tố dưới đây:

- Product: Sản phẩm
- Price: Giá cả
- Place: Phân phối
- Promotions: truyền thông, quảng bá, xúc tiến thương mại.

Vâng đó là Marketing 4P...

Marketing 6p, 7P hay 4P>4C trong bất kỳ lĩnh vực, sản phẩm/dịch vụ nào cũng xuất phát từ đó.

Làm kinh doanh, ai cũng biết điều cơ bản này. Thế giới Marketing công nhận và khắp nơi đều nói đến nguyên lý này.

Tuy nhiên, Tại Việt Nam điều trớ trêu là không phải quản lý doanh nghiệp nào cũng nghiêm túc tập trung đúng mức vào cả 4 yếu tố trên.
Chúng ta thường nói nhiều vế chiến lược, nói về thương hiệu, quảng cáo, cạnh tranh đối thủ, khuyến mãi, cải tiến sản phẩm, sản phẩm ngách ... Nhưng lại rất dành ít thời gian, chất xám và công sức cho HỆ THỐNG PHÂN PHỐI (Place) – Một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến các P còn lại.

Hệ thống bán hàng là hệ thống phân phối?

Không, bán hàng chỉ là một thành phần của hệ thống phân phối thôi.

Nó có thể bao gồm bất kỳ cửa hàng vật lý cũng như các cửa hàng ảo trên Internet. Việc cung cấp sản phẩm đến nơi và vào thời điểm mà khách hàng yêu cầu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch marketing nào.

Doanh nghiệp lớn mới cần hệ thống phân phối?

Không, doanh nghiệp cần 1 bản vẽ thiết kế hệ thống phân phối ngay khi xây dựng mô hình kinh doanh. Nếu chưa có, hãy làm nó ngay bây giờ, không bao giờ là muộn.

Tất cả những gì bạn...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,377
Bài viết
48,397
Thành viên
91,880
Thành viên mới
nguyenkim1312

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top