Chia sẻ DANH MỤC Thời trang Nước hoa - Mỹ phẩm Điện thoại - Sim số Máy tính - Laptop Kỹ thuật số Điện máy Nhà đất - Bất động sản Xây dựng - Nội thất Xe máy

Người khởi tạo M
MaiAnh102
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 15

MaiAnh102

Level 1
Nếu bạn có sản phẩm tuyệt vời, khách hàng có thể sẽ muốn mua hàng của bạn thêm lần nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ luôn luôn nhớ đến. Chăm sóc khách hàng cũ luôn là công việc mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn làm được tốt, vậy nhưng sự thực không được như nhiều chủ doanh nghiệp mong muốn. Nguyên nhân thì có nhiều, Mọi người đều bận rộn, cho dù họ có yêu thích bạn nhiều như thế nào, đôi khi vẫn thật khó để giữ liên lạc. Đó là lý do tại sao các chiến dịch email tiếp thị lại là ý tưởng tuyệt vời cho những người đã mua hàng (hoặc gần như đã mua) của bạn trong quá khứ.
Dưới đây là 3 ý tưởng thường được áp dụng hiệu quả cho chiến dịch email marketing :
1. Giảm giá sản phẩm ưa thích
Luôn luôn có email tiếp thị lại tuyệt vời (các chiến dịch của bạn sẽ xuất hiện trong bài này một vài lần), tận dụng tính năng “Sản phẩm ưa thích” của mình để tiếp thị lại tới khách hàng của bạn. Nhiều trang web thương mại điện tử cho phép khách hàng đánh dấu các mặt hàng mà họ thực sự ưa thích nhưng có lẽ chưa sẵn sàng để mua. Khách hàng thường làm việc này khi họ đang nghiên cứu các lựa chọn từ nhiều doanh nghiệp hoặc khi họ nhìn thấy thứ gì đó họ muốn có nhưng chắc chắn không cần. Tất nhiên là cho đến khi họ nhận được email tiếp thị này:
Khi khách hàng đang so sánh việc mua sắm hoặc không muốn hoàn tất việc mua cái gì đó mà họ thích, giá cả thường là một yếu tố. Chiến dịch tiếp thị lại này rất khôn khéo bởi vì nó đề cập đến sự cản trở việc mua hàng đó bằng cách thông báo rằng thứ mà khách hàng muốn có hiện đang được giảm giá. Nếu khách hàng không sẵn sàng mua nó với mức giá ban đầu, có lẽ họ sẽ quan tâm đến việc mua ngay bây giờ với mức giá giảm.
2. Chỉ còn cơ hội cuối cùng để mua
Tôi từng nghe 1 câu nói: “Hoặc bây giờ, hoặc sẽ không bao giờ”. Như một sự thật của cuộc sống: “thứ tốt nhất là thứ ít nhất và thứ ít nhất là thứ giá cao nhất nhưng hoàn hảo nhất là thứ ít nhất lại rẻ nhất”. Tranh đua là 1 điều bình thường trong xã hội, và nếu bạn có thể đem số lượng có hạn vào trong email của mình đến khách hàng, thì nó sẽ càng đặc biệt hơn. Ví dụ “Chỉ còn 100 sản phẩm đầu tiên được giảm giá 50%”, chỉ có 100 sản phẩm đầu được giảm giá 50%. Điều bạn mong muốn chính là có thế làm cho khách hàng đưa ra quyết định trong thời gian nhanh nhất, liên hệ ngay sau 5 phút đặt hàng.
Không chỉ cho phép khách hàng biết khi nào sản phẩm ưa thích của khách hàng được giảm giá, bạn cần có một chiến dịch tiếp thị để thông báo cho khách hàng khi nào sản phẩm ưa thích của bạn gần như hết hàng. Đôi khi việc giảm giá có thể là đủ để kích động khách hàng mua hàng, nhưng có lẽ sự cấp thiết của mặt hàng sắp hết là đủ cho những mặt hàng rất phổ biến mà bạn thậm chí không cần phải giảm giá chúng.
Những email như thế này không chỉ tốt bởi vì nó khuyến khích mua hàng, mà chúng còn làm như vậy theo một cách thực sự được coi như dịch vụ khách hàng. Bạn đang làm vì lợi ích của khách hàng trong email này – liên lạc với họ để cho họ biết thứ họ thích sẽ không có sẵn hàng sớm.
3. Hành vi lặp lại
Nhắm mục tiêu vào hành vi mua hàng của mọi người để liên lạc được với họ ngay tại thời điểm mà họ cần để thực hiện mua hàng (hoặc lý tưởng hơn là trước đó một chút). Đây là một kỹ thuật email tiếp thị tuyệt vời cho các doanh nghiệp để đối phó với mua hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm – giống như ví dụ về một cửa hàng bán lẻ kính áp tròng trực tuyến. Vì họ biết lần cuối bạn mua kính là khi nào, số lượng là bao nhiêu và sẽ dùng trong bao lâu, họ có thể căn thời gian một cách hoàn hảo cho chiến dịch email tiếp thị vào đúng thời điểm bạn có nhu cầu.
Bạn nên có một cái nhìn chủ quan hơn ở hành vi mua của khách hàng và điều chỉnh cho phù hợp với thời gian trong năm để đưa ra chiến dịch tiếp thị lại này. Vì bạn đã mua hàng từ bộ sưu tập ngoài trời của mùa xuân năm ngoái, bạn có thể quan tâm đến việc làm như vậy một lần nữa trong năm nay.
Bạn đang quan tâm hoăc muốn triển khai email marketing thì có thể tham khảo phần mềm gửi email taị Website https://phanmemmarketing.vn/
Chúc bạn thành công!
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,138
Bài viết:
7,729
Thành viên
92,937
Thành viên mới
baovesamurai

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top