Dân marketing, nếu làm tốt nó tự làm cho nó rồi!?!

Kim2

Level 8
Cũng không phải tất cả nhưng đa số là như vậy, chỉ còn lại một số người chưa có điều kiện và khả năng về tài chính hoặc đội ngũ vẫn phải bám đuổi vào việc đi triển khai một nghiệp vụ marketing nào đó rồi nhận tiền thù lao từ đơn vị hay tổ chức khác lấy tiền. Cũng có thể rơi vào nhóm đam mê hoặc lập nghiệp bằng chính nghề marketing dịch vụ.

Đúng, Vậy tại sao lại không phải là marketing dịch vụ?

Vì nó khó giữ được đạo đức nghề nghiệp, mà nếu muốn giữ tốt đạo đức nghề nghiệp thì lại không giữ được chén cơm. Giờ khách hàng có nhu cầu thuê lẻ nhiều lại là các khách hàng không có nhiều tiền, lượng công việc ở chỗ họ vẫn nhiều nhưng số tiền lại không nhiều. Giờ nếu kham các khách hàng này lại không có nhiều tiền mà nếu không kham nhiều khi lại khó có cơ hội tốt bởi khách hàng lớn họ sẽ xây nguyên một đội inhouse để chỉ ăn với marketing thôi. MỘt số khách hàng lớn khác thì lại yêu cầu một loạt nghiệp vụ mà cần cả một team lớn mới có thể "cân" hết được, vậy nên solo nhiều khi gặp job này cũng chỉ biết có nhắm mắt mà "đá" đi thôi.

Marketing lại cứ tính toán cho khách hàng quá thì khách lại "khôn" với mình quá, mà mình khôn với khách hàng quá thì khách cũng cho mình nghỉ chơi. Vậy nên câu chuyện một tay làm outsource marketing cho khách hàng thì chuyện đầu tiên cần đó chính là hòa hợp và tìm cách xây dựng mối quan hệ bền chặt lâu dài với khách hàng chứ chưa hẳn đã là kết quả công việc. Bởi nhiều khi làm tạo ra kết quả nhanh quá khách hàng lại ko chuẩn bị hệ thống hứng kịp, ko làm...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
46,064
Bài viết
50,283
Thành viên
91,994
Thành viên mới
Vinh Nhan

Thành viên trực tuyến

Top