Dạ Lan - Colgate: Kế 30 để "biến khách thành chủ"

QTVKN

Level 5
Khi đọc bài của ông Nhơn công ty Dạ Lan, là một người tiêu dùng 8X … tôi nhớ lại những ngày tháng khó khăn tuổi thơ, tôi nhớ có lúc kiệt quệ tài chính đến nổi mẹ tôi quẹt một tí kem vào 2 bàn chải cho 2 chị em, để sẵn đó vì sợ 2 đứa tự quẹt kem thì sẽ phung phí. Và đúng như ông nói! Cảm xúc còn đó… có thể các bạn 9X, 10X chẳng hiểu chuyện gì xảy ra. Nhưng theo trải nhiệm của riêng tôi, ngôn ngữ của ông… chia sẻ của ông thể hiện rất rõ nét “The marketplace is a battlefield” (Thương trường là một chiến trường).


KẾ 30 “BIẾN KHÁCH THÀNH CHỦ”

Kế 30 “Biến Khách Thành Chủ” trong 36 Binh Kế đã được thực thi từ xưa. Nếu trong chiến tranh là mưu kế, chém giết… thì ngày nay là chiến lược, luật lệ, tỉ lệ cổ phần và sự ràng buộc. Nếu Steve Jobs đã từng bị đá ra khỏi công ty của chính mình, thì việc ông Nhơn chia sẻ không có gì là lạ. Đó là văn hóa business rất Mỹ!

Kế này nói rằng nên chấp nhận một vị trí thấp kém để không bị xem là mối nguy hiểm- rồi từ đó đưa chân vào cửa và mở rộng tầm ảnh hưởng qua khỏi phạm vi ban đầu khi đối thủ không để ý. Lenovo, Microsoft, Intel đều khởi đầu với vị trí thấp kém hơn IBM và học hỏi, liên doanh, xây dựng sức mạnh từ đó. Hyundai...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,506
Bài viết
43,251
Thành viên
91,382
Thành viên mới
khanhbtmsonganh

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top