Customer Insight - Không sai mới lạ!

Người khởi tạo Q
QTVKN
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 432

QTVKN

Level 6
Trong marketing, thuật ngữ customer hoặc consumer insight thuộc loại khó hiểu nhất, huyền bí nhất, đao to búa lớn nhất và được hoặc bị lạm dụng rất nhiều , ví dụ như là câu cửa miệng “Muốn bán hàng phải hiểu customer insight”.

Khó hiểu, huyền bí bởi vì insight thật ra vốn chẳng rõ ràng “non-obvious understanding of human (consumer/customer) behaviour” Một khi đã không rõ ràng thì phụ thuộc rất nhiều vào cái gọi là “interpretation” nôm na là “diễn dịch”. Một khi đã diễn dịch thì ôi thôi lại phụ thuộc nhiều thứ: trình độ của “người dịch”, thái độ “úp úp mở mở” của khách hàng, khổ nổi là nhiều khi khách hàng cũng không biết mình muốn gì nữa cơ 

slide-jpg.2396

Bản thân chúng ta liệu có biết rõ mình muốn gì không? Thế thì làm sao các marketer có thể “phân tích” điều mà chúng ta không tự hiểu rõ? Nếu không phân tích được thì làm sao “diễn dịch” được. Không “diễn dịch” được thì làm sao gây ảnh hưởng để khách hàng chịu “móc ví”?

Bởi vậy không sai mới lạ !

Trong buổi sinh hoạt thường kỳ nhóm Mastermind Coaching Group sáng nay, vấn đề này được mổ xẻ khá thú vị bằng một nguyên tắc vô cùng đơn giản “đặt mọi thứ vào bối cảnh của nó”. Đặt vào bối cảnh “nhiệm vụ, công việc của khách hàng” để hiểu “nhu cầu tránh nỗi đau hay thích sướng” vào các thời điểm “trước, trong hoặc sau” để lựa chọn cách thức thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Đừng cường điệu, đừng làm phức tạp customer insight. Hãy đơn giản hóa bằng cách đặt đúng bối cảnh.

Hiểu bối cảnh customer insight – sai mới lạ !

Theo facebook Lam Binh Bao
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,136
Bài viết:
7,672
Thành viên
93,476
Thành viên mới
MIX Group

Thành viên trực tuyến

Top