Cuồng Digital: Liệu các Marketer có đang giết chết Marketing?

Kim2

Level 8
Trong thời đại 4.0, các marketer thường rất hào hứng khi nhắc đến kỉ nguyên kĩ thuật số (digital) và số lượng người sử dụng Internet. Tuy nhiên, theo tôi họ đang dần đi lệch hướng và có dấu hiệu “cuồng” digital.

Tôi đã được nghe rất nhiều người lặp đi lặp lại rằng hiện tại là thời đại của smartphone, tablet, máy tính và các thiết bị điện tử khác chứ không chỉ là TV. Thậm chí những nhà lãnh đạo tại các agency danh tiếng cho biết các nhân viên của họ không còn xem TV nữa.

Vậy nhận định trên sai ở đâu? Thực tế trong 10 năm qua, thời gian người Việt xem TV ngày càng tăng (theo Kantar Media). Vì vậy, khi nói về việc xem TV, chúng ta nên nhìn vào lượng rating – tỉ lệ người xem của một chương trình để thấy sự khác biệt giữa những điều mọi người nói và hành vi thực tế của người tiêu dùng.

Một ví dụ điển hình khác về sự khác nhau giữa lời nói và hành động là khi bạn hỏi mọi người thường xem gì trên Internet. Họ hầu như không nói đến việc xem các nội dung “người lớn”, nhưng thực tế thì những trang web có nội dung “người lớn” vẫn nằm trong top những trang web được truy cập nhiều nhất.

Theo một số khảo sát của Panel Base, TV có ảnh hưởng lớn đến các cuộc bầu cử ở Anh năm 2015. Bên cạnh đó, hầu hết các cuộc khảo sát đều cho thấy TV là kênh có tác động chủ yếu lên quyết định mua hàng ở Mỹ. Heineken cũng cho biết với một chiến dịch digital có thể mang về doanh thu cao gấp 2 lần chi phí bỏ ra, trong khi đó con số này cho quảng cáo truyền hình là cao gấp 6 lần.

Vậy vì sao các...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,678
Bài viết
49,844
Thành viên
91,974
Thành viên mới
hoangntp23
Top