Cuộc đời và doanh nghiệp của bạn có thể sẽ thay đổi lớn!

PTDNV

Level 3
Tôi chỉ nêu ở đây vài ví dụ điển hình trong số hàng nghìn case thực tế, mà người trong cuộc “thú nhận” với tôi qua inbox hoặc qua các bài viết hay lời comment cảm ơn từ họ.

Khi học về hoạch định chiến lược cạnh tranh, họ đã hiểu và vận dụng ngay những gì được học. Có người áp dụng CHIẾN LƯỢC TẬP TRUNG (Focus Strategy), cắt bỏ hết những thứ linh tinh, kém hiệu quả, tập trung vào một thứ duy nhất, và đã tạo ra kết quả vượt bậc chỉ sau một, hai năm.

Cũng có người áp dụng CHIẾN LƯỢC TỪ BỎ, rút lui (Exit Strategy) để quyết tâm từ bỏ một hoạt động kinh doanh lay lắt không có tương lai, chuyển hẳn sang một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới, xây dựng thương hiệu theo cách mới được học từ Group và giờ đã thắng lớn.

Có người đẩy mạnh sự khác biệt vốn có lên tầm cao hơn theo CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA (Differentiation Strategy). Và cũng có người tìm cách đổi mới các giá trị (Value Innovation) để tạo ra thị trướng mới, không có hoặc có rất ít cạnh tranh, theo CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH (Blue Ocean Strategy)…

Có người áp dụng các kiến thức về XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MẠNH (building strong brand), đã tự đặt câu hỏi, khi nói đến thương hiệu của mình, người tiêu dùng liên tưởng đến điều gì (brand association); và người ấy đã tập trung vào việc ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU (brand positioning) của mình, cùng với những lý do để tin (reasons to believe) thuyết phục, để rồi sau đó không lâu, công việc đã nhiều đến mức làm không xuể.

Có người nghe lời tôi, LÀM THƯƠNG HIỆU TRƯỚC KHI TUNG SẢN PHẨM, đã liên...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,730
Bài viết
48,786
Thành viên
91,897
Thành viên mới
Parco
Top